Lo lắng vì bạn gái hơn 5 tuổi

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Sep 7, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 391)

    Chị Thanh Bình thân mến !!!

    Em năm nay 26 tuôi, em đang yêu một một người con gái hơn em 5 tuổi. Khi mới gặp em đã biết người đó hơn tuổi em nên chủ động trong cách xưng hô, gọi cô ấy bằng chị nhưng người đó của em không hiểu vì quá lịch sự hay sao mà vẫn cứ gọi em là anh. Bọn em bắt đầu làm quen, mến nhau và cũng yêu nhau được 2 năm rồi.

    Bài liên quan:

    Điều em lo sợ nhất

    Và cứ như thế em đi...

    Nếu một ngày anh ấy yêu em!

    Em chấp nhận làm người thua cuộc


    Vấn đề ở chỗ: có một số người quen của em nhưng lại là bạn của cô ấy thường xuyên trêu theo kiểu trọc ngoáy, đá đểu. Mẹ em thì rất phản đối. Nói chung là họ hàng khi mà biết chuyện em đang yêu một cô gái hơn 5 tuổi và có mời cô ấy đến nhà chơi ăn cơm thì đều phản đối...Thậm chí chuyện công việc, con đường thăng tiến trong công việc cũng bị đe dọa nếu không từ bỏ cô ấy...Còn gia đình bên cô ấy có vẻ không có ý kiến gì, mặc dù cô ấy có em trai út bằng tuổi em.

    Cô ấy khá quyết tâm trong chuyện tình cảm của hai đứa, em xin nói thêm là cố ấy có nghề nghiệp khá lý tưởng một vị trí khá cao, thu nhập cũng tương đối, lại rất dễ thương, trong mắt em thì khá là trẻ so với tuổi, lại cũng biết cách ăn mặc, giữ gìn nhan sắc nữa...Bản thân em nghĩ rằng với địa vị của cô ấy thì kiếm đâu chẳng được người chồng chứ nhưng cô ấy vẫn quyết tâm với tình yêu này.

    [​IMG]

    Gia đình ngăn cản em yêu cô ấy vì cô ấy hơn em 5 tuổi (Ảnh minh họa)

    Gia đình họ hàng bên em mà vẫn phản đối thế này thì em không thể tổ chức đám cưới được nên em định sẽ rút lui đánh kiểu du kích, sẽ đăng ký kết hôn trước rồi năm tháng qua đi hy vọng mẹ em cũng đổi ý. Em khá bối rối trước tình huống khi em gặp bạn bè của cô ấy thì em sẽ xưng hô như thế nào và cả khi gặp em trai của cô ấy nữa...

    Liệu có những khó khăn gì trong tình yêu của chúng em hả chị, những trở ngại nào sẽ dễ gặp phải khi chúng em tiến tới hôn nhân. Em chưa biết ứng xử ra sao với tình yêu của mình, mong chị hãy cho em một lời khuyên. Em cảm ơn chị nhiều lắm! (Em trai)

    Trả lời:

    Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng em đang khá bối rối khi yêu một người con gái hơn mình 5 tuổi. Chẳng những em vấp phải sự phản đối từ phía gia đình mà bản thân em cũng không biết phải ứng xử ra sao, những khó khăn gì sẽ chờ đợi hai người phía trước.

    Thực ra, câu chuyện tình yêu nào cũng sẽ có những khó khăn thử thách, mỗi cuộc tình lại có một khó khăn riêng nhưng điều quan trọng nhất chính là tình yêu trong hai người có đủ lớn hay không. Khi tình yêu đó đủ lớn thì mọi khó khăn sẽ trở thành điều bình thường, thậm chí còn là động lực để làm cho tình yêu đó thêm bền chặt và sâu đậm hơn.

    [​IMG]

    Câu chuyện tình yêu nào cũng sẽ có những khó khăn thử thách, mỗi cuộc tình lại có một khó khăn riêng nhưng điều quan trọng nhất chính là tình yêu trong hai người có đủ lớn hay không. (Ảnh minh họa)

    Những mối tình chênh lệch tuổi tác như em không phải là hiếm trong xã hội. Có những cặp đôi còn chênh lệch nhiều hơn thế nhưng họ vẫn yêu và sống hạnh phúc bên nhau. Bởi thế người ta mới nói tình yêu không phân biệt tuổi tác, chỉ cần con tim rung động thì khoảng cách 3 tuổi, 5 tuổi đâu còn có ý nghĩa gì nữa.

    Ở chuyện tình của em, việc khó khăn đầu tiên mà các em phải trải qua chính là sự ngăn cản từ phía gia đình em. Điều này cũng dễ hiểu thôi vì người làm cha, làm mẹ nào cũng mong muốn con mình được sống hạnh phúc và khi tình yêu có phần hơi “ngược đời” như vậy sẽ khiến bố mẹ em lo lắng sau này các em không hòa hợp được. Nhưng nếu như em cảm thấy đó đích thực là tình yêu của đời mình thì em cần dũng cảm bảo vệ tình yêu đó tới cùng. Trước tiên em có thể thuyết phục bố mẹ để bố mẹ hiểu cô ấy là người tốt như thế nào, những điều kiện thuận lợi khi hai người lấy nhau (cô ấy có công việc tốt, chín chắn, chăm sóc gia đình, biết lo toan…). Quan trọng hơn cả là để bố mẹ em hiểu rằng em rất yêu cô ấy.

    Có thể lúc đầu sẽ gặp khó khăn hoặc bố mẹ em không đồng ý nhưng như cách của em đã nghĩ, các em có thể làm đăng kí kết hôn, thậm chí tổ chức một lễ cưới nho nhỏ với sự tham gia của những người ủng hộ tình cảm của hai em. Điều đó hơi thiệt thòi cho cô ấy một chút nhưng tình cảm vợ chồng sống với nhau mới là điều quan trọng. Khi các em sống hạnh phúc bên nhau, đập tan suy nghĩ lo lắng của bố mẹ thì trước sau gì bố mẹ em cũng phải chấp nhận cuộc hôn nhân đó.

    Chuyện xưng hô với bạn bè cô ấy là điều rất đơn giản, không có gì phải quá trăn trở cả. Em có thể gọi bạn bè của cô ấy bằng cách xưng hô tôi, bạn. Người ta ra ngoài xã hội, hơn kém nhau vài tuổi gọi nhau bằng bạn bè là thường, như thế lại thêm phần thân mật. Riêng về chuyện những khó khăn gặp phải khi tiến tới hôn nhân có một vài điều em cần lưu ý.

    Ngoài những điều như tất cả các cặp vợ chồng khác gặp phải, khi em yêu và sống chung với một người phụ nữ lớn tuổi hơn mình em cần đặc biệt quan tâm tới tâm lí của vợ. Người phụ nữ rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Khi cô ấy hơn tuổi em, cô ấy luôn mang trong mình những mặc cảm nhất định. Vì thế làm chồng, em cần động viên, khích lệ cô ấy thường xuyên, tránh để cô ấy bị tổn thương. Khi tới tuổi trung niên, những thay đổi về tâm, sinh lí cũng là điều cả hai vợ chồng cần thông cảm và chia sẻ với nhau. Tuy nhiên, tất cả những điều đó rất đơn giản nếu như hai em yêu thương nhau thật lòng. Tình yêu sẽ giúp các em vượt qua mọi khó khăn và thách thức trong cuộc sống.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề:chenh lech tuoi tac, phi cong tre lai may bay ba gia, tam su, tam su tinh yeu, cau chuyen tinh yeu, hon nhan, gia dinh ngan cam, phi cong tre, tinh yeu, gioi tinh, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Lo lắng vì bạn gái hơn 5 tuổi

Share This Page