Hệ điều hành OS X 10.9 sẽ cho tải về vào cuối tháng 10

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 7, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 387)

    Thời điểm tải về hệ điều hành Mavericks được Apple lùi lại hơn một tháng để tập trung hoàn thiện iOS 7 cho lễ ra mắt vào tuần sau.

    [​IMG]
    OS X Maverick nhiều khả năng sẽ được cho tải về vào cuối tháng sau. Ảnh: The Verge.

    Hệ điều hành OS X 10.9 Mavericks lần đầu tiên được giới thiệu tại hội nghị WWDC 2013 diễn ra vào tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên, hãng khi đó chỉ thông báo thời gian tải về là vào mùa thu năm nay. Một số suy đoán gần đây cho rằng Apple sẽ giới thiệu cùng lúc OS X 10.9, iOS 7 cùng bộ đôi iPhone mới vào tuần sau nhưng thông tin nội bộ cho thấy diễn biến ngược lại.

    Theo 9to5Mac, hệ điều hành dành cho máy tính Mac mới sẽ bắt đầu nâng cấp và cho tải về vào cuối tháng 10. Các kỹ sư phần mềm quyết định thời điểm cách xa tới hơn một tháng so với iOS 7 là để kịp thời gian hoàn thiện từng phiên bản. Sự kiện ra mắt OS X Mavericks chính thức nhiều khả năng cũng đi kèm với báo cáo tài chính quý tiếp theo của công ty.

    Trước đó, OS X Lion 10.7 và Mountain Lion 10.8 cũng được phát hành chỉ một ngày sau khi Apple công bố báo cáo tài chính.

    OS X 10.9 hỗ trợ nhiều màn hình cũng được cải thiện nhiều để tận dụng tốt hơn chế độ toàn màn hình của các phần mềm đã có trên OS X Lion và Mountain Lion. Bản 10.9 cũng được xây dựng để tương thích tốt với Apple TV cho phép chủ sở hữu Mac có thể chuyển đổi các mẫu HDTV thành một màn hình hiển thị thứ hai với hộp set-top. Trung tâm thông báo (Notification) cũng có những nâng cấp đáng kể như đồng nhất thông báo từ các ứng dụng trên hệ điều hành iOS cũng hiện trên máy Mac cho cảm giác liền mạch hơn. Ngoài ra, Apple cũng đưa các phần mềm mới như Maps và iBooks vốn chỉ dành cho iOS lên hệ điều hành OS X 10.9.

    Tuấn Hưng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hệ điều hành OS X 10.9 sẽ cho tải về vào cuối tháng 10

Share This Page