Giải mã bí ẩn những người không ăn, uống suốt cuộc đời

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 31, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 456)

    Ông đã không ăn, không uống uống bất cứ thứ gì, thậm chí là nước lọc trong suốt gần 75 năm qua, bắt đầu từ thời thơ ấu của mình.

    Người đàn ông 82 tuổi có tên Pralad Djani, là một nhà Yoga nổi tiếng của Ấn Độ đã làm cho nhiều nhà khoa học kinh ngạc trước một sự thật: Ông đã không ăn, không uống uống bất cứ thứ gì, thậm chí là nước lọc trong suốt gần 75 năm qua, bắt đầu từ thời thơ ấu của mình.

    Những người bình thường nếu không được ăn trong vòng 3 tuần và không uống nước trong vài ngày sẽ tắt thở vì thiếu dưỡng chất. Nhưng quy luật sinh tồn hiển nhiên của loài người không dành cho những người có khả năng tự dưỡng (không ăn, uống qua đường miệng) như Pralad Djani và một số người khác trên thế giới.

    Điều đáng kinh ngoạc là Pralad Djani vẫn rất khỏe mạnh, minh mẫn và lúc nào cũng vui vẻ. Nhiều người không thể giải thích được trước hiện tượng sống của ông đã cho rằng ông là thánh sống.

    Một vị tu sĩ địa phương khẳng định: “Pralad Djani đã nhận được món quà của cuộc sống nhờ thiền định. Một nữ thần nào đó đã ban phước cho ông ấy từ lúc lên 8 tuổi”.

    [​IMG]
    Tu sĩ Pralad Djani chưa từng ăn uống trong gần 75 năm qua

    Trước sự kiểm soát nghiêm ngặt tại bệnh viện Sterlinh của Ấn Độ, Pralad Djani đã trải qua cuộc thí nghiệm trước sự giám sát của 35 nhà khoa học và bác sĩ thuộc Viện Sinh lý học Quốc Phòng và Khoa học Đồng minh.

    Họ đã đặt máy quay suốt 24/24 giờ trong vòng 15 ngày để theo dõi mọi hoạt động, biểu hiện sức khỏe của người đàn ông này trong một căn phòng đặc biệt.

    Các nhà khoa học đã không tìm thấy bất cứ bằng chứng gì cho rằng Pralad Djani đã ăn hoặc uống suốt những ngày đó. Tuy nhiên, điều lạ lùng nhất là Djani vẫn bài tiết nước tiểu. Ông nói rằng: “Tôi đã uống nước từ không khí”.

    [​IMG]
    Pralad Djani

    Ngoài ra, các nhà khoa học còn kiểm tra não bộ của người đàn ông này và kết quả cho thấy não của ông trẻ tương đương với người có tuổi là 25.

    Tại Nga, cũng có một người phụ nữ có khả năng tự dưỡng như vậy. Có tên là Zinaida Baranova, đã gần 70 tuổi. Bà cũng có một thời gian khá dài là 4 năm không cần ăn uống mà vẫn khỏe mạnh.

    Bà dần bớt lượng thức ăn trong ngày của mình. Đầu tiên là thịt, cá, các thức ăn từ động vật, dần chuyển sang thức ăn nguồn gốc thực vật. Cuối cùng bà không ăn gì.

    Ban đầu bà cũng có cảm giác đói, khát và thèm ăn, nhưng sau một thời gian thì cơ thể đã dần thích ứng và bà đã không còn những cảm giác trên nữa.

    Các nhà khoa học cũng kinh ngạc khi thấy tất cả các chức năng trên cơ thể bà vẫn hoạt động bình thường, không có dấu hiệu của sự mệt mỏi. Bà vẫn làm việc và sinh hoạt như trước đây.

    Và một điều đáng ngạc nhiên nữa là tuổi sinh học của bà chỉ chỉ tương ứng với một cô gái 20 tuổi.

    [​IMG]
    Bà Zinaida Baranova không ăn, uống nhiều năm qua

    Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, các sinh vật sống trên trái đất sinh tồn qua hai dạng: dạng dị dưỡng (heterotrophe) dành cho động vật và con người. Dạng thứ hai là tự dưỡng (autotrophe) dành cho đại đa số thực vật.

    Thực vật tiếp nhận năng lượng từ các chất vô cơ – không khí và ánh sáng mặt trời. Vậy những người Pralad Djani hay Zinaida Baranova đã sống theo kiểu thứ hai, rất gần với cơ chế trao đổi chất của thực vật.

    Các nhà khoa học cũng đã tìm thấy vitamin B12, loại vitamin mà chỉ có trong thực phẩm có nguồn gốc động vật vẫn tập trung rất nhiều trong cơ thể của những người có khả năng tự dưỡng này.

    Các nhà khoa học đã khẳng định: “Khả năng tự dưỡng của con người là không còn nghi ngờ. Họ có thể sống được bằng hệ vi thực vật của chính cơ thể mình".

    Tuy nhiên các nhà khoa học khuyến cáo: “Chúng ta không nên đột ngột bỏ ăn, uống cùng một lúc, mà phải có quá trình tập luyện và loại bỏ dần dần, nếu không hậu quả sẽ là chết người”.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Giải mã bí ẩn những người không ăn, uống suốt cuộc đời

Share This Page