Những thiết bị nghe nhìn 'ấn tượng' ra mắt ở triển lãm AV Show 2013

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 30, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 349)

    Không chỉ quy tụ những món đồ Hi-Fi mới nhất hay dàn âm thanh Hi-end tiền tỷ, triển lãm thiết bị nghe nhìn Việt Nam AV Show 2013 đầu tháng 9 tới còn mở rộng sang sản phẩm Hi-tech cao cấp hay các dòng tai nghe và head-amp đắt tiền...


    Giống như năm ngoái, triển lãm Thiết bị Nghe nhìn Việt Nam – Vietnam Audio Visual Equipments Show 2013 cũng được tổ chức ở khách sạn Continental Sài Gòn (Đồng Khởi, quận 1, TP HCM). Tuy nhiên, thời gian diễn ra sẽ sớm hơn, bắt đầu từ ngày 6 đến 8/9.

    Dưới đây là những thiết bị nghe nhìn tiêu biểu sẽ xuất hiện ở Việt Nam AV Show 2013:

    Dune HD Connect

    [​IMG]
    HD Player tích hợp Wi-Fi kích thước siêu nhỏ.

    Dune HD Connect được xem là một trong những thiết bị phát HD có kích thước nhỏ nhất hiện nay. Với ngoại hình chỉ bằng chiếc bật lửa, Dune HD Connect vẫn được trang bị chip Sigma Designs SMP8675 hỗ trợ đầy đủ các chức năng tương tự như các HD player Dune tiêu chuẩn như xem phim 3D, Full HD, kết nối HDMI.

    Bên cạnh đó, thiết bị tí hon này còn được tích hợp Wi-Fi, hỗ trợ các ứng dụng xem phim trực tuyến như HayhayTV, HDViet ... Dune HD Connect kết nối với ổ cứng gắn ngoài qua cổng giao tiếp USB hoặc có thể phát trực tiếp nội dụng từ ở cứng NAS qua kết nối không dây.

    Canton Vento 890.2 DC

    [​IMG]
    Vento là một trong những dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng loa Đức, Canton Audio.

    Triển lãm AV Show 2013 sẽ đón nhận thành viên lớn nhất mẫu loa 890.2 DC của dòng Vento. Đây là mẫu loa có thiết kế thùng rất chắc chắn, hai cạnh loa được vuốt cong tránh nhiễu sóng đứng, dải trầm của loa được bố trí thoát hơi xuống phần đáy tạo hiệu ứng bass thoát và dứt khoát.

    Vento 890.2 DC có tổng cộng 4 driver gồm loa treble gốm 1 inch, loa mid 7 inch và 2 loa bass 8 inicnh, đều có cấu trúc màng nhôm gân cao su. Các loa con mid và bass được trang bị công nghệ DC technology (Displacement Control) do chính Canton phát triển giúp loại bỏ những nhiễu rung trên màng loa khi trình diễn những nốt siêu trầm, cho phép tái tạo bass chắc, gọn và có độ chính xác cao.

    Astell&Kern AK 100

    [​IMG]
    Astell & Kern là thương hiệu cấp cao của Iriver, ra đời với mục tiêu sản xuất những chiếc máy nghe nhạc di động với chất lượng âm thanh đẳng cấp hi-end như AK 100.

    Astell & Kern AK 100 được trang bị màn hình QVGA 2, 4 inch, có bộ nhớ trong 32GB. Bên cạnh đó, máy còn có 2 khe cắm thẻ nhớ microSD (hỗ trợ tối đa 32GB) biến dung lượng bộ nhớ có thể lên tới 96 GB.

    Bên cạnh các định dạng nhạc nén, điểm độc đáo của AK 100 chính là khả năng xử lý các file nhạc lossless độ phân giải cao 24-bit/192 kHZ (như WAV, AIFF, FLAC, ALAC) nhờ trang bị chip D/A cao cấp WM8740 của Wolfson.

    Fostex TH-600

    [​IMG]
    Tai nghe hi-end với lực từ lên đến 1 Tesla - Fostex TH-600.

    Fostex từ lâu được giới audiophile biết đến qua các củ loa hi-end như treble còi, loa mid còi và bass, cũng như các dòng sản phẩm headphone amp/DAC và bộ tai nghe trùm đầu đẳng cấp.

    Fostex TH-600 có thiết kế ngoài không mấy ấn tượng, nhưng chất lượng trình diễn của tai nghe này được đánh giá rất cao. Sản phẩm có trở kháng 25 Ohm, sử dụng driver toàn dải đường kính lớn 50 mm với vật liệu bio-dynamic. Để tái tạo âm thanh có độ chính xác cao, Fostex sử dụng nam châm có lực từ mạnh đến 1 Tesla, giúp màng loa di chuyển cực nhanh.

    Sennheiser HD700

    [​IMG]

    Tai nghe thiết kế dạng mở (open-air), HD 700, kế thừa nhiều công nghệ từ mẫu headphone tham chiếu HD 800, có mức giá hợp lý nhưng được người chơi đánh giá cao. Chụp tai nghe của HD 700 có thiết kế dạng khung hở giúp âm thanh cân bằng và giảm nhiễu nội so với các loại chụp kín.

    Loa con tai nghe có thiết kế tương tự như mẫu HD 800, sử dụng nam châm neodymium có lực từ mạnh. Khi đeo HD 700, người nghe sẽ có được góc hướng âm tốt nhất nhờ thiết kế chụp tai nghe linh hoạt. Sennheiser HD 700 có dải tần đáp ứng rộng từ 10 đến 42.000 Hz với trở kháng 150 Ohm.

    Lehmann Linear SE

    [​IMG]
    Ampli headphone sử dụng các linh kiện cao cấp.

    Lehmann Linear SE có thiết kế đậm chất Châu Âu với lớp vỏ gỗ bọc xung quanh thân máy sang trọng. Dựa trên những kỹ thuật của model rất thành công Lehmann Linear, Linear SE được ưu ái trang bị những linh kiện, thành phần từ các hãng sản xuất linh kiện tốt nhất giới hi-end như tụ Mundorf, có tuổi thọ cao và ít suy hao tín hiệu cực thấp, chế đế chống rung SSC hút cầu chì bảo vệ Alps hay dây dẫn tín hiệu bên trong Mogami.

    Dàn linh kiện chuẩn audiophile giúp Lehmann Liear SE trình diễn những bản thu ấn tượng với chất âm mộc, trung thực nhưng vẫn đảm bổ độ chính xác, độ động cao.

    Castle Audio Richmond Annivesary – Kết hợp chất âm monitor và audiophile

    [​IMG]
    Castle Audio Richmond Annivesary là sự kết hợp chất âm monitor và audiophile.

    Đôi loa Richmond Annivesary nổi tiếng của thương hiệu loa Anh Quốc Castle Audio là một trong những thiết kế loa bookshelf “tốt thanh đẹp sắc” nằm trong tầm giá. Loa được chế tạo bằng tay với lực chọn màu gỗ và những chi tiết đậm chất cổ đển. Castle Richmond Anniversary có mặt loa trước đặc biệt được ghép từ nhiều lớp gỗ/composite giúp chống rung và cộng hưởng mặt, tạo điều kiện hoạt động tối ưu cho các củ loa.

    Ngoài ra, hãng còn sử dụng các loại sợi đặc biệt cùng hỗn hợp nhựa đường phủ bên trong thùng loa để tạo nên một khối loa vững, hạn chế tối đa rung chấn và cộng hưởng gây hại. Với độ nhạy 88 dB, Richmond Anniversary sở hữu loa treble màng fibre 19 mm, loa woofer 130 mm màng sợi carbon.

    Audiolab M-DAC

    [​IMG]
    Đầu USB DAC kết hợp headphone amp

    M-DAC có thiết kế khá gọn nhẹ nhưng lại là một thiết bị tổng hợp hai chức năng gồm giải mã USB DAC và ampli headphone. Sản phẩm được Audiolab đầu tư công nghệ giải mã cao cấp nhất của hãng với chip DAC ESS Sabre32 9018 hỗ trợ nguồn vào digital độ phân giải cao 192 kHz/24-bit.

    Thiết bị có ngõ vào USB, khi nhận tín hiệu digital, đầu DAC này sẽ thực hiện nâng tần số lấy mẫu lên đến mức 84.672 MHz (trước khi đưa vào giải mã). Thiết kế ampli dùng cho headphone của M-DAC cũng được dân chơi tai nghe đánh giá là có sức mạnh, cũng như chất âm vào loại khá tốt.

    Linn Akubarik

    [​IMG]
    loa chủ động 5 đường tiếng đến AV Show 2013

    Nhìn bề ngoài, Linn Akubarik không có gì khác biệt so với một đôi loa cột thông thường nhưng bên trong loa được tích hợp 5 module ampli khuếch đại với tổng công suất lên đến 600W. Mang thiết kế quen thuộc và đặc trưng của Linn, Akubarik gồm tổng cộng 6 củ loa chia làm 5 đường tiếng.

    Trong đó cụm 3K, gồm loa mid, treble và super treble được hãng bố trí sát với nhau nhằm khai thác hiệu quả âm thanh mộc, chính xác của loa đồng trục. Ngoài ra, hệ thống loa bass của Akubarik cũng rất đặc biệt, ngoài việc bố trí mặt loa kiểu đánh xuống sàn nhà (down-firing), 2 driver đường kính 8 inch còn được bố trí theo kỹ thuật Isobaric - hai loa con được xếp song song nhau để tăng cường hiệu quả của âm trầm, cho bass chắc và sâu.

    Toàn bộ các module ampli khuếch đại của Linn Akubarik được bố trí ẩn khéo léo ở mặt lưng của loa gồm 4 module công suất 100W (4ohm) và 1 module 200W. Trong đó, 4 module 100W đánh trực tiếp và các driver mid/bass, mid, treble và super treble, bộ đôi loa bass được khiển bởi poweramp 200W riêng.

    Linn Akubarik sẽ góp mặt tại triển lãm AV Show 2013 cùng với đầu đọc kỹ thuật số đa năng Akrate DSM. Đầu đọc kiêm pre-amp này hỗ trợ giải mã các nguồn âm số từ máy tính, qua mạng ethernet với độ phân giải tối đa 24-bit/192 kHz.

    Thiên Minh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Những thiết bị nghe nhìn 'ấn tượng' ra mắt ở triển lãm AV Show 2013

Share This Page