Cứ mặc áo vest là được massage

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 10, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 347)

    Một nhóm sinh viên Đại học Cornell (Mỹ) vừa phát minh ra chiếc áo vest có khả năng xoa bóp và massage lưng và vai của người mặc. Các mô-tơ siêu nhỏ được gắn trên chiếc áo vest sẽ tạo ra cho người mặc cảm giác như được massage bằng bàn tay người.

    [​IMG]
    Chiếc áo vest sẽ giúp cho người mặc giảm stress nhanh chóng

    "Chiếc áo này sẽ tạo cảm giác ai đó đang nhẹ nhàng massage cho bạn, giống như người mẹ đang dỗ dành đứa con nhỏ vừa tỉnh giấc khỏi một cơn ác mộng vậy", sinh viên năm cuối Marina Gaeta, một trong những thành viên đã sáng tạo ra sản phẩm đáo này, cho biết.

    Căng thẳng thần kinh khiến cho cơ thể con người tạo ra một loại hormone có tên gọi cortisol. Loại hormone này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nếu được giải phóng trong một khoảng thời gian dài gây ra các bệnh như tăng huyết áp, giảm mật độ xương, béo phì và giảm khả năng nhận thức.

    Do đó các sinh viên đến từ Đại học Cornell đã phát minh ra chiếc áo vest này để chống lại các triệu chứng nói trên. "Chúng tôi thấy rằng trong cuộc sống hiện đại nhiều người có mức độ cortisol không tự nhiên và tăng cao một cách bệnh lý", Gaeta cho biết. Nhiều báo cáo của các tổ chức đã kết luận rằng stress có thể làm giảm sức lao động của con người. Tổ chức y tế thế giới WHO cũng chỉ ra rằng stress từ công việc khiến các doanh nghiệp Mỹ bị thiệt hại tới 300 tỉ USD mỗi năm, bao gồm năng suất bị giảm, chi phí y tế và giá trị thiệt hại do nhân viên vắng mặt.

    [​IMG]
    Nhóm tác giả chế tạo nên chiếc áo vest biết massage

    Chiếc áo vest massage đã giúp ba sinh viên giành được giải thưởng sáng tạo (Innovation Awards) trị giá 10.000 USD của Đại học Cornell. Tuần trước, các sinh viên này đã đăng ký bằng sáng chế cho phát minh của mình, và hiện đang hi vọng sẽ sử dụng số tiền này để cải tiến thêm các tính năng của chiếc áo veste. Hi vọng của Gatea và nhóm của anh là chiếc áo vest sẽ được sử dụng không chỉ bởi tính năng mà cả nhờ thiết kế đẹp.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Cứ mặc áo vest là được massage

Share This Page