Máy tính bảng Android sắp có bộ nhớ trong 500 GB

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 10, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 362)

    Seagate Ultra Mobile HDD có kích thước mỏng và bộ nhớ đệm flash 8 GB giúp tốc độ truy xuất dữ liệu, thời gian khởi động nhanh hơn ổ cứng truyền thống.

    [​IMG]
    Ổ cứng do Seagate sản xuất có kích thước mỏng.

    Ổ cứng thể rắn hay bộ nhớ flash có rất nhiều lợi ích so với ổ cứng truyền thống. Không có bộ phận chuyển động nên các dòng sản phẩm này tỏa ít nhiệt hơn, không tạo tiếng ồn và đặc biệt là tốc độ sao chép dữ liệu nhanh hơn. Tuy nhiên, vấn đề về giá cả là rào cản khiến loại thiết bị này vẫn chưa thể chiếm lĩnh thị trường.

    Phần lớn các loại bộ nhớ flash hiện nay đều trang bị trên các dòng thiết bị di động như tablet hay smartphone. Hầu hết đều có dung lượng phổ biến chỉ từ 16 đến 64 GB, một số ít model đặc biệt cũng chỉ có dung lượng 128 GB. Đây cũng chính là lý do khiến Seagate nghiên cứu loại ổ cứng mới có dung lượng tới 500 GB dành cho các mẫu máy tính bảng.

    Ultra Mobile HDD của Seagate có kích thước siêu mỏng và bộ nhớ đệm 8 GB. Nhờ vậy, thiết bị sẽ giúp máy tính bảng tăng thời gian khởi động, chạy chế độ đa nhiệm hay các tác vụ khác. Dung lượng 500 GB cũng sẽ giúp các sản phẩm này trở thành kho lưu trữ đích thực cho người dùng.

    Archos trước đây cũng từng giới thiệu mẫu 101 Gen9 chạy ổ cứng dung lượng 250 GB nhưng không phải loại được thiết kế mỏng và tốc độ cũng không có những điểm vượt trội so với ổ cứng truyền thống.

    Seagate chưa công bố thời gian cụ thể bán ra dòng sản phẩm này cũng như các công ty máy tính có kế hoạch hợp tác.

    Hoài Anh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Máy tính bảng Android sắp có bộ nhớ trong 500 GB

Share This Page