Philippines cảnh báo son môi Trung Quốc nhiễm chì nặng

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Sep 9, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 346)

    Hôm qua, các quan chức Philippines cảnh báo công chúng không dùng các loại son môi do Trung Quốc sản xuất và nhái theo các hãng nổi tiếng vì chúng có thể chứa hàm lượng chì cao.


    Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm (FDA) Philippines thông tin các sản phẩm được bày bán phổ biến trên các phố của các khu đô thị mà không có sự cho phép của cơ quan chức năng có thể chứa hàm lượng lớn kim loại nặng, đặc biệt là chì.

    Các loại son môi được bày bán trên vỉa hè hoặc do những người bán hàng lưu động cung cấp hoặc giới thiệu trong các cửa hàng, là "sản phẩm không rõ nguồn gốc từ Trung Quốc hay làm nhái các nhãn hiệu có tiếng", hội đồng tư vấn cảnh báo.

    Theo Thenewage, những loại son này có thể mang các nhãn hiệu như Baolishi, Miss Beauty, Shijing, Ling Mei và Heng Fang.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Timesofoman.com.

    "Ở người lớn, ngộ độc chì có liên quan đến huyết áp cao, đau khớp, trí nhớ kém và các vấn đề về khả năng tập trung. Trẻ em đặc biệt có nguy cơ bị ảnh hưởng lớn về thần kinh do chì - chất này tác động đến sự phát triển của bộ não và nhận thức của trẻ", FDA cảnh báo.

    Cơ quan này cho biết họ đã đề nghị cảnh sát và các đơn vị thực thi pháp luật khác tịch thu các sản phẩm bất hợp pháp đó.

    Tuy nhiên, các cơ quan chức năng không nói rõ các sản phẩm son môi này xâm nhập vào thị trường Philippines bằng cách nào, mặc dù chính phủ trước đó đã thừa nhận buôn lậu vẫn là vấn đề phổ biến. Năm 2010, FDA Philippine đã cấm ít nhất 9 loại kem dưỡng da và kem làm trắng của Trung Quốc vì có hàm lượng thủy ngân cao.

    Vương Linh

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Philippines cảnh báo son môi Trung Quốc nhiễm chì nặng

Share This Page