Bao cao su có lợi cho “cô bé”

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Sep 3, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 310)

    Một nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc mới đây cho thấy ngoài việc tránh thai ngoài ý muốn và bệnh tình dục, “áo mưa” còn có thể giúp vi khuẩn có lợi trong âm đạo phát triển mạnh.

    Áo mưa” còn có thể giúp vi khuẩn có lợi trong âm đạo phát triển mạnh

    Các nhà nghiên cứu tại bệnh viện Hữu nghị Bắc Kinh tập trung vào biểu hiện của Lactobacillus – loại vi khuẩn chủ yếu có trong âm đạo, chuyên sản xuất ra axit lactic và hydrogen peroxide giúp pH âm đạo (hệ thống đệm axit) luôn ổn định ở mức 4,5 nhằm ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại.Nghiên cứu được thực hiện ở 164 người phụ nữ khỏe mạnh có chồng từ độ tuổi 18 đến 45, không sử dụng các biện pháp tránh thai nội tiết tố như thuốc viên.

    [​IMG]

    Sử dụng bao cao su không chỉ tránh thai, ngăn ngừa lây nhiễm HIV và bệnh tình dục mà nó còn là hàng rào hoàn hảo giúp âm đạo giữ được mức pH axit vốn có của nó. (Ảnh minh họa)

    Trong số đó, 72 người sử dụng biện pháp tránh thai bao cao su, 57 người sử dụng vòng tránh thai và số còn lại tránh thai tự nhiên bằng cách tính chu kỳ kinh nguyệt.Theo các nhà nghiên cứu, việc quan hệ tình dục có thể phá vỡ sự cân bằng pH trong âm đạo đặc biệt khi có mặt của tinh dịch (bởi nồng độ pH của tinh dịch là từ 7-8). Kết quả cho thấy, nhóm phụ nữ sử dụng bao cao su có số vi khuẩn Lactobaciluss cao hơn hết thảy các nhóm còn lại. Do đó, sử dụng bao cao su không chỉ tránh thai, ngăn ngừa lây nhiễm HIV và bệnh tình dục mà nó còn là hàng rào hoàn hảo giúp âm đạo giữ được mức pH axit vốn có của nó.

    Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Plos One tuần vừa qua.


    Xem thêm chủ đề:bao cao su, quan he tinh duc, an toan tinh duc, am dao, co be, chuyen ay, nu gioi, benh tinh duc, HIV, tranh thai, tinh yeu, gioi tinh, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bao cao su có lợi cho “cô bé”

Share This Page