Bạn có biết chọn dao đúng cách?

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 30, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 393)

    Tuy nhiên, việc lựa chọn đúng loại dao, sử dụng như thế nào và bảo quản ra sao lại là một vấn đề… khó khăn hơn bạn tưởng. Hãy để chuyên gia của siêu thị MODERN LIFE tư vấn cho bạn.

    Một bộ dao cơ bản

    Những hiểu biết về từng loại dao sẽ giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm đáp ứng được tối đa những nhu cầu theo phong cách nấu ăn và thói quen sử dụng của gia đình bạn.

    Thông thường, mỗi loại dao sẽ có công dụng riêng biệt như:

    Dao đầu bếp (hay còn gọi là Dao làm bếp kiểu Pháp): Dao được dùng cho việc cắt gọt rau, củ. Ưu điểm lớn là dao khá tiện có thể cắt, gọt mọi thứ nhưng phù hợp nhất là trái cây và rau xanh; Dao đa năng: Có khả năng đáp ứng cho mọi mục đích sử dụng. Chúng cũng được dùng để cắt trái cây, rau xanh và các loại thịt gia cầm; Dao lạng thịt phi lê: Dùng để lạng lấy phần phi lê thịt, cá; Dao róc xương: Chuyên dùng để lọc xương của các loại gia cầm hay bò, heo; Dao gọt: Thường có lưỡi nhỏ, nhẹ và điều khiển dễ dàng khi cắt gọt những phần thực phẩm nhỏ hoặc khi thái nhỏ thức ăn; Dao cắt bánh mì: Giúp cho việc cắt lát bánh mì trở nên dễ dàng hơn nhờ hệ thống răng cưa ở phần lưỡi; Dao thái lát: Để thái mỏng các tảng thịt lớn mà không lo bị nát; Dao phay: Được dùng để chặt hoặc cắt những phần thịt dính liền với xương.

    Nên lựa chọn thương hiệu nào?

    Nếu bạn thích loại dao bằng thép? MODERN LIFE khuyên bạn dùng các loại dao F.Dick (Đức).

    Với tuổi đời hơn 230 năm. F.Dick được các đầu bếp chuyên nghiệp trên toàn thế giới biết đến như là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực dao và các dụng cụ chuyên dụng để chế biến thực phẩm. Danh tiếng toàn cầu của F.Dick được xây dựng dựa trên tính năng hoàn hảo và độ dài tuổi thọ của sản phẩm.

    [​IMG]

    Dao F.Dick

    Dao F.Dick được rèn từ một mảnh thép duy nhất tạo sự cân bằng hoàn hảo từ trọng lượng đến hình dáng. Tay cầm của dao được thiết kế thông minh tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Mặt khác, tay cầm này được xử lý nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và giữ được lưỡi dao rất chắc thông qua kỹ thuật sản xuất đặc biệt của F.Dick nên thực phẩm hay chất lỏng cũng không thể len vào khu vực giữa thép và nhựa.

    Với truyền thống lâu đời, kinh nghiệm trong sản xuất cũng như sự hợp tác chặt chẽ, lâu dài với các đầu bếp chuyên nghiệp đã giúp các sản phẩm của F.Dick liên tục có sự cải tiến phù hợp với nhu cầu sử dụng của cuộc sống hiện đại.

    Hoặc nếu bạn muốn một kiểu dao làm từ thép crôm-molypden? MODERN LIFE sẽ khuyên bạn nên dùng dao Wusthof (Đức).

    [​IMG]

    Dao Wusthof

    Không chỉ được làm từ thép crôm chất lượng cao, dao Wusthof còn được phủ lớp gốm chống ăn mòn giúp bảo vệ lưỡi không bị trầy xước. Ra đời từ năm 1814, đến nay Wusthof đã cho ra hơn 350 loại dao khác nhau, đáp ứng được tất cả nhu cầu của người làm nội trợ.

    Với thiết kế đặc biệt và kỹ thuật rèn sáng tạo và chất lượng đồng nhất. Sản phẩm của Wusthof đã dành được giải thưởng của nhiều cuộc thi thiết kế uy tín nhất trên thế giới.

    Hay nếu bạn muốn một loại dao mỏng mà cứng, nhẹ nhưng sắc? Modern Life khuyên bạn dùng dao gốm Kyocera (Nhật Bản).

    Dòng dao gốm Kyocera là đỉnh cao của công nghệ tinh xảo. Đó là một sản phẩm mang tính cách mạng trong ngành sản xuất dao siêu sắc hiện nay với đặc tính cứng hơn thép (nhờ sử dụng một loại gốm công nghệ cao có độ cứng chỉ xếp sau kim cương) không gỉ sét và gần như không bị cùn.

    [​IMG]

    Dao gốm Kyocera

    Nhờ đặc tính trơ của vật liệu chế tạo, dao gốm Kyocera không giữ lại mùi vị thực phẩm trong quá trình chế biến. Vì lẽ đó, các món ăn luôn đảm bảo an toàn thực phẩm, giữ được sự thuần khiết, giữ nguyên hương vị và không bị lẫn tạp chất.

    Dao gốm Kyocera là một sự lựa chọn tối ưu cho những ai ưa sử dụng một sản phẩm sạch, an toàn, dễ vệ sinh và thanh thoát khi sử dụng.

    Nên trang bị cho nhà bếp những loại dao cơ bản

    Trong phạm vi gia đình, bạn không nhất thiết phải sắm tất cả các loại dao chuyên biệt bởi bên cạnh loại dao nấu cơ bản cần có, người nội trợ chỉ cần trang bị thêm một số loại dao khác như: dao gọt, dao băm, dao lóc... Nhìn chung, tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng của gia đình mà bạn sẽ quyết định chọn loại dao nào cho phù hợp.

    [​IMG]

    Thông tin khuyến mại: Chào mừng Quốc khánh 2/9, MODERN LIFE triển khai chương trình khuyến mại “Khám phá thế giới đồ gia dụng hàng hiệu tại Modern Life” với mức giảm giá lớn lên đến 50% từ ngày 31/8/2013 - 2/9/2013. Đây sẽ là cơ hội tốt để bạn có thể sở hữu những sản phẩm của các thương hiệu hàng đầu thế giới với mức giá hấp dẫn. Ngoài ra khách hàng còn được tặng 1 Voucher trị giá 100.000 vnđ cho mỗi hóa đơn mua hàng.

    Thông tin liên hệ:

    SIÊU THỊ MODERN LIFE

    Đ/c 1: Tầng 4, Tháp A Vincom Bà Triệu, 191 Bà Triệu, Hà Nội

    Điện thoại: (04) 2220 0605

    Đ/c 2: Tầng hầm B2, R6-5-8-S2-S3 TTTM Royal City, Số 72 Nguyễn Trãi, Hà Nội

    Điện thoại: (04) 6664 1989

    Mua hàng trực tuyến:

    WWW.MODERNLIFE.VN

    Mua hàng qua điện thoại: 18001715


    Siêu thị MODERN LIFE là nhà phân phối chính thức của các thương hiệu Dao hàng đầu thế giới như F.Dick (Đức), Wusthof (Đức), Kyocera (Nhật)… tại Việt Nam. Khi mua sản phẩm tại đây, khách hàng sẽ được trải nghiệm sản phẩm, được chuyên gia tư vấn chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu, được thụ hưởng dịch vụ CSKH cùng chính sách bảo hành theo tiêu chuẩn của hãng áp dụng chung trên toàn thế giới.

    Đặc biệt, Modern Life còn hỗ trợ mài dao gốm miễn phí cho tất cả khách hàng.

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bạn có biết chọn dao đúng cách?

Share This Page