Trung Quốc bí mật phóng vệ tinh giám sát hải dương?

Discussion in 'Thiên văn - Vũ trụ' started by bboy_nonoyes, Sep 3, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 350)

    03 giờ 16 phút sáng, ngày 2/9 theo giờ Bắc Kinh, TQ sử dụng “tên lửa đẩy Trường Chinh 4B” phóng thành công vệ tinh 17 lên quỹ đạo đã định sẵn một cách thuận lợi. Đây là lần phóng thứ 180 của tên lửa đẩy “Trường Chinh”. Tên lửa đẩy Trường chinh của TQ gồm có tên lửa “Phong Bạo-1”, “Trường chinh-4”, “Trường chinh-4A”, “Trường chinh-4B”.

    >>> Trung Quốc phóng tàu lên mặt trăng vào cuối năm

    “Trường chinh-4B” chủ yếu dùng cho vệ tinh quan sát trái đất cùng quỹ đạo mặt trời, có chiều dài 45,5m, bán kính lớn nhất 3,35m

    Theo Trung Quốc thì vệ tinh 17 chủ yếu sử dụng vào lĩnh vực thí nghiệm khoa học, khảo sát tài nguyên đất, đánh giá sản xuất nông nghiệp và phòng tránh giảm thiểu thiểu thiên tai.

    [​IMG]
    Tên lửa đẩy Trường Chinh-3C

    Nhưng theo cục hàng không vũ trụ quôc gia Mỹ thì, Trung Quốc phóng vệ tinh 17 lần này giống với lần phóng vệ tinh số 9 và giống với hệ thống vệ tinh giám sát của hải quân của Mỹ, nên Mỹ cho rằng, vệ tinh 17 của Trung Quốc rất có thể là vệ tinh giám sát hải dương.

    Lần gần đây nhất (179) là vào lúc 07 giờ 37 phút ngày 20/7, Trung Quốc đã sử dụng tên lửa đẩy “Trường Chinh-3C” để phóng 1 loạt 3 vệ tinh từ Trung tâm phóng vệ tinh Thái Nguyên.

    Để phóng 3 vệ tinh này, gồm “Sáng Tạo-3”, “Thực Nghiệm-7”“Thực Nghiệm -15”, Trung Quốc đã sử dụng tên lửa đẩy “Trường Chinh-3C”. 3 vệ tinh này sẽ chủ yếu được sử dụng để tiến hành các thí nghiệm khoa học liên quan đến công nghệ bảo trì trên không gian.

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Trung Quốc bí mật phóng vệ tinh giám sát hải dương?

Share This Page