Ngon cơm với canh ngao, cật lợn xào

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 4, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 297)

    Mâm cơm đơn giản với cật heo xào rau cải giòn ngon, canh ngao nấu khế, dưa muối cùng dưa hấu tráng miệng cũng đã khiến cả nhà vừa lòng rồi. Chị em hãy thử thực đơn này nhé!

    THỰC ĐƠN HÀNG NGÀY

    Thời gian: khoảng 60 phút

    Giá thành: khoảng 90.000 đồng

    Khẩu phần: 3-4 người

    Nguyên liệu:

    - Cật lợn: 2 quả (400 g)

    - Giá đỗ: 200 g, Rau cải xanh: 1 mớ, Hành khô: 1 củ, Dầu ăn, Bột nêm, Mì chính

    - Ngao tươi: 500 g

    - Khế chua: 2 quả, Cà chua: 2 quả, Hành củ, hành hoa, rau mùi

    - Gia vị: Dầu ăn, mì chính, bột nêm

    - Dưa lá củ cải muối

    - Dưa hấu: 1 kg


    Món ăn chính: Cật heo xào rau cải

    Để làm phong phú cho bữa cơm và cũng đỡ ngán với thịt gà, thịt vịt ăn hàng ngày, hôm nay mình quyết định mua cật heo về chế biến cho cả nhà. Món cật heo xào rau cải đơn giản những khá ngon và hấp dẫn.

    Chị em lưu ý khi đi chọn cật heo nhé. Cật heo ngon sẽ đều màu và sậm, không lốm đốm vàng đỏ. Làm cật heo cũng cần biết cách. Sau khi rửa xong, bạn thái cật rồi cho vào một ít giấm rồi tiếp tục ngâm phần cật này vào nước khoảng 10 phút, cật sẽ nở ra, không còn máu, hết mùi tanh, cật sẽ vừa trắng vừa giòn. Chỉ khoảng 60.000 đồng với chưa đầy 30 phút là đã có ngay đĩa cật heo xào nóng hổi rồi.

    [​IMG]

    Xem tại đây để biết cách làm chi tiết bằng hình ảnh.

    Món canh: Canh ngao nấu khế

    Món canh ngao nấu khế nóng hổi, chua, ngon rất thích hợp để thưởng thức trong một ngày mát trời và mưa gió. Canh ngao nấu khế rất đơn giản, nhanh gọn mà lại ngon. Nếu có thời gian chị em ngâm ngao trong nước vo gạo khoảng 2 tiếng cho hết cát hoặc không chỉ cần thả vài lát ớt cay vào chậu ngâm ngao là một lúc ngao nhả cát.

    Chưa đầy 20.000 đồng và khoảng gần 30 phút là cả nhà đã được thưởng thức món canh ngao nấu khế rồi.

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    Món ăn kèm: Dưa muối

    Dứa muối hầu như có quanh năm và cũng có nhiều loại rau để làm dưa muối. Mùa nay có cả dưa cải xanh và dưa lá củ cải. Mỗi loại đều có vị ngon và hấp dẫn riêng. Hôm nay đổi vị, mình chuyển sang mua dưa lá củ cải, vị hơi cay cay một chút nhưng khá thú vị. Chỉ 5.000 một bát dưa muối thôi chị em nhé!

    [​IMG]

    Tráng miệng: Dưa hấu

    Dưa hấu khá rẻ lại ngon và nhiều nước, rất thích hợp làm món tráng miệng! Chỉ cần mua 1kg dưa hấu (khoảng 12.000-13.000 đồng) là cả nhà khoảng 3-4 người tráng miệng vừa đủ.

    [​IMG]

    Chúc bạn và gia đình có bữa cơm ngon miệng với thực đơn này nhé!


    Xem thêm chủ đề:thuc don, thuc don hang ngay, thuc don nhanh gon, thuc don com chieu, toi nay an gi, nau gi toi nay, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Ngon cơm với canh ngao, cật lợn xào

Share This Page