Bé 10 tháng suýt mất mạng vì nuốt pin

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Sep 9, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 260)

    Thấy bé Toàn sốt từng cơn, hay ho, khò khè và quấy khóc nhiều, bố mẹ đưa con đi khám thì sửng sốt khi biết trong thực quản của bé có dị vật - một cục pin.


    Tại viện, sau khi bác sĩ thăm khám, bé Toàn, 10 tháng tuổi được được chụp X - quang. Trên phim chụp lồng ngực cho thấy có một dị vật cản quang tròn đường kính 1,5cm, có hai bờ - có thể là một cục pin. Mẹ bệnh nhi cho biết, trước đó vài ngày, chị có tháo cục pin của máy tính và để ra ngoài. Có lẽ con nghịch và vô tình nuốt phải.

    [​IMG]
    Nắp cục pin được lấy ra từ thực quản bệnh nhi. Ảnh: Bệnh viện Nhi TW.

    Tiến sĩ Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương cho biết, đây là trường hợp mới được mổ lấy dị vật tại viện mấy ngày trước. Bệnh nhân được chẩn đoán dị vật pin thực quản, có nguy cơ cao thủng thực quản do vỏ kim loại của pin đã bong ra, chất axit ăn mòn có thể thôi ra ngoài, đe dọa tính mạng cháu bé. Vì thế, các bác sĩ đã gắp cục pin ra ngay.

    Sau một giờ phẫu thuật nội soi, các bác sĩ đã lấy được từ thực quản của bé một cục pin kim loại, hình tròn, đã hoen gỉ. Thực quản của em bị loét sâu. Hiện tại, sức khỏe của bé Toàn đã hồi phục và cháu đã xuất viện.

    "Bệnh viện thường xuyên tiếp nhận các trường hợp trẻ hóc dị vật, riêng những ca nuốt phải pin đặc biệt nguy hiểm vì vật này có thể chập nổ hoặc thôi nhiễm axit ăn mòn các bộ phận cơ thể. Trẻ nhỏ thường tò mò, thích khám phá xung quanh và cho các vật lạ vào miệng. Vì thế người trông trẻ phải hết sức chú ý, nếu không có thể ảnh hưởng đến cả tính mạng của con", bác sĩ khuyến cáo.

    Vương Linh

    * Tên bệnh nhân trong bài đã được thay đổi.

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bé 10 tháng suýt mất mạng vì nuốt pin

Share This Page