Giảm cân thành công với chế độ ăn kiêng 'low carb'

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 31, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 369)

    Chế độ ăn kiêng low-carbohydrate là chế độ ăn cắt giảm chất bột, đường, rất thích hợp cho những người muốn giảm béo.


    1. Cắt giảm đường

    Bạn không cần cắt bỏ toàn bộ các loại thịt và chất béo khỏi chế độ ăn ngay lập tức để giảm cân. Nếu không, cơ thể bạn sẽ rơi vào tình trạng đói carbohydrate (viết tắt carb) trầm trọng khiến bạn cảm thấy kiệt sức, mệt mỏi và tâm trạng không tốt. Thay vào đó, hãy dần giảm lượng carb cơ thể hấp thụ mỗi ngày, bắt đầu với việc từ bỏ các loại đường, mật ong, siro, mật đường, ngũ cốc và khoai tây. Đừng lo lắng về lượng carb trong các loại rau xanh. Đồng thời, bạn cũng cần hạn chế trái cây có nhiều đường, trừ các loại quả mọng, táo xanh và bưởi.

    2. Bổ sung protein trong mỗi bữa ăn

    Protein là dinh dưỡng giúp tăng cường trao đổi chất, ổn định đường máu và cải thiện tâm trạng. Protein có nhiều trong các loại thịt gia cầm nạc, cá, sữa chua không đường, trứng, lòng trắng trứng, đậu phụ. Đồng thời, hãy hạn chế các loại thực vật họ đậu bởi chúng chứa rất nhiều tinh bột.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: charlespoliquin

    3. Ăn nhiều rau

    Trừ khoai tây ra, bạn có thể chọn các loại rau xanh như súp lơ, rau cải bó xôi, cần tây, các loại rau lá xanh, măng tây, ớt chuông đỏ, hành tây, tỏi, dưa chuột... để thêm vào thực đơn bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, các loại bí đỏ, bí ngô cũng chứa ít carb và là lựa chọn tốt cho bạn. Các loại rau sẽ cung cấp chất dinh dưỡng và ngăn chặn chứng táo bón.

    4. Kết hợp các chất béo tốt cho sức khỏe

    Tất nhiên bạn không nên ăn các loại chất béo như bơ hay thịt xông khói, chỉ nên giới hạn lượng chất béo trong một thìa cà phê hoặc một thìa canh mỗi bữa. Ngoài ra, bạn nên bổ sung các loại chất béo từ hạt lanh, hạt cây gai dầu, hạnh nhân, quả bơ, dầu dừa, bơ dừa và lòng trắng trứng. Những thực phẩm này làm giảm lượng cholesterol xấu đồng thời, tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể. Một lượng vừa phải các chất béo rất cần thiết để hấp thụ dinh dưỡng, tăng cường trao đổi chất và giúp bạn no lâu.

    6. Uống nhiều trà thảo dược

    Trà thảo dược ít calo, chứa rất nhiều chất chống oxy hóa tốt cho tim mạch, trí não, đường tiêu hóa và làn da.

    7. Hạn chế sử dụng đồ ăn sẵn ít carb

    Các loại thức ăn bán sẵn thường chứa nhiều muối, chất béo và dầu ăn đã qua xử lý, protein không tốt. Những thực phẩm này sẽ chỉ làm bạn thèm ăn nhiều hơn. Hãy chọn các loại rau, hạnh nhân, hạt óc chó, sữa chua không đường - những món ăn vặt tốt phù hợp với chế độ ăn kiêng.

    8. Sử dụng gia vị khôn ngoan

    Bạn chỉ nên sử dụng mù tạt và dấm trong quá trình chế biến món ăn bởi chúng không chứa calo và đường. Nên tránh các loại sốt mayonnaise, sốt cà chua và sốt trộn salad nhiều đường.

    An An (theo allwomenstalk)

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Giảm cân thành công với chế độ ăn kiêng 'low carb'

Share This Page