Muốn chia tay vì bạn trai lười làm

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Sep 8, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 336)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Em viết lá thư này mong chị cho em một lời khuyên vì em đang gặp phải một vấn đề bế tắc trong chuyện tình cảm.

    Bài liên quan:

    Chỉ cần anh đừng buông tay...

    Bị vợ úp sọt, tôi phải đi ngoại tình

    Lo lắng vì bạn gái hơn 5 tuổi

    Nhiễm HIV vì quá trụy lạc


    Em năm nay 23 tuổi, anh cũng bằng tuổi em. Chúng em quen nhau từ những tháng đầu tiên khi mới bước vào giảng đường đại học. Tính đến nay đã gần 4 năm. Anh ở Cà Mau còn em ở Lâm Đồng. Nhà em có mình em là con gái nên cha mẹ em không muốn em lấy chồng xa , nhất quyết phản đối mối quan hệ này nhưng em vẫn quyết tâm duy trì nó bởi vì em thực sự rất yêu anh ấy. Hiện tại thì anh đã ra trường còn em vẫn học tiếp lên đại học. Cả 2 chúng em đều đang ở thành phố Hồ Chí Minh.

    Thực sự bây giờ em đang rất chán nản và mệt mỏi chị ạ. Anh đã ra trường từ hồi đầu năm nay nhưng không chịu đi xin việc làm mà cứ ở nhà chơi hàng tháng mẹ gửi tiền cho để tiêu xài. Em thấy anh không có ý gì là lo cho tương lai của 2 đứa cả. Em vẫn bên cạnh động viên anh đi xin việc để có 1 việc làm ổn định sau này còn lo cho tương lai của 2 đứa nữa nhưng anh vẫn không chịu đi xin việc mà cứ ở nhà chờ bạn anh xin ở công ty người đó cho.

    [​IMG]

    Ra trường rất lâu rồi nhưng nah không chịu xin công việc để đi làm mà cứ ở nhà ăn chơi chờ mẹ cho tiền (Ảnh minh họa)

    Mấy tháng nay rồi mà bạn anh cứ hứa hoài không thấy công ty gọi đi làm, anh cũng không chủ động xin việc ở những công ty khác luôn. Đến giờ thì em rất mệt mỏi và chán nản , không đủ sức kiên trì với anh nữa rồi. Em muốn nghe theo lời cha mẹ chia tay anh tại vì mẹ em muốn em sau này ra trường về quê xin việc và ổn định gia đình gần cha mẹ.

    Xin chị cho em lời khuyên. Bây giờ em đang rất rối không biết phải làm sao có nên chia tay với anh không, có phải em quá ích kỷ chỉ lo cho bản thân mình thôi phải không chị, em cảm thấy mình là đứa con gái tồi tệ khi đã không cùng anh vượt qua khó khăn. Em xin chân thành cảm ơn chị! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng em đang băn khoăn về người bạn trai đã gắn bó với em bao nhiêu năm qua khi anh ấy không có chí tiến thủ, sống ỷ lại và không lo lắng cho tương lai. Em không biết có nên dừng lại mối quan hệ này hay không vì cảm thấy chán nản nhưng lại sợ mình là người tệ bạc, phụ anh khi anh gặp khó khăn.

    [​IMG]

    Em muốn chia tay với anh nhưng sợ người ta trách em là người phụ anh khi anh khó khăn (Ảnh minh họa)

    Em là một cô gái sống tình cảm, lại biết suy nghĩ và tính toán cho tương lai. Điều em trăn trở là hoàn toàn đúng đắn. Một người thanh niên không biết lo lắng cho tương lai của mình sẽ không thể trở thành người chồng tốt được. Anh ấy không biết lo liệu cho cuộc sống của mình, sống ỷ lại như thế cũng thể hiện anh ấy không hề có trách nhiệm với em, với tình yêu của hai người.

    Em hãy nói chuyện rõ ràng về tương lai của hai người và cho anh ấy một mốc thời gian để anh ấy thay đổi. Nếu như anh ấy không thay đổi, vẫn tiếp tục cuộc sống như vậy thì chuyện em chia tay không có gì đáng trách cả. Làm như vậy không phải là vì không đồng hành bên anh ấy lúc khó khăn mà chính anh ấy không có ý thức lo cho cuộc sống của mình thì em làm sao có thể đồng hành cùng được?

    Một người đàn ông tốt không chỉ lo cho cuộc sống của mình mà còn phải đảm bảo cho cuộc sống sau này để còn làm người chồng, người cha, người trụ cột gia đình. Vì thế nếu anh ấy không thay đổi thì chia tay là chuyện đương nhiên.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề:chia tay, trach nhiem, gia dinh, tinh yeu, tam su, cau chuyen tinh yeu, hanh phuc gia dinh, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Muốn chia tay vì bạn trai lười làm

Share This Page