Bằng chứng hiển nhiên về việc "gái ham tài, trai ham sắc"

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 30, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 338)

    Nghiên cứu mới đã phản ảnh rõ hơn đặc điểm và thói quen "hiển nhiên" của cả hai giới khi hẹn hò trong cuộc sống thực.

    Nhiều nghiên cứu cho thấy, đàn ông thường "dửng dưng" trước những phụ nữ có bề ngoài kém hấp dẫn. Trong khi đó, phụ nữ hoàn toàn thờ ơ với cánh đàn ông có địa vị thấp trong xã hội.

    Kết quả nghiên cứu mới đây của giáo sư tâm lý Norman Li thuộc ĐH bang Arizona (Mỹ) về khuynh hướng lựa chọn bạn tình lâu năm ở cả hai giới đã chứng minh rõ ràng hơn cho luận điểm trên.

    [​IMG]
    Đàn ông không mấy hứng thú với phụ nữ "kém sắc"

    Giáo sư đã cho tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm bằng phương pháp hẹn hò trực tiếp và trực tuyến với các đối tượng nam - nữ có địa vị xã hội thấp, ngoại hình trung bình. Kết quả cho thấy, nam giới không mấy hứng thú với phụ nữ “kém sắc” và có xu hướng từ chối việc tiến xa hơn trong mối quan hệ này.

    Nữ giới cũng đưa ra quyết định tương tự, với lý do là địa vị xã hội của đối tượng chưa cao. Điều này đã phần nào phản ảnh đặc điểm và thói quen của cả hai giới khi hẹn hò trong cuộc sống thực.

    Giáo sư Norman Li cho biết: "Nghiên cứu này xác định chính xác sự khác biệt về yếu tố mà nam giới và nữ giới lưu ý khi chọn đối tượng hẹn hò. Nó đã chứng minh được rằng, đàn ông và phụ nữ có cái nhìn khác nhau về những điểm chưa bằng lòng ở đối phương. Sự giống nhau có chăng chỉ nằm ở một số phẩm chất mà họ mong muốn ở người bạn tình của mình như sự chung thủy, quan tâm, có trách nhiệm... mà thôi".

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Bằng chứng hiển nhiên về việc "gái ham tài, trai ham sắc"

Share This Page