Bé trai bị xương cá đâm thủng thực quản

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 31, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 359)

    Cậu bé 4 tuổi vừa được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) phát hiện mảnh xương cá đâm thủng thực quản tạo thành khối áp xe khá to.


    Mẹ bé cho biết, vài ngày trước chị đút cơm cho con và đến muỗng thứ hai thì bé ôm cổ rồi khóc. Nghĩ con mắc xương cá, chị cho uống nước, nuốt cơm và làm nhiều cách chữa dân gian.

    [​IMG]
    Bệnh nhân đang được theo dõi sức khỏe sau phẫu thuật. Ảnh: Thiên Chương

    "Tôi thấy con có vẻ ổn nhưng hai ngày sau đó bé lại than đau. Đi khám tại phòng khám tư, bác sĩ chẩn đoán viêm họng và cho thuốc uống nhưng không khỏi. Sang đến ngày thứ 4 thì bé không thể nuốt được", chị nói.

    Tại khoa Ngoại - Tổng hợp (Bệnh viện Nhi Đồng 2), sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện thực quản của bé bị thủng do một mảnh xương cá dài và nhọn đâm vào. Vị trí thủng tạo thành khối áp xe to chắn bít lòng thực quản khiến bé nuốt khó.

    Đến sáng nay, sau hai ngày được gắp xương cá bằng nội soi qua đường miệng và điều trị khối áp xe, tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định. Bệnh nhi có thể ăn cháo và uống sữa.

    Qua sự việc trên, các bác sĩ khuyên phụ huynh nên nhặt xương cá thật kỹ khi đút cho trẻ ăn. Nếu trẻ có dấu hiệu bị mắc xương kéo dài, cách tốt nhất là đưa đến bệnh viện để tránh tình trạng xương đâm vào các bộ phận khác gây nhiễm trùng.

    Thiên Chương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bé trai bị xương cá đâm thủng thực quản

Share This Page