Những lưu ý khi chăm sóc da khô

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Sep 11, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 353)

    Nhiều người khi cảm giác da mặt quá khô thường có thói quen không tốt là đi rửa mặt hoặc xối nước lên mặt để tạo độ ẩm cho da. Tuy nhiên, cách này thực chất chỉ khiến da mặt bạn càng khô hơn mà thôi.


    Da khô không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu mà còn khó trang điểm và mất tự tin với mọi người. Để da bớt khô và mịn màng, bạn hãy lưu ý:

    Không nên rửa mặt quá nhiều

    Nhiều người khi cảm giác da mặt quá khô thường có thói quen không tốt là thường xuyên rửa mặt hoặc xối nước lên mặt để tạo độ ẩm cho da. Tuy nhiên, thói quen này thực chất chỉ càng khiến da mặt khô hơn mà thôi. Nhất là khi bạn rửa mặt quá nhiều bằng nước máy. Vì trong nước máy thường có chứa hàm lượng clo và florua cùng các hợp chất hóa học khiến da bạn càng dễ bị khô hơn.

    [​IMG]
    Đối với những người có da mặt khô, cần rửa mặt thật nhẹ nhàng bằng những loại sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên bằng nước khoáng là tốt nhất.

    Lời khuyên cho bạn: Hãy rửa mặt với nước khoáng lạnh hay đá viên. Nên rửa mặt với các lotion, toner hay sữa rửa mặt không chứa cồn, được làm từ các thành phần tự nhiên. Chúng sẽ làm sạch da khô mà không gây kích ứng, đồng thời giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên cho da. Đặc biệt, toner và sữa giúp lấy đi các chất bẩn và mỹ phẩm, làm sạch và thoáng lỗ chân lông, giúp da sạch, mềm và ẩm hơn.

    Điều quan trọng bạn nên nhớ là chỉ cần rửa mặt tối đa 2 lẫn mỗi ngày. Cá biệt với những người có da quá khô, chỉ nên rửa mặt một lần/ngày trước khi đi ngủ buổi tối để da mặt được sạch sẽ. Một mẹo để giữ cho da luôn mềm mại và mịn màng, nhất là khi bạn thường xuyên làm việc trong phòng điều hòa, hãy mang theo mình một chai xịt khoáng để xịt nhẹ lên da mỗi khi bạn cảm thấy da mặt mình khô ráp.

    Uống đủ lượng nước cho cơ thể

    Việc cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể sẽ làm cho làn da của bạn trở nên mềm mại, không bị khô ráp đồng thời cùng giảm nguy cơ bị mụn trứng cá cũng như các vấn đề về da khác. Tốt nhất nên uống 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn đồng thời giúp da bạn hồng hào và căng mịn hơn.

    Bảo vệ da khô khỏi tác hại từ môi trường

    Nếu chỉ "chăm chăm" vào việc dưỡng da mà không bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, nắng gió hay khói bụi thì da bạn vẫn có nguy cơ bị xỉn màu, mất nước và khô hơn. Vì thế hãy luôn đeo khẩu trang, đội mũ và đừng quên bảo vệ da mặt bạn bằng kem chống nắng ngay cả trong những ngày mưa gió hoặc mùa đông giá lạnh nhé.

    Dưỡng ẩm cho da khô

    Làn da khô thường rất nhạy cảm, nhất là trong thời tiết lạnh và độ ẩm thấp. Để cải thiện, bạn có thể dưỡng ẩm cho da bằng các loại tinh dầu tự nhiên như tinh dầu cọ, dầu dừa hay ôliu. Các loại tinh dầu này được xem như “khắc tinh” của làn da khô vì chúng chứa hàm lượng vitamin nuôi dưỡng da, như vitamin A, E, C, protein và khoáng chất cần thiết giúp da bạn trở nên mềm mại hơn, không còn cảm giác khô ráp, nứt nẻ.

    Chỉ cần vài giọt dầu ôliu hay dầu dừa... bôi lên da mặt và massage nhẹ nhàng, bạn sẽ thấy da mình ngay lập tức trở nên căng mịn hơn rất nhiều.

    Bên cạnh việc dưỡng ẩm cho da, bạn cần lưu ý đến độ ẩm không khí ở trong nhà mình. Khi các cửa sổ trong nhà bị đóng lại để tránh gió bên ngoài sẽ làm cho không khí trong nhà trở nên khô hơn, do đó, da bạn cũng sẽ khô hơn. Vì thế hãy sử dụng chiếc máy giữ ẩm không khí trong nhà là cách hữu hiệu để chăm sóc làn da khô của bạn. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể đặt một chậu nước nhỏ để tăng cường độ ẩm cho căn phòng của mình nhất là trong những ngày đông giá lạnh.

    Tăng cường thực phẩm tốt cho da khô trong bữa ăn hàng ngày

    Ngoài việc dưỡng và bảo vệ da khô từ bên ngoài, bạn còn cần lưu ý đến những loại thực phẩm, đồ uống nạp vào cơ mỗi ngày để hạn chế tình trạng da khô. Nên tăng cường lượng protein và vitamin từ những thực phẩm giàu tinh dầu như hạt lanh, quả óc chó... để chống khô da.

    Trong bữa ăn hàng ngày bạn nên bổ sung rau xanh và trái cây để cung cấp đủ cho da những loại vitamin và khoáng chất cần thiết giúp da luôn sáng đẹp và mịn màng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thêm vào thực đơn những loại quả óc chó, hạt lanh, dầu hạt cải... để ngừa mất nước và kích ứng da. Đồng thời hạn chế uống rượu và các đồ uống có chứa nhiều cồn vì chúng sẽ khiến da bạn nhanh bị lão hóa và càng trở nên khô hơn.

    Theo Webphunu

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Những lưu ý khi chăm sóc da khô

Share This Page