10 điều nên tránh nói về tình cũ

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Sep 2, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 353)

    Sau khi chia tay, điều khá phổ biến là chúng ta thường muốn giãi bày tâm sự về tình cũ. Hành động đó, dù là nói xấu hay nói tốt, đều không nên vì chính lợi ích của bản thân người trong cuộc.


    Dưới đây là những điều mà chị em nên tránh nói về tình cũ sau khi đổ vỡ:

    1. Khả năng giường chiếu

    Bất kỳ nhận xét nào của bạn về việc anh ấy “yêu” ra sao đều hoàn toàn mang tính chủ quan. Và dù thực tế anh ấy có “chưa đến chợ đã hết tiền” hay ý tưởng dạo đầu của anh ấy không chạm được tới cảm xúc của bạn thì cũng nên giữ những nhận xét đó cho riêng mình mà thôi.

    [​IMG]
    Ảnh: paulthecounsellor.com.au.

    2. Anh ấy rỗng túi

    Mỗi người có phong cách sống của riêng mình. Việc anh ấy không phù hợp với bạn không có nghĩa anh ấy là một người đàn ông tồi hay rẻ mạt. Không nên ra vẻ mình có nhiều tiền bằng cách phàn nàn về sự thiếu thốn của anh ấy.

    3. Mọi thứ anh ấy nghĩ/làm/nói đều kinh khủng

    Dù hai bạn có đổ vỡ thì bạn cũng không nên hủy hoại một cách có hệ thống tất cả những điều tốt đẹp mà anh ấy đã làm hoặc tất cả những khoảnh khắc đẹp mà cả hai đã chia sẻ. Nếu có ai đó vô tình gợi nhắc bạn về một kỷ niệm đẹp giữa bạn và anh ấy thì hãy thở thật sâu và gạt bỏ ham muốn được nói thêm rằng: “Ừ, nhưng còn việc anh ta (làm gì đó vô cùng tồi tệ) thì sao?”. Và tuyệt đối nên tránh nói xấu người cũ thậm tệ trước mặt người mới. Nếu người mới thấy bạn vẫn còn cảm xúc mạnh mẽ, dù là cảm xúc tiêu cực, đối với người cũ như thế thì anh ấy có thể băn khoăn là liệu bạn đã thực sự quên người cũ hay chưa.

    4. Anh ta luôn là một kẻ tồi tệ

    Nếu vậy thì tại sao bạn lại ở cùng anh ta trong một quãng thời gian (vài năm, vài tháng) như vậy? Nói ra những lời như thế chỉ khiến bạn có vẻ chua cay hơn mà thôi. Việc nhìn lại quá khứ để xem liệu có dấu hiệu báo động nào mà bản thân đã bỏ lỡ hay không để rút kinh nghiệm cho cuộc tình mới là điều quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, bạn không cần phải bô bô cho tất cả mọi người biết những dấu hiệu cảnh báo đó.

    5. Bạn vẫn còn yêu người ấy

    Hầu như ai cũng từng trải qua đau khổ và chia ly. Nói với bất kỳ ai rằng bạn vẫn còn yêu người ấy sẽ chỉ kéo dài sự đau khổ của bạn mà thôi. Hãy giả vờ như bạn đã quên hết cho đến khi bạn thực sự làm được điều đó. Hãy dùng cách khác để diễn đạt cảm xúc của bạn, ví dụ như: “Chúng tôi đã có một quãng thời gian đẹp, và tôi hy vọng những điều tốt đẹp nhất cho anh ấy”.

    6. Những chuyện xấu của người cũ

    Hãy thử nghĩ xem, nếu bạn cứ suốt ngày kể hết chuyện xấu này đến chuyện xấu khác của người cũ thì bạn bè hay người mới sẽ nghĩ gì về điều đó?

    7. Tiết lộ những bí mật riêng tư của người cũ

    Tương tự, bạn cũng không nên cho người khác thấy mình không đáng tin cậy bằng cách tiết lộ những bí mật quan trọng về gia đình, tuổi thơ, hay bất kỳ thông tin bí mật gì bạn có về người cũ. Dù mọi việc có kết thúc cay đắng và đau khổ thế nào đi chăng nữa thì thực tế là bạn đã cùng người ấy gắn bó và thân mật với nhau trong một thời gian. Thông thường thì vì anh ấy đã là “người cũ” nên bạn có thể suy luận rằng bất kỳ lời thề nào của mình với anh ấy đều không còn giá trị nữa. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ rằng, giữ lời hứa và sống có đầu có cuối là một cách tốt để làm chủ cuộc sống của chính bạn.

    8. Những phẩm chất đáng yêu của người cũ

    Trong khi nhiều người không thoát khỏi việc nói xấu tình cũ thì một số người lại gặp phải những vấn đề ngược lại. Họ thường tuôn ra một tràng về những điều ngọt ngào mà người cũ đã làm, những món quà xinh xắn mà người cũ đã tặng, về cảm giác đặc biệt người ấy mang lại… Tuy nhiên, vì những mối quan hệ mà bạn đang hướng tới và vì chính sự tỉnh táo của bản thân, hãy để quá khứ ngủ quên trong cả tâm trí và lời nói của bạn.

    9. Bố mẹ bạn thích người cũ như thế nào

    Khi có ý định đưa người mới đến ra mắt bố mẹ, đừng “mớm lời” cho anh ấy bằng cách so sánh rằng người cũ hòa hợp với gia đình bạn thế nào, đặc biệt là khi bố mẹ của bạn thực sự yêu quý người cũ. Người mới chắc chắn đã đủ lo lắng về việc làm hài lòng bạn và bố mẹ của bạn rồi. Anh ấy không nên bị ám ảnh bởi “bóng ma” của quá khứ nữa.

    10. Những tật xấu của người cũ mà người mới cũng mắc phải

    Nếu bạn không muốn người mới tức điên thì đừng nhắc đến một tật xấu gì đó của anh ấy mà bạn cực ghét và nói thêm rằng tật xấu đó của anh ấy khiến bạn nhớ đến người cũ. Hãy lưu ý rằng những nhận xét kiểu này không bao giờ mang lại bất kỳ một kết quả tích cực nào.

    Thanh Mai (theo Shine)

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 10 điều nên tránh nói về tình cũ

Share This Page