Chiếc đèn dung nham tròn 50 tuổi

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 5, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 290)

    Đã 50 năm kể từ khi được phát minh ra, những chiếc đèn lava, hay còn gọi là đèn dung nham đến nay vẫn rất được ưa chuộng.

    Chiếc đèn với những màu sắc sáng rực và dòng chảy giống như dung nham núi lửa đã từng là biểu tượng về một nền văn hóa tại Anh những năm 1960.

    Chiếc đèn lava đầu tiên do cựu phi công người Anh thời Chiến tranh Thế giới thứ 2 Edward Craven-Walker chế tạo vào năm 1963.

    Craven-Walker đã lấy ý tưởng từ chiếc đồng hồ đo thời gian luộc trứng mà ông đã phát hiện ra tại một quán rượu ở Anh.

    [​IMG]
    Sau đúng nửa thập kỷ những chiếc đèn lava vẫn rất được ưa thích. (Ảnh News)

    Ban đầu, đèn lava sử dụng vỏ chai soda, bình lắc cocktail chứa dầu và sáp ong. Về sau, nhà sáng chế đã hoàn thiện nó với những vật chứa làm bằng thuỷ tinh đặc biệt.

    Anh Anthony Voz, một người sưu tập đèn lava cho biết: “Có điều gì đó ở chiếc đèn lava có thể thu hút mọi người. Tôi cho rằng đó là sự chuyển động bên trong chiếc đèn. Đó là cách hoà trộn ánh sáng và dòng chảy bên trong mỗi đèn".

    “Mỗi chiếc đèn lại có màu sắc, ánh sáng khác nhau. Nó tạo cảm giác huyền ảo, và thực sự thu hút ánh nhìn của mọi người”.

    Kể từ khi ra đời tới nay, đã có hơn 1 triệu sản phẩm này được sản xuất và xuất khẩu tới các khách hàng trên thế giới.

    Ngày nay, những chiếc đèn lava có thể được sử dụng để trang trí và thậm chí có thể ứng dụng trên sân khấu. Nhiều người có thể tự chế tạo đèn lava để tặng bạn bè hay người thân của mình.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Chiếc đèn dung nham tròn 50 tuổi

Share This Page