Ngứa vùng kín vì "yêu" chồng ngày "đèn đỏ"?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Aug 30, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 413)

    Chào chuyên mục tư vấn chuyện phòng the

    Bài liên quan:

    a>

    Vùng kín sưng và chảy máu sau "yêu"

    a>

    Quan hệ ngoài mà vùng kín cũng đau



    Tôi có vấn đề tế nhị mà ngại tâm sự với người khác, mong chuyên mục giúp đỡ.

    Tôi năm nay 27 tuổi, vừa mới kết hôn được một thời gian. Những lần trước thi thoảng tôi có quan hệ trong chu kỳ kinh nguyệt thì vẫn thấy bình thường, nhưng lần gần đây nhất sau khi quan hệ xong tôi thấy ngứa ở vùng kín, mặc dù quan hệ xong tôi có vệ sinh vùng kín rồi (lúc đó tôi đang trong khoảng ngày thứ 4 của chu kỳ kinh nguyệt, cũng gần hết). Như vậy tôi có bị viêm nhiễm vùng kín hay mắc bệnh gì hay không? Trong thời kỳ này tôi có nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ nữa hay không? Và vợ chồng tôi đang kế hoạch chưa muốn có con, hôm đó trong lúc quan hệ chồng tôi đã xuất tinh bên trong. Liệu như vậy tôi có thể mang thai không? Xin chuyện mục tư vấn giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Bạn đọc)

    [​IMG]

    Quan hệ tình dục trong những ngày đèn đỏ thường gây ra nguy cơ phụ nữ dễ viêm nhiễm vùng kín cao hơn bình thường. (Ảnh minh họa)

    Trả lời:

    Bạn thân mến! Cảm ơn bạn đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của bạn, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Thứ nhất, về chuyện quan hệ tình dục trong những ngày đèn đỏ: Đây là một việc làm lẽ ra vợ chồng bạn nên tránh thì dường như vợ chồng em lại hơi xem nhẹ việc này. Quan hệ tình dục trong những ngày đèn đỏ thường gây ra nguy cơ phụ nữ dễ viêm nhiễm vùng kín cao hơn bình thường. Nguyên nhân là do những ngày kinh nguyệt, cổ tử cung mở rộng cho kinh nguyệt đi ra, điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cổ tử cung hơn. Đồng thời đây cũng là thời gian mà niêm mạc tử cung khá nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Việc giao hợp mạnh có thể khiến niêm mạc cổ tử cung bị rách và viêm nhiễm.

    Ở trường hợp của bạn cũng tương tự như vậy. Một vài lần đầu khi quan hệ tình dục vào ngày đèn đỏ, bạn có thể không bị viêm nhiễm nhưng khi điều đó diễn ra nhiều lần thì chuyện bị vi khuẩn xâm nhập vào cổ tử cung sẽ nhiều hơn nên xảy ra chuyện viêm nhiễm. Việc sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ trong giai đoạn này không được tự ý mà bạn cần phải có sự chỉ dẫn của bác sĩ vì vừa là giai đoạn kinh nguyệt lại bị thêm viêm nhiễm. Tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ để chữa trị dứt điểm tình trạng của mình. Trong thời gian đó hai vợ chồng nên tạm dừng hoạt động quan hệ tình dục lại để tránh tình trạng viêm nhiễm vùng kín còn nặng thêm.

    [​IMG]

    Trong một số trường hợp, nhiều người có chu kì kinh nguyệt kéo dại nên việc rụng trứng có thể rơi vào kì cuối của ngày kinh nguyệt nên có thể gây mang thai khi quan hệ tình dục vào ngày có kinh. (ẢNh minh họa)

    Riêng về chuyện bạn có khả năng mang thai hay không thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Theo nguyên tắc, cứ quan hệ không bảo vệ, không dùng bao cao su thì đều có thể mang thai dù cho đó là quan hệ vào ngày đèn đỏ đi chăng nữa. Xác suất có thai khi quan hệ vào ngày đèn đỏ tuy không nhiều nhưng vẫn có thể xảy ra. Trong một số trường hợp, nhiều người có chu kì kinh nguyệt kéo dại nên việc rụng trứng có thể rơi vào kì cuối của ngày kinh nguyệt nên có thể gây mang thai khi quan hệ tình dục vào ngày có kinh. Do đó, để chắc chắn bạn nên sử dụng que thử thai để biết kết quả sớm nhất và có những tính toán hợp lí cho hai vợ chồng.

    Chúc bạn mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Ngứa vùng kín vì "yêu" chồng ngày "đèn đỏ"?

Share This Page