10 dụng cụ tra tấn “rợn tóc gáy” thời Trung Cổ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 6, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 492)

    Thời Trung Cổ, người ta thường thực hiện các biện pháp tra tấn dã man nhằm mục đích trừng phạt, thẩm vấn cũng như răn đe. Những hình cụ tra tấn khủng khiếp dưới đây có khả năng gây đau đớn cực điểm kéo dài cũng như gây tử vong cho những người không may phải “hứng chịu” chúng.

    Dụng cụ ép đầu


    [​IMG]

    Với dụng cụ này, đầu được đặt vào vị trí giữa phần mũ trên và thanh sắt phía dưới. Đinh ốc sẽ dần dần được vặn xuống để ép nát đầu phạm nhân. Vào giai đoạn đầu của cuộc tra tấn, người tra tấn có thể cố định đầu phạm nhân và dùng các vật cứng gõ vào phần mũ trên để làm nỗi đau lan đi khắp cơ thể họ.

    Bộ móng mèo


    [​IMG]

    Bộ móng mèo này thường được gắn với một tay cầm. Nó như một phiên bản phóng lớn của bàn tay người tra tấn phạm nhân. Với dụng cụ kinh hoàng này, tù nhân sẽ bị xẻ thịt từ bất cứ phần nào trên cơ thể.

    Dụng cụ nghiến nát đầu gối


    [​IMG]

    Đây là phương pháp tra tấn khá phổ biến trong các Tòa án Dị giáo thời trung cổ. Đầu gối nạn nhân sẽ bị nghiến nát và tất nhiên sau đó chân sẽ bị tàn phế. Ốc vít ở 2 đầu dụng cụ sẽ dần dần được vặn chặt làm cho 2 bản lưỡi dao sát lại và tra tấn đầu gối phạm nhân. Dụng cụ này cũng có thể được dùng tại các bộ phận khác trên cơ thể như cánh tay.

    “Con gái của Scavenger”


    [​IMG]

    “Con gái của Scavenger” là công cụ tra tấn được phát minh dưới thời trị vì của vua Henry VIII bởi William Skevington, một trung úy của Tháp London. Đó là một khung kim loại hình chữ A mà phạm nhân bị gắn vào đỉnh chữ, tay tại điểm giữa và hai chân ở hai đầu dưới chữ A. Phạm nhân sẽ bị bắt cúi đầu xuống và nén chặt cơ thể để máu chảy ra qua đường mũi và tai. Dụng cụ tra tấn này ngược lại với một dụng cụ khác cùng thời là “Con gái của bá Tước Exeter” dùng nguyên lý kéo giãn thay vì nén ép cơ thể.

    Chiếc ghế Judas


    [​IMG]

    Biện pháp tra tấn này vẫn tồn tại ở một số nước Nam Mỹ ngày nay. Đỉnh nhọn của “kim tự tháp” trên chiếc ghế là nơi các phạm nhân bị treo lên và thả xuống sao cho vùng kín, vùng hậu môn hoặc xương cụt của họ bị đập mạnh và phải hứng toàn bộ trọng lượng cơ thể. Phạm nhân có thể phải chịu sự tra tấn này liên tiếp nhiều lần. Ngày nay, người ta còn tích hợp thêm đai phóng điện ở cùng eo và đầu nhọn trên đỉnh kim tự tháp.

    Con lừa Tây Ban Nha


    [​IMG]

    Tương tự như chiếc ghế Judas, dụng cụ này cũng tác động vào các vùng nhạy cảm dễ đau đớn của nạn nhân thông qua một chiếc “Lưng lừa” có đỉnh nhọn. Nạn nhân sẽ bị ép ngồi lên trên như thể đang cưỡi lừa. Dưới chân họ sẽ bị buộc các quả nặng và sự đau đớn sẽ càng tăng khi trọng lượng quả nặng càng lớn. Đến một thời điểm nhất định, cơ thể nạn nhân sẽ bị xé dọc do trọng lượng quá lớn bị buộc vào 2 chân.

    Quả lê thống khổ


    [​IMG]

    Đây là hình phạt dành cho các tội phạm tình dục, những phụ nữ bị quy kết là “quan hệ với quỷ Satan” hoặc cho những người đồng tính nam thời Trung Cổ. “Quả lê” sắt sẽ được đặt vào miệng, âm đạo hoặc hậu môn của nạn nhân và sau đó các đinh ốc sẽ giúp điều chỉnh độ mở của các lưỡi dao nhọn nhằm đâm nát phần cơ thể phải chịu tra tấn, gây tử vong cho các phạm nhân trong phần lớn trường hợp.

    Dụng cụ phun


    [​IMG]

    Dụng cụ phun gồm 2 đầu. Một đầu là tay cầm và đầu còn lại gồm 2 nửa bán cầu. Nửa trên có thể được tháo rời và người ta sẽ rót vào nửa dưới các dung dịch chết người như kim loại nóng chảy, dầu sôi, nước sôi hoặc nhựa chảy. Sau khi được lắp lại hoàn chỉnh, nó có thể tưới lên người các phạm nhân các loại dung dịch nóng bỏng người. Tất nhiên, nạn nhân trong trường hợp này sẽ bị trói để đảm bảo họ không chạy trốn.

    Dụng cụ ép ngực


    [​IMG]

    Những bà mẹ có con ngoài giá thú, những phụ nữ phạm các tội như dị giáo, báng bổ, ngoại tình, phá thai tự do, dùng ma thuật trắng để khiêu dâm sẽ phải chịu hình phạt này. Những gọng thép được để nguội hoặc nung đỏ sẽ ép nát ngực của tội nhân. Một phiên bản khác của dụng cụ này là các kìm kẹp có nhiều chân nhọn sẽ gây hiệu quả sát thương và đau đớn lớn hơn.

    Hàm cá sấu


    [​IMG]

    Hàm cá sấu là một công cụ tra tấn được sử dụng vào cuối thời trung cổ ở châu Âu và thường dành cho những phạm nhân mắc tội ám sát nhà vua. Đây thực chất là một chiếc kìm được thiết kế sao cho khi kẹp giữa 2 bản kẹp sẽ là một khe hẹp dài với các răng sắt nhọn bên trong. Các phạm nhân sẽ bị tra tấn ở vùng dương vật khiến cho họ phải chịu đau đớn khủng khiếp hoặc dẫn tới chảy máu động mạch nghiêm trọng.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - 10 dụng cụ tra tấn “rợn tóc gáy” thời Trung Cổ

Share This Page