Khi vợ đi chơi với người tình cũ

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Sep 9, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 355)

    Chúng em yêu thương và lấy nhau mới một năm, chưa có con. Tưởng là có gia đình rồi, vợ em sẽ chăm chút việc nhà, lo cho gia đình nhưng không phải vậy. Cô ấy vẫn chơi chung nhóm bạn thân. Họ hay tổ chức đi đây đó, liên hoan sinh nhật. Thỉnh thoảng cũng có các cuộc gặp nhóm mời cả vợ, chồng thành viên, nên em đến dự. Chính vì vậy em biết trong nhóm có cả bạn trai cũ của cô ấy.

    Trước đây em hỏi chuyện thì cô ấy bảo có yêu một người, thấy không hợp nhau thì thôi, anh kia cũng yêu người khác rồi. Khi em hỏi về quan hệ hiện nay khi họ chơi chung nhóm, cô ấy cho là em ghen tuông vô cớ. Rồi như để chọc tức em, cô ấy càng đi chơi với nhóm nhiều hơn. Đã có gia đình, nhưng cô ấy vô lo, luôn thích những cuộc gặp mặt, đi chơi, đi ăn, điện thoại suốt ngày như người son rỗi.

    Em gợi ý vợ nên tham gia vào công việc làm ăn của gia đình lớn thì cô ấy bảo sẽ đi xin việc làm, chứ làm chung gia đình chồng đông người rất phức tạp. Em thấy cô ấy dù có yêu em, nhưng chẳng có ý thức lo toan cho gia đình, không ra một người vợ, góp ý thì cô ấy bảo em ghen tuông, muốn kiềm chế vợ. Em không rõ phải làm sao cho vợ có tinh thần trách nhiệm với gia đình. Chị có thể cho ý kiến được không, thưa chị?

    Phạm Thanh Tiến (Q.3, TP.HCM)

    [​IMG]

    Cô ấy yêu chồng mà mải chơi, chưa có ý thức của người vợ trưởng thành (Ảnh minh họa)

    Gửi em Thanh Tiến,

    Không rõ tình yêu của các em có thắm thiết và tìm hiểu kỹ không, mà nên vợ chồng rồi tình cảm vẫn còn lỏng lẻo quá. Điều quan trọng nhất mà chỉ thấy thoáng qua một câu trong thư em, đó là cô ấy có yêu chồng. Em cần nhận rõ hai việc: cô vợ yêu chồng nhưng quá vô lo, còn rong chơi, hay là còn vướng víu người tình cũ. Giải quyết được nhận định này sẽ giúp em yên tâm, không căn vặn quá nhiều về mối quan hệ cũ của cô ấy.

    Cần phải có công việc làm và đường hướng tương lai nghề nghiệp rõ ràng cho vợ em, không nên kéo dài tình trạng để vợ rảnh rỗi, đi chơi quá mức. Đừng để cô ấy sa đà vào các cuộc vui kéo dài thành thói quen. Các em tổ chức cuộc sống chung sao cho đầm ấm, có sự riêng tư để vợ em vui thích khi ở bên chồng. Tránh tình trạng chồng lao vào làm ăn kiếm tiền, còn vợ thì rảnh rỗi, tiêu tiền. Vợ chồng cần có các cuộc đi chơi, đi ăn, đi thăm mọi người, đừng để tách riêng hẳn, chẳng ai biết sinh hoạt của ai ra sao.

    Về mối quan hệ cũ, em chỉ nên hỏi cho biết thái độ của cô ấy thôi, khi biết không có gì nguy hiểm thì đừng tỏ ra khó chịu hay nghi ngờ. Cô ấy yêu chồng mà mải chơi, chưa có ý thức của người vợ trưởng thành. Em hãy dìu dắt vợ, hỏi han xem cô ấy định hướng công việc làm ăn, học hành ra sao, tính toán tương lai gia đình, con cái thế nào, rồi tạo điều kiện giúp vợ nhanh chóng ổn định mọi chuyện. Sự bận rộn và yêu cầu của thực tế đời sống cũng như công việc sẽ dần hình thành tinh thần trách nhiệm.

    Nếu em chỉ tỏ ra khó chịu, kiểm soát và chỉ trích mối quan hệ của vợ hiện nay, sẽ dễ dẫn tới việc càng có khoảng cách. Cô ấy sẽ nghĩ chồng mình do ghen tuông nên hẹp hòi, ngăn cản. Nghĩ thế dễ dẫn tới chống đối nhau, mất hết tình cảm vợ chồng. Mới cưới cũng là thời kỳ em dễ tiếp cận với vợ nhất, đừng để quan hệ vợ chồng trở thành chống đối, đề phòng nhau. Tình thương yêu vợ của em, cách tổ chức cuộc sống phù hợp, thái độ cư xử đàng hoàng, nghiêm túc sẽ làm cô ấy phải suy nghĩ.

    Chúc các em mau chóng hiểu nhau hơn và vượt qua giai đoạn đầu chung sống (giai đoạn mà các nhà tâm lý đánh giá là thời kỳ hai con người xa lạ đang vượt nhiều khó khăn để hòa hợp).


    Xem thêm chủ đề:gia dinh, tam ly, tinh yeu, suy nghi, kho khan, diu dat, ghen tuong, ban ron, trach nhiem, kho chiu, moi quan he, tinh than trach nhiem, ban trai cu, ghen tuong, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu.

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Khi vợ đi chơi với người tình cũ

Share This Page