Canh rong biển đậu phụ non thanh mát

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 12, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 376)

    Sự kết hợp các nguyên vật liệu đặc trưng của Nhật Bản như rong biển Wakame, nấm kim châm và đậu phụ non… đã tạo ra một món ăn thanh đạm, tốt cho sức khỏe và không kém phần hấp dẫn.


    Người Việt Nam ưa chuộng món Nhật Bản bởi sự tinh tế trong chế biến và cách trình bày, lành mạnh trong thành phần nguyên liệu, ngon, bổ dưỡng, an toàn và tốt cho sức khỏe... Ngoài ra, một số điểm tương đồng của ẩm thực Việt Nam với Nhật Bản làm cho người Việt ngày càng tìm đến các món ăn Nhật nhiều hơn.

    Việt Nam là xứ nhiệt đới, nên trong bữa cơm lúc nào cũng có món canh. Món canh có thể dùng cho bữa cơm hàng ngày của các gia đình Việt Nam vì nguyên liệu dễ tìm, chế biến nhanh gọn. Trong chế biến, người Việt Nam vẫn thường dùng một phần thịt, cá, tôm hoặc rau củ để tạo vị ngọt cho nước canh.

    [​IMG]
    Canh rong biển đậu phụ là món ăn thanh đạm, có vị ngọt tự nhiên rất vừa miệng và tốt cho sức khỏe.

    Món canh rong biển đậu phụ lấy ý tưởng từ món súp Miso của Nhật, nhưng sử dụng các gia vị được Việt hóa cho phù hợp với khẩu vị người Việt Nam. Các thành phần đặc trưng tạo nên món canh thanh đạm này bao gồm đậu phụ non; rong biển Wakame khô, ngâm nở; thịt nạc xay; nấm kim châm; gừng tươi thái lát mỏng. Món ăn còn có thêm sự kết hợp của rau mùi, hành lá, ớt sừng xắt lát mỏng, nước tương Nhật, bột nêm, tiêu, muối, đường...

    Rong biển Wakame được biết như một loại thực phẩm giàu protein, sinh tố và có nhiều chất khoáng. Trong rong biển có chứa Fertile Clement, chất có tác dụng trong việc điều tiết máu lưu thông, loại bỏ các chất độc trong cơ thể. Đây còn được xem là loại thức ăn tạo nên sự dẻo dai, khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần.

    Món ăn lấy nước ngọt từ thịt nạc ướp đầu hành lá, đường, muối, tiêu và bột nêm. Đây là cách nấu canh thông thường của các bà nội trợ trong gia đình. Ngoài ra, việc sử dụng đậu phụ non cũng làm cho món canh mang nét đặc trưng, ngọt và thanh mát hơn.

    Món canh này được chế biến đơn giản từ những thành phần chuẩn bị sẵn như đậu phụ non cắt thành từng miếng vuông dày khoảng 2 cm; đầu hành lá đập dập, băm nhuyễn; rau mùi, hành lá xắt nhuyễn; thịt nạc băm ướp đầu hành lá, đường, muối, tiêu và bột nêm Dashi.

    Bạn đặt một cái nồi lên bếp, cho đầu hành lá rang thơm, cho thịt nạc băm vào xào chín. Kế đến, bạn cho một lít nước vào nồi, thêm gừng, bột Dashi và nấm kim châm vào, rồi đun lửa nhỏ đến khi sôi. Bạn để lửa nhỏ, nấu khoảng 5 phút, rồi cho Wakame vào nấu trong khoảng 3 phút. Tiếp tục bạn cho đậu phụ vào trong nồi, nấu sôi lại, tắt bếp, rồi cho nước tương, hành lá, rau mùi vào.

    Cuối cùng, để món ăn thêm phần hấp dẫn và bắt mắt, khi cho canh ra bát, bạn có thể trang trí thêm một ít màu sắc của lát ớt sừng đỏ, một vài cọng mùi. Ngoài ra, bạn cho thêm vài sợi gừng nhỏ thêm vào cũng sẽ tạo nên mùi thơm nhẹ, mang lại cho người ăn cảm giác ấm bụng và dễ tiêu hóa.

    Canh đậu phụ rong biển có vị ngọt tự nhiên rất vừa miệng. Đậu phụ non béo nhẹ, mềm mại, thịt thơm; nấm giòn; mùi rong biển dậy lên đặc trưng hòa lẫn với nước súp ngọt thanh, mùi thơm từ gừng lát mỏng... mang lại sự thạnh nhẹ, lạ miệng và bổ dưỡng.

    [​IMG]
    Tại Hội chợ món ngon Nhật Bản, khách sẽ được thưởng thức món "Canh rong biển đậu phụ” mang đậm tinh hoa ẩm thực Nhật nhưng vẫn hợp khẩu vị người Việt, do chuyên gia ẩm thực Nguyễn Thị Diệu Thảo chế biến.

    Vào lúc 17h-21h ngày 11/9 đến 17/9, Hội chợ món ngon Nhật Bản sẽ giới thiệu đến người dân Việt Nam cơ hội trải nghiệm và thưởng thức món ăn Nhật Bản, cũng như quảng bá một nền văn hóa ẩm thực Nhật Bản phong phú và đặc sắc. Hội chợ này đang được tổ chức tại nhà hàng Nhật Bản - Tokyo Town, 188 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 6, quận 3, TP HCM.

    Trong suốt thời gian diễn ra hội chợ, nhiều món ăn, thực phẩm Nhật Bản sẽ được phát mời miễn phí cho thực khách khi gọi bất kỳ món nào trong thực đơn của Tokyo Town. Ngoài ra, khi đến hội chợ, khách còn được thưởng thức món "Canh rong biển đậu phụ” mang đậm tinh hoa ẩm thực Nhật nhưng vẫn hợp khẩu vị người Việt, do chuyên gia ẩm thực Nguyễn Thị Diệu Thảo chế biến trong “Thực đơn đặc biệt”.


    Thư Kỳ

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Canh rong biển đậu phụ non thanh mát

Share This Page