10 dấu hiệu báo động cần lưu ý khi hẹn hò

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Sep 7, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 336)

    Anh ấy nói về người phụ nữ khác trước mặt bạn, luôn có vẻ mờ ám với điện thoại di động, quá phụ thuộc vào bạn… Nếu bạn đang hẹn hò với một anh chàng như vậy thì nên xem lại tình cảm của mình.


    1. Anh ta đề nghị “yêu” khi mới hẹn hò

    Nam giới thường bị ám ảnh bởi ý nghĩ về sex, và một điều khá dễ hiểu là đôi khi họ không thể không nói về những ý định ân ái đó của mình. Tuy nhiên, nếu ngay trong giai đoạn mới hẹn hò mà anh ta đã liên tục nói hay ám chỉ về chuyện ấy với bạn thì cần lưu ý. Đây là dấu hiệu cho thấy anh ta chỉ quan tâm và muốn tìm hiểu bạn về mặt thể xác chứ không phải tâm hồn.

    [​IMG]
    Ảnh: milenaconsulting.com.

    2. Anh ta không làm cho bạn cảm thấy mình đặc biệt

    Đã là bạn trai thì điều đương nhiên là anh ta phải yêu bạn hết lòng. Anh ta phải làm cho bạn cảm thấy mình là người phụ nữ xinh đẹp nhất, thông minh nhất, và tuyệt vời nhất. Nếu anh ấy không làm cho bạn cảm thấy mình đặc biệt thì đã đến lúc bạn nên đánh giá lại mối quan hệ của mình, đánh giá lại việc anh ấy khiến bạn cảm thấy thế nào. Chắc chắn đây không phải một dấu hiệu tích cực.

    3. Anh ta điện thoại hẹn hò bạn giữa đêm

    Rất nhiều phụ nữ nhầm lẫn giữa cuộc hẹn hò bất chợt trong đêm với tình yêu thực sự. Bạn cần hiểu rằng, nếu chàng trai thực sự có cảm tình với bạn, anh ta sẽ trực tiếp đến đón bạn đi chơi chứ không phải chỉ đơn thuần bảo bạn đến gặp ở quán bar nào đó nơi anh ta đang tụ tập cùng bạn bè hay gọi điện cho bạn giữa đêm khuya chỉ để “xem em có đang bận gì không”. Nếu đây là những gì bạn đang trải qua thì hãy tỉnh táo để nhận ra rằng bạn chỉ là quân bài dự phòng khi anh ta không tìm được người phụ nữ nào khác đưa về nhà mà thôi.

    4. Anh ta nói về người phụ nữ khác trước mặt bạn

    Dù đó là cô đồng nghiệp mới, cô giáo dạy yoga, hay một “người bạn” thì việc anh ta luôn miệng nói về người phụ nữ khác trước mặt bạn cũng đủ để bạn phải đặt dấu chấm hỏi. Sự quan tâm của anh ta dành cho người phụ nữ đặc biệt này có thể bắt đầu bằng việc thi thoảng nói qua loa về cô ta và sau đó phát triển lên thành những cuộc độc thoại tràn lan về tất cả thứ liên quan đến cô ta, từ lựa chọn nghề nghiệp đến loại cà phê mà cô ta thích.

    5. Anh ta luôn có vẻ khả nghi với điện thoại di động

    Nếu anh ta luôn nhận được cuộc gọi lúc nửa đêm và đi sang chỗ khác để nói chuyện, hay chộp lấy điện thoại ngay khi chuông kêu để bạn không thể thấy danh tính người gọi thì chắc chắn không phải anh ta đang nghe điện thoại của mẹ. Đừng để mình bị “bịt mắt” bởi những lời giải thích như: “Đó là một cuộc gọi liên quan đến công việc”, hay “Đó là một người đồng nghiệp cũ” bởi vì chắc chắn anh ta cũng giải thích tương tự với người phụ nữ khác khi bạn gọi.

    6. Anh ta tranh cãi với bạn không công bằng

    Dù đó là do anh ta bảo thủ hay là gã ngốc thì việc trở nên quá hiếu chiến khi hai bạn tranh luận đều cho thấy anh ta không công bằng khi tranh cãi với bạn. Thay vì tìm cách xử lý những vấn đề phát sinh trong hiện tại, một người bạn trai bảo thủ sẽ thường xuyên bới móc quá khứ, chuyển hướng chủ đề ra xa khỏi anh ta (thường là do anh ta biết mình đã làm gì sai trái). Vì thế, bạn hoàn toàn không nên chấp nhận một người bạn trai luôn tìm cách tấn công vào những đặc điểm cá nhân của bạn, ví dụ nói với bạn rằng “cô chỉ giống mẹ cô thôi”, hay chê bai sở thích của bạn, và thậm chí gọi bạn là “đồ điên”.

    7. Anh ta quá phụ thuộc vào bạn

    Mối quan hệ chỉ thực sự tốt đẹp khi cả hai có cuộc sống độc lập của riêng mình ngoài khoảng thời gian chia sẻ cùng nhau. Một đấng mày râu không nên cần đến sự hỗ trợ của bạn để cảm thấy vui vẻ hơn hay cần bạn dành từng giây từng phút để ở bên anh ta. Hãy nhớ rằng điều bạn muốn là trở thành bạn gái, bạn đồng hành, hoặc là vợ anh ta chứ không phải chỗ dựa cho anh ta mọi nơi mọi lúc. Hãy nghĩ kỹ xem việc anh ta luôn dính lấy bạn là bởi vì muốn dành thời gian bên bạn hay bởi vì cần bạn làm hoa tiêu cho mỗi ngày sống của anh ta.

    8. Anh ta không bao giờ có mặt khi bạn cần nhất

    Người đàn ông không hỗ trợ bạn trong những thời điểm cần thiết sẽ không bao giờ có mặt để nắm tay khi bạn sinh con, khi cha mẹ bạn qua đời, hoặc khi bạn phải đối mặt với bất kỳ tình huống căng thẳng hay đau buồn nào. Một phần đặc quyền mà bạn xứng đáng được nhận khi có mối quan hệ nghiêm túc lâu dài là không phải trải qua những thăng trầm của cuộc sống một mình. Nếu anh ta luôn biến mất khi bạn gặp khó khăn thì tốt hơn là nên “giải phóng” luôn cho anh ta.

    9. Anh ta không chia sẻ chi tiết về bản thân

    Phần lớn nam giới không có thói quen dốc bầu tâm sự và khóc nức nở trên vai phụ nữ. Họ tin rằng người đàn ông đích thực không bao giờ khóc. Tuy nhiên, mặc dù anh ta không cần rơi nước mắt trước bạn nhưng sẽ tuyệt hơn nếu anh ta cho bạn biết đang nghĩ gì. Nếu bạn đã hẹn hò với chàng trai vài tháng rồi mà vẫn không bao giờ nghe anh ta nhắc gì về tuổi thơ hoặc mục tiêu nghề nghiệp thì ở đây chắc chắn có điều gì đó không ổn.

    10. Anh ta nghiện nhắn tin

    Với email, tin nhắn, facebook…, bạn sẽ dễ dàng lẩn tránh cuộc thảo luận thực sự hơn. Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn nói với một cô gái điều gì đó lúng túng, đau lòng, hay suồng sã khi bạn không cần nhìn vào mắt họ. Vì thế, nếu bạn thấy anh ta thường xuyên nhắn tin để nói về những vấn đề nghiêm túc của hai người thì đó chắc chắn là dấu hiệu cho thấy anh ta đang cố tình lẩn tránh trò chuyện trực tiếp với bạn.

    Thanh Mai (theo ivillage)

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 10 dấu hiệu báo động cần lưu ý khi hẹn hò

Share This Page