Quan hệ nhiều sẽ...hết trứng cá?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Sep 3, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 382)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Bài liên quan:

    27 tuổi mù mờ về quan hệ tình dục

    Quan hệ tình dục sau 2 tuần phá thai?

    Chảy máu sau khi quan hệ tình dục

    Phụ nữ phát tướng vì quan hệ tình dục?


    Em có một vấn đề thắc mắc, mong chuyên mục giải đáp giúp em!

    Em năm nay 20 tuổi. Em còn rất trẻ nhưng đã có bạn trai được hơn 2 năm. Chúng em rất yêu thương nhau. Mặc dù vậy, hơn 2 năm qua chúng em vẫn giữ gìn cho nhau chứ chưa bao giờ đi quá giới hạn. Hôm vừa rồi anh có nói với em là hai đứa quan hệ tình dục vì điều đó sẽ khiến mặt em không bị mụn trứng cá nữa. Hiện tại mặt em bị rất nhiều mụn trứng cá. Em bị từ lâu rồi và điều này khiến em mất tự tin vô cùng. Anh nói phụ nữ sau khi quan hệ tình dục đều không bị mụn trứng cá nữa. Nếu đúng như vậy em cũng muốn thử cùng anh vì em cũng yêu anh hơn nữa lại khỏi được mụn trứng cá. Em nhờ chuyên mục tư vấn giúp em xem điều đó có đúng hay không? Nếu đúng thì có phải càng quan hệ nhiều mụn trứng cá sẽ nhanh hết hay không? Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

    [​IMG]

    Quan hệ tình dục mang tới cho con người nhiều lợi ích nhưng không phải là cách để trị trứng cá (Ảnh minh họa)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Chuyên mục cần trả lời em ngay rằng chuyện quan hệ tình dục hoàn toàn không liên hệ gì đến việc hết mục trứng cá cả. Đó là một quan niệm sai lầm. Mụn trứng cá là một loại bệnh về da khá phổ biến, đặc biệt thường xuất hiện ở lứa tuổi dậy thì (từ 13-22 tuổi) và có thể kéo dài sang các độ tuổi khác. Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá là do tình trạng viêm các lỗ chân lông nơi mồ hôi và tuyến bã nhờn tiết ra, vì thế bệnh thường xuất hiện ở người có làn da nhờn hoặc hỗn hợp.

    Chuyện quan hệ tình dục là nhu cầu bản năng của mỗi người. Nó mang tới cảm giác sung sướng, hạnh phúc, khoái cảm về thể xác. Ngoài ra nó cũng có một số lợi ích như giúp thư thái hơn, ngủ ngon hơn, các cơ phát triển tốt hơn…Đặc biệt với phụ nữ thì nó làm tăng lượng estrogen, giảm nguy cơ bị bệnh tim, làm tăng dịch âm đạo…Tuy nhiên nó hoàn toàn không liên quan đến việc làm giảm mụn trứng cá.

    Để chữa mụn trứng cá em cần kết hợp nhiều thứ từ chế độ ăn uống, vệ sinh da mắt đến thuốc đặc trị. Tốt nhất em nên đi khám da liễu để có phác đồ điều trị nhanh và hiệu quả nhất chứ không phải tính đến chuyện quan hệ tình dục nhiều hay ít để trị trứng cá.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)

    Xem thêm chủ đề:quan he tinh duc, trung ca, dieu hoa kinh nguyet, khoai cam, hanh phuc, loi ich, tinh yeu, gioi tinh, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Quan hệ nhiều sẽ...hết trứng cá?

Share This Page