Chưa đến 40 liệu đã mãn kinh?

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Sep 7, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 357)

    Tôi năm nay 38 tuổi. Một năm nay kinh nguyệt của tôi rất ít, chỉ một ngày là hết. Tôi đi siêu âm bác sĩ trả lời do niêm mạc tử cung của tôi rất mỏng, khoảng 0,4 mm. Có phải tôi sắp mãn kinh?


    Xin bác sĩ tư vấn cho tôi có thể ăn uống như thế nào để cải thiện tình trạng này. Tôi xin cảm ơn. (Thuy)

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Livescience.com.

    Trả lời:

    Chào bạn,

    Hiện nay, có một số trường hợp mãn kinh sớm, nhưng theo mô tả của bạn, tôi không nghĩ bạn rơi vào nhóm này. Có nhiều biểu hiện báo hiệu mãn kinh như thay đổi tâm trạng, khô âm đạo, ham muốn tình dục kém, kinh nguyệt không đều... chứ không chỉ triệu chứng ít kinh.

    Với thông tin bạn đưa ra: kinh nguyệt rất ít, một ngày là hết, và niêm mạc tử cung mỏng, tôi cho rằng nguyên nhân bắt nguồn từ nội tiết, không phải vì mãn kinh. Khi huyết ứ trệ, kinh nguyệt thay đổi, lượng kinh ít đi, niêm mạc tử cung mỏng hơn. Để biết chính xác tình trạng bệnh và có cách điều trị hiệu quả, bạn nên đi khám. Đông y điều trị rối loạn kinh do nội tiết khá tốt, bạn có thể tham khảo một cơ sở uy tín để đến khám.

    Về chế độ ăn uống, bạn nên ăn uống sao cho đảm bảo đủ chất, đa đạng thực phẩm, phù hợp khẩu vị, chứ không có một loại thức ăn riêng lẻ nào có thể giúp cải thiện tình trạng này.

    Chúc bạn sớm chữa khỏi bệnh.

    Lương y Phó Hữu Đức
    Chủ tịch Hội Đông y quận Cầu Giấy, Hà Nội

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chưa đến 40 liệu đã mãn kinh?

Share This Page