Không tìm thấy khuẩn Clostridium Botulinum trong sữa Dumex

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 30, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 302)

    Nhà chức trách Việt Nam vừa công bố, toàn bộ lô hàng Dumex Gold bước 2, loại hộp 800g thu hồi cuối tháng 7 đều không nhiễm khuẩn Clostridium Botulinum. Điều này đồng nghĩa, các sản phẩm Dumex an toàn cho người sử dụng.


    Ngày 28/8, Bộ Công nghiệp Cơ bản New Zealand thông báo không tìm thấy khuẩn Clostridium Botulinum trong lô đạm nguyên liệu cô đặc do Fonterra sản xuất.

    Cùng thời điểm tại Việt Nam, kết quả kiểm tra từ Trung tâm Dịch vụ Phân tích Thí nghiệm TP HCM (Sở Khoa học Công nghệ) và Viện Vệ sinh Y tế Công cộng TP HCM (Bộ Y tế) cũng khẳng định không tìm thấy vi khuẩn Clostridium Botulinum trong lô sản phẩm Dumex đã thu hồi.

    [​IMG]
    Liên quan đến nghi vấn nguyên liệu sữa nhập từ New Zealand nhiễm vi khuẩn độc thịt Clostridium, Công ty Danone Việt Nam tiến hành thu hồi một lô sữa Dumex Gold bước 2, loại hộp 800g.

    Trước đó, liên quan đến nghi vấn nguyên liệu sữa nhập từ New Zealand nhiễm vi khuẩn độc thịt Clostridium, Công ty Danone Việt Nam tiến hành thu hồi một lô sữa Dumex Gold bước 2, loại hộp 800g để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Danone Việt Nam đã gửi thông báo về lô hàng đã nhập tới Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế. Hãng đồng thời yêu cầu toàn hệ thống phân phối kiểm tra và dừng bán toàn bộ sản phẩm có liên quan. Sau khi kiểm tra, các sản phẩm của Dumex được xác nhận an toàn. Tất cả sản phẩm đã thu hồi trước đây sẽ được tiêu hủy dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng.

    Dumex sở hữu hệ thống quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tốt, bao gồm hệ thống kiểm tra nghiêm ngặt cho tất cả thành phẩm. Trong quy trình sản xuất, khuẩn Clostridium Botulinum không được tìm thấy sau hơn 1.000 bước kiểm tra.

    Lãnh đạo Danone Việt Nam cho biết khách hàng có thắc mắc, nghi vấn có thể liên hệ tổng đài Careline của Dumex hoạt động 24/7: 1800 59 99 44

    Tập đoàn Fonterra là đối tác cung cấp nguyên liệu cho nhiều hãng sữa trên thế giới và cả Việt Nam.

    Phương Thảo

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Không tìm thấy khuẩn Clostridium Botulinum trong sữa Dumex

Share This Page