Độc đáo khách sạn “pháo đài” giữa đại dương

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 2, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 313)

    Với khoản đầu tư gần 5 triệu đô la, một pháo đài xây dựng vào cuối thế kỷ 19 tại Anh đã được cải tạo thành khách sạn hạng sang giữa biển Solent.

    Vào cuối những năm 1800, Thủ tướng Anh Viscount Palmersto đã cho xây một số pháo đài trên vùng biển Solent để bảo vệ Bến cảng Portsmouth khỏi sự xâm lược của quân đội pháp ngay sau khi hay tin Napoleon III trở thành Hoàng đế nước Pháp.

    Mặc dù cuộc xâm lược đã không xảy ra nhưng các pháo đài đều được trang bị thêm các loại súng ống và được duy trì hoạt động trong suốt một thế kỷ.

    [​IMG]

    Pháo đài Horse Sands và pháo đài No Man's Land được xây dựng để bảo vệ bờ biển nước Anh khỏi sự xâm chiếm của các con tàu còn Spitbank dùng để chống lại những con tàu vượt qua tầm kiểm soát của hai pháo đài kia.

    Giữ trò quan trọng này, Spitbank được trang bị với chín khẩu súng nòng ngắn tầm 12.5 inch (khoảng 31,75cm). Sau đó vào năm 1884, những khẩu súng này được thay thế bằng loại khẩu súng hiện đại hơn và tiếp tục hoạt động đến sau thế chiến thứ nhất. Vào đầu những năm 1900, cả ba khẩu súng lớn tại pháo đài đã được tháo dỡ, một số súng loại nhỏ và thiết bị chiếu sáng được sửa chữa và duy trì hoạt động tiếp trong những năm sau đó.

    [​IMG]
    Khách sạn độc đáo được xây dựng từ một pháo đài cũ giữa đại dương

    Năm 1982, Bộ Quốc phòng Anh cho ngừng hoạt động Pháo đài Spitbank và sau đó công trình này được bàn giao cho tư nhân quản lý. Trong suốt thời gian đầu này, pháo đài là nơi để tổ chức các sự kiện như Festival Coalition 2009, các bữa tiệc và chương trình truyền hình thực tế. Pháo đài Spitbank cũng từng là một bảo tàng trong thời gian ngắn.

    Ông chủ hiện tại của khách sạn đã mua lại pháo đài vào năm 2010 và biến nó thành khách sạn sang trọng sau một cuộc đại tu tốn kém tới gần 5 triệu đô la. Khách sạn được khai trương vào nửa cuối năm 2012.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Khách sạn Pháo đài Spitbank hiện có chín phòng khách sang trọng, ba quán bar, ba nhà hàng, một quầy rượu trên nóc hầm rượu cùng với thư viện, hồ bơi nước nóng trên sân thượng, phòng tắm hơi và ghế tắm nắng. Nhiều chi tiết ban đầu của pháo đài nay vẫn được giữ lại như tường gạch, cửa sổ pháo đài và một vào khẩu pháo cũ.

    Hiện nay Pháo đài Horse Sands Fort đã trở thành một viện bảo tàng còn Pháo đài No Man’s Land Fort sẽ được đầu tư để chuyển thành một khách sạn thậm chí còn cao cấp hơn Spitbank.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Độc đáo khách sạn “pháo đài” giữa đại dương

Share This Page