Hàng trăm kính thuốc đến với người nghèo

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Sep 11, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 383)

    639 cặp kính thuốc, ước tính 5 tỷ đồng được trao tặng trẻ em và người già có hoàn cảnh khó khăn tại TP HCM vào chiều 10/9.


    Chương trình do Hội Sức khỏe Việt Nam Dordogne - Pháp và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM phối hợp tổ chức. Với khẩu hiệu "đôi mắt để nhìn thế giới", nghĩa cử nhân đạo này nhằm giúp đỡ về mặt y tế cho những người không có điều kiện tài chính.

    [​IMG]
    Bệnh nhân hào hứng thử chiếc kính thuốc có giá hơn 8 triệu đồng vừa được nhận. Ảnh: Lê Phương.

    Tiến sĩ Trần Thành Long, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM cho biết, những người nhận kính đã được khám và đo thị lực phù hợp với từng chiếc kính tặng. Ngoài 100 mắt kính trao tặng trực tiếp tại trụ sở hội thì 3 chi hội trực thuộc là chi hội Xe Bus yêu Thương, chi hội liên quận 3,4, chi hội Nhơn Hòa sẽ mang tặng các em bé, người lớn tuổi nghèo ở TP HCM và các tỉnh vùng sâu, vùng biên giới Việt Lào, giúp họ được nhìn rõ hơn, thuận tiện trong sinh hoạt và học tập.

    Đây là lần đầu tiên Hội tiếp nhận nguồn tài trợ từ người đại diện là ông André Khan tài trợ. Tuy sống ở Pháp nhưng người đàn ông mang 2 dòng máu Pháp - Việt luôn hướng về đất nước Việt Nam với nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa.

    Lê Phương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hàng trăm kính thuốc đến với người nghèo

Share This Page