Không khí trước lễ công bố iPhone mới của Apple

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 10, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 430)

    Dù giới công nghệ tin rằng Apple còn rất ít điều bất ngờ trong sự kiện diễn ra tối nay do thông tin về sản phẩm đã bị lộ gần hết, sự háo hức của người hâm mộ không vì thế mà giảm đi.


    Người dùng đã phải chờ đợi quá lâu cho sự kiện này của hãng công nghệ số một thế giới. Từ năm 2007, Apple luôn trình làng ít nhất là iPhone hoặc iPad trong ba tháng đầu năm. Tuy nhiên, ba quý của năm 2013 đã trôi qua mà Apple vẫn im hơi lặng tiếng và phải tới ngày 4/9, họ mới chính thức gửi thư mời cho giới truyền thông về lễ công bố diễn ra ngày 10/9 tại trụ sở chính ở Cupertino, California (Mỹ). Người ta tin rằng iPhone 5S và iPhone 5C sẽ trình làng trong vài tiếng nữa (12h đêm nay, giờ Việt Nam).

    [​IMG]
    Apple đã sẵn sàng cho sự kiện đêm nay.

    Bức ảnh tòa nhà Apple được trang trí với những vòng tròn rực rỡ giống trong thư mời cũng đã được rất nhiều trang công nghệ chia sẻ lên mạng, cho thấy gần như mọi thay đổi của Apple đều có thể trở thành tâm điểm của sự chú ý.

    Sức hút đó còn thể hiện ở những tin đồn dồn dập về sản phẩm trước giờ ra mắt. iPhone 5S và 5C được cho là sẽ có thêm nhiều màu và mỗi lần nắp lưng hoặc mô hình với màu mới của iPhone như xanh, cam, vàng... xuất hiện thì những hình ảnh này lại nhanh chóng được phát tán và thu hút nhiều bình luận. Trong số này, iPhone 5S vàng sâm panh được chú ý nhất. "Nếu tin đồn là thật, một chiếc iPhone màu vàng sẽ rất đẹp", Stuart Hughes, nổi tiếng với những thiết bị xa xỉ, cho hay. Giới phân tích tin rằng màu vàng là biểu tượng của sự giàu sang, thịnh vượng theo quan niệm của người châu Á, do đó kinh doanh iPhone vàng là một ý tưởng không tồi, nhất là tại Trung Quốc và Ấn Độ, nơi Apple đang vất vả cạnh tranh. Có tới 73% số độc giả tham gia khảo sát từ ngày 23/8 của VnExpress.net cũng chọn smartphone của Apple với vỏ vàng.

    [​IMG]
    Đa số chọn iPhone màu vàng.

    Dự đoán Apple sẽ tung ra iPhone 5C vỏ nhựa cũng gây nhiều tranh cãi. Không ít người hâm mộ tỏ ra thất vọng với thông tin này vì cho rằng việc cho ra đời điện thoại giá rẻ sẽ làm mất hình ảnh "cao cấp" của Apple. Ngược lại, các chuyên gia kinh tế lại đánh giá đây là một quyết định khôn ngoan vì thị phần điện thoại iOS đang ngày một giảm trước sự bành trướng của Android và sự nổi lên của Windows Phone. Sản phẩm giá rẻ đến từ Apple cũng mang đến cơ hội mới cho những nhà mạng như T-Mobile ở Mỹ. iPhone 5 hiện có giá thấp nhất 649 USD, hoặc 199 USD kèm hợp đồng hai năm. Theo Roger Entner, chuyên gia phân tích của hãng Recon Analytics, nếu iPhone 5C nằm trong tầm 400-500 USD, các công ty viễn thông hoàn toàn có thể lôi kéo một lượng lớn khách hàng khi cung cấp sản phẩm với giá 0 đồng cho những ai đăng ký thuê bao 24 tháng.

    [​IMG]
    iPhone có thể sẽ nhiều màu. Ảnh: Huy Đức.

    Về phía các đối thủ của Apple, iPhone luôn là một "nỗi đau đầu" bởi đã không ít lần những cố gắng phát triển điện thoại của họ chỉ thu về kết quả ảm đạm sau khi iPhone mới ra đời. Sản phẩm này luôn bị các hãng đem ra so sánh và công kích từ Samsung, Microsoft, BlackBerry cho tới Nokia. Dù đang bị giới công nghệ hoài nghi về khả năng đột phá tiếp theo, sức hút của iPhone vẫn còn rất cao, vì vậy các hãng sản xuất smartphone cũng đang nóng lòng đợi iPhone thế hệ bảy để có các kế hoạch đối phó hợp lý.

    Trong khi đó, nhiều trang công nghệ đã bắt đầu đăng đồng hồ đếm ngược và hứa hẹn sẽ tường thuật trực tiếp lễ công bố này. Các fan của Apple tại Việt Nam đã rủ nhau thức đêm chờ "siêu phẩm" trình làng. Một số mong đợi iPad thế hệ năm và iPad Mini thế hệ hai cũng sẽ xuất hiện, nhưng khả năng này được đánh giá là khó xảy ra.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Không khí trước lễ công bố iPhone mới của Apple

Share This Page