Những TV OLED đã trình làng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 12, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 401)

    Một số model được trang bị màn hình cong, trong khi các model khác có độ phân giải siêu nét 4K UHD. Tuy nhiên, do năng lực sản xuất tấm nền TV công nghệ OLED còn thấp nên số lượng có hạn và giá còn khá cao.


    OLED (Organic Light Emitting Diode) đã mang đến một bước nhảy vọt về chất lượng hình ảnh cho công nghệ màn hình hiển thị. Là sự kết hợp giữa công nghệ Plasma và LED, OLED cung cấp độ tương phản tuyệt vời và kiểu dáng thiết kế mỏng gọn. Hiện chỉ có LG và Samsung bán ra các mẫu TV OLED của họ tại thị trường Hàn Quốc, Mỹ và sắp đến là châu Âu. Trong khi sản phẩm của Panasonic, Sony và các hãng khác vẫn chưa “lên kệ”.

    LG 55EM9700

    [​IMG]

    Model LG 55EM9700 có kích thước 55 inch, sở hữu công nghệ màu WRGB do chính LG phát triển. Công nghệ này sử dụng các điểm nhỏ màu trắng phía trên các điểm màu đỏ, xanh lá và xanh dương tiêu chuẩn. Một điểm nổi bật nữa là TV có khung cực mỏng làm bằng sợi quang carbon. Tương thích với kính 3D thụ động, TV LG 55EM9700 hiện được bán tại thị trường Hàn Quốc với giá khoảng 10.000 USD.

    LG 55EA9800

    [​IMG]

    Mang đến một trải nghiệm hình ảnh tương tự định dạng IMAX trong các rạp chiếu phim chuyên nghiệp, LG 55EA9800 là phiên bản TV OLED màn hình cong dựa trên nền tảng của model EM9700. Hiện có mặt tại thị trường Hàn Quốc, Đức và Mỹ, model TV mới này có giá khoảng 13.500 USD.

    LG Gallery OLED TV

    [​IMG]

    Thiết kế tương tự như một khung tranh nghệ thuật, TV LG 55EA8800 còn đi kèm hệ thống loa soundbar 2.2 kênh mạnh mẽ cùng với loa siêu trầm kép. Với chế độ Gallery tích hợp, mẫu TV này cho phép bạn xem loạt ảnh trình chiếu slideshow của các họa sỹ Vincent Van Gogh và Paul Gauguin. Giá của LG 55EA8800 cùng loa soundbar bán kèm khoảng 12.000 USD.

    LG UHD OLED TV màn hình cong

    [​IMG]

    LG OLED 77 inch màn hình cong này không chỉ là TV OLED lớn nhất thế giới hiện nay, mà còn là một đại diện của dòng TV độ phân giải siêu nét 4K UHD. Mẫu TV này cũng mang đến trải nghiệm màn hình cong giống định dạng của IMAX và sử dụng công nghệ WRGB của riêng LG. Hãng sản xuất hiện chưa công bố giá cũng như ngày bán sản phẩm.

    Panasonic UHD OLED TV

    [​IMG]

    Tại Triển lãm CES hồi đầu năm nay, Panasonic đã trình diễn mẫu TV OLED 56 inch của họ với độ phân giải 4K UHD và thiết kế mỏng chỉ 12 mm. Tuy nhiên, đây chỉ một thiết kế ở dạng nguyên mẫu và hãng chưa có thông tin thương mại hóa sản phẩm này chính thức. Tấm nền OLED đang được sản xuất bằng một công nghệ in hoàn toàn mới, hứa hẹn sẽ có mức giá rẻ hơn so với các công nghệ khác trong tương lai.

    Samsung UA55ES9500

    [​IMG]

    Không như các mẫu TV OLED của đối thủ LG, Samsung quyết định giữ nguyên hệ thống định dạng màu RGB truyền thống cho các phiên bản TV OLED của họ. Model UA55ES9500 là mẫu sử dụng tấm nền OLED 55 inch đầu tiên của Samsung được công bố, nhưng vẫn chưa được bán ra.

    Samsung KN55S9C

    [​IMG]

    Trong khi đó, một phiên bản TV OLED 55 inch màn hình cong của Samsung đã có mặt trên thị trường với giá khoảng 9.000 USD, sau khi giảm từ mức giá công bố ban đầu là 13.500 USD. Những tính năng nổi bật khác của model Samsung KN55S9C này là thiết kế “Timeless Arena” và tính năng xem nhiều màn hình đồng thời. TV cũng hỗ trợ xem 3D bằng kính công nghệ màn trập động.

    Samsung UHD OLED TV

    [​IMG]

    Đây cũng là một nguyên mẫu TV OLED 4K tương tự như của Panasonic. Hãng TV Hàn Quốc hiện cung cấp thông tin rất hạn chế về TV này, trong đó có cả kích thước cũng như các tính năng của sản phẩm.

    Sony UHD OLED TV

    [​IMG]

    Mẫu TV OLED 4K của Sony có nhiều điểm tương đồng với model OLED 4K của Panasonic, chẳng hạn kích thước màn hình 56 inch và độ phân giải UHD 3.840 x 2.160 pixel. Tuy vậy, về chất lượng hình ảnh thì mỗi hãng đều có thế mạnh cơ chế bộ xử lý video riêng khác nhau. Model này cũng chỉ mới là một nguyên mẫu của Sony.

    Huy Thắng
    Ảnh: Cnet

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Những TV OLED đã trình làng

Share This Page