Sản phẩm CNTT-TT Ưa Chuộng Nhất 2013: Chia đều cho các tay chơi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 9, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 374)

    Với tổng số 18 Best Cup trong năm nay, có đến 16 công ty có sản phẩm đoạt giải, cho thấy không có sự áp đảo của một thương hiệu nào trên thị trường sản phẩm - dịch vụ CNTT – TT


    [​IMG]

    Không chỉ việc Cup SPCNTT-TT Ưa Chuộng Nhất 2013 được phân bổ khá đồng đều cho các thương hiệu, mà giải năm nay còn ghi nhận đến 6 gương mặt mới, một tỷ lệ thay đổi lớn từ trước tới nay. Ngoài ra , cũng không ít sự thay đổi thứ hạng ở ví trí á quân.
    Tuy nhiên, nhìn chung, các vị trí Top trong từng hạng mục sản phẩm đều là những tên tuổi đình đám, không có yếu tố đột phá bất ngờ nào.



    Thông tin về giải Sản Phẩm CNTT-TT Ưa Chuộng Nhất
    lần thứ 17

    . Có 18 chủng loại sản phẩm bình chọn, bao gồm 5 nhóm sản phẩm:

    • Thiết bị văn phòng
    • Thiết bị di động
    • Thiết bị tiêu dùng
    • Thành phần máy tính
    • Dịch vụ

    . Thời gian bình chọn trực tuyến: từ 16/6 đến 17/7/2013 tại PCWO (www.pcworld.com.vn)

    . 12.000 bạn đọc đã tham gia bình chọn

    . 16 công ty đoạt giải, trong đó có HP và Samsung đoạt mỗi công ty 2 giải.

    . Có 6 công ty mới đoạt giải
    lần này.


    Những gương mặt mới
    Trước hết, phải đề cập đến một thương hiệu nổi tiếng và lâu năm trong giới phần cứng, với những sản phẩm quan trọng hàng đầu của một chiếc máy tính cá nhân. Đó là Gigabyte, công ty chuyên cung cấp bo mạch chủ, card đồ họa… và nhiều thành phần máy tính khác. Trong những giải vào các năm 2002, 2003, 2006 , Gigabyte đã từng là thương hiệu bo mạch chủ được ưa chuộng nhất. Tuy vậy, một thời gian dài sau đó, thương hiệu này chỉ chiếm vị trí á quân. Riêng năm nay, công ty đã vượt qua đối thủ nặng ký Asus với một cách biệt nhỏ nhưng đủ để giành lại giải nhất.
    Thiết bị lưu trữ SSD, xuất hiện nhiều trong vài năm gần đây trong laptop và thiết bị di động, cũng đã tìm được ngôi vị xứng đáng, đó là một thương hiệu quen thuộc của có nhiều sản phẩm phần cứng: Corsair.
    Kết tiếp, vị trí dẫn đầu về ổ cứng truyền thống lại được công nhận đối với thương hiệu Western Digital sau khi chủng loại sản phẩm này tiếp tục có trong danh sách bình chọn năm nay.
    Các giải lần trước, hệ thống âm thanh giải trí gia đình đã thuộc về một thương hiệu nổi tiếng không chỉ trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng mà còn trong lĩnh vực CNTT. Lần này đã có sự thay đổi. Dù không nổi trong giới CNTT, cũng không đình đám về điện tử tiêu dùng, nhưng Bose lại là một thương hiệu đáng giá trong giới âm thanh. Bởi vậy, giải “Dàn âm thanh” thuộc về Bose là thuyết phục.
    Cuối cùng, hai giải liên quan đến dịch vụ kết nối Internet được đưa vào bình chọn lần này cũng đã tìm ra chủ nhân của chúng: VNPT đoạt giải dịch vụ ADSL và Viettel giải dịch vụ 3G.


    “Kẻ mạnh” đã bớt mạnh
    Trong các giải lần trước, có không ít một thương hiệu được nhắc tới ở vị trí hàng đầu của 2 hoặc 3 chủng loại sản phẩm trong một kỳ bình chọn, điển hình như Asus, HP, Samsung, Sony…
    Điều này đã không xảy ra trong năm nay. Trước hết do có sự thay đổi cơ cấu sản phẩm bình chọn, loại bỏ những chủng loại hoặc không còn được số đông người dùng quan tâm, hoặc không còn ý nghĩa quan trọng về mặt công nghệ trên thị trường. Mặt khác, sự thay đổi nhanh chóng về công nghệ, xu hướng tiêu dùng… trong thời gian gần đây đã tác động đến thị trường sản phẩm – dịch vụ, làm mất đi thế mạnh của nhiều thương hiệu và cũng tạo cơ hội cho những thương hiệu khác.
    Trong giải lần này, chỉ còn 2 công ty đoạt hai giải. HP giành cúp máy tính để bàn và máy in đơn sắc; trong khi Samsung tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu của mình với sản phẩm HDTV và smartphone. Đây là lần thứ 2 liên tục, dòng điện thoại thông minh Galaxy của Samsung vượt lên trên chiếc iPhone của Apple.
    Điểm lại chủ nhân của các giải còn lại không có gì thay đổi so với kỳ trước, trong đó phải nói đến có những chủng loại sản phẩm khó hoặc không thể tìm ra người xứng đáng hơn. Chẳng hạn nói đến máy in màu, không thể ai khác ngoài Epson, bộ định tuyến chỉ có thể là Linksys, card đồ họa chắc chắn là Asus…

    Kết quả chi tiết về giải được trình bày trong bảng.

    [​IMG]

    [​IMG]


    Lần thứ 17, giải Sản Phẩm CNTT-TT Ưa Chuộng Nhất đã diễn ra trong bối cảnh thị trường sản phẩm CNTT-TT và điện tử tiêu dùng vẫn còn trầm lắng, mặc dù sức nóng từ mảng thiết bị đi động, nhất là thị trường smartphone, vẫn liên tục duy trì ở mức cao. Số lượng chủng loại sản phẩm bình chọn đưa ra lần này cũng giới hạn ở mức 18, thấp hơn năm trước do có những thay đổi sự quan tâm của người dùng.
    Mặc dù vậy, bạn đọc vẫn tiếp tục hưởng ứng tham gia tích cực như các giải trước. Có đến 12.000 bạn đọc đã bình chọn cho giải này.
    Giải Sản phẩm CNTT – TT Ưa Chuộng Nhất 2013 đã kết thúc tại đây.

    BBT tạp chí PC World VN chân thành cảm ơn bạn đọc đã tham gia bình chọn, các đơn vị, công ty đã tài trợ, ủng hộ cho giải…


    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Sản phẩm CNTT-TT Ưa Chuộng Nhất 2013: Chia đều cho các tay chơi

Share This Page