Một tỷ người dùng kế tiếp sẽ lần đầu kết nối Internet qua di động

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 2, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 369)

    Thế giới hiện có khoảng 2,5 tỷ người sử dụng Internet, phần lớn hình thành từ kỷ nguyên máy tính, nhưng thói quen truy cập sẽ sớm thay đổi trong thời gian tới.


    Internet ra đời ở thời mà điện thoại di động vẫn còn hiếm, giá cao và to như "cục gạch" trong khi thị trường máy tính bảng vẫn chưa hình thành. Đa số "cư dân mạng" lần đầu tiếp xúc với Internet là qua máy tính trước khi biết đến những thiết bị kết nối khác. Tuy nhiên, theo ông Ivollex Hodinny, Giám đốc phát triển khu vực châu Á của Opera Software, sẽ có khoảng 1 tỷ người dùng kế tiếp lần đầu kết nối Internet qua thiết bị di động thay vì theo cách truyền thống.

    [​IMG]
    Smartphone giá rẻ và kết nối 3G tạo nên một thế hệ "cư dân mạng" kiểu mới.

    Thói quen "bật máy tính để vào mạng" đang dần mất đi khi mà smartphone, tablet hỗ trợ Wi-Fi và 3G ngày một phổ biến, cho phép mọi người truy cập bất cứ lúc nào mà không cần phụ thuộc vào hệ thống PC. Mạng xã hội Facebook mới đây cũng đã bày tỏ tham vọng đưa Internet tới cho 5 tỷ người dùng toàn cầu. Giải pháp của họ là kết hợp với các hãng viễn thông và các nhà sản xuất điện thoại để cho ra đời những smartphone cùng gói cước giá siêu rẻ để ngay cả những người dân ở các khu vực xa xôi hẻo lánh cũng có thể sử dụng. "Chúng tôi muốn một đứa trẻ ở Ấn Độ chưa bao giờ dùng máy tính những vẫn có thể một chiếc điện thoại giá thấp và sử dụng Internet", CEO Facebook nhấn mạnh.

    Ông Hodinny cũng khẳng định điện thoại giá rẻ có khả năng kết nối Internet hiện đã tương đối phổ biến, nhưng một trong những rào cản khiến nhiều người chưa dùng Internet di động là cước thuê bao còn cao. Opera đã phối hợp với nhiều nhà mạng trên thế giới để đưa ra gói cước phù hợp, chẳng hạn họ đã hợp tác với MobiFone của Việt Nam để triển khai gói cước dữ liệu duyệt web và tải file (dung lượng nhỏ hơn 15 MB) không giới hạn từ trình duyệt Opera Mini chỉ với 2.000 đồng/ngày hoặc trọn gói 15.000 đồng/tháng.

    Việt Nam hiện là nước có lượng người sử dụng Opera Mini nhiều thứ tư ở châu Á sau Ấn Độ, Indonesia và Trung Quốc. Đa số điện thoại Android cài trình duyệt di động của Opera ở Việt Nam nằm ở phân khúc tầm trung và giá rẻ. Thống kê của công ty Na Uy cho thấy giá trung bình của Top 100 điện thoại Android do người dùng Opera Mini sở hữu là dưới 4 triệu đồng (200 USD), trong đó có nhiều điện thoại 2 sim. Đại diện Opera cho thay, một trong những lý do trình duyệt của họ phổ biến trên điện thoại giá rẻ là nhờ khả năng nén một trang web chỉ bằng 10% so với dung lượng nguyên bản, hỗ trợ người dùng truy cập web nhanh hơn mà lại không tốn dữ liệu.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Một tỷ người dùng kế tiếp sẽ lần đầu kết nối Internet qua di động

Share This Page