Bé một tuổi tử vong ở trường nghi do sặc cháo

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 29, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 363)

    Khi vợ chồng anh đến bệnh viện, các bác sĩ kết luận cháu tử vong trước khi vào viện. Sự việc xảy ra hôm 27/8, cũng là ngày thứ hai gia đình anh gửi cháu tại trường mầm non Thiên Thần Nhỏ, ở gần nhà.

    Anh Trần Xuân Bách cho biết, đến ngày 5/9 này con gái anh mới tròn 1 tuổi. Sức khỏe cháu bình thường, không có tiền sử mắc bệnh tim, phổi. Sáng trước khi vào lớp, cháu vẫn tươi vui, khỏe mạnh.

    Anh Bách cho biết thêm, các cô giáo kể lại bé được ăn cháo và uống sữa buổi trưa, rồi đi ngủ. Khoảng 2 tiếng sau, các cô phát hiện người cháu tím tái nên lấy xe chở đến bệnh viện cấp cứu.

    Trao đổi với VnExpress chiều 29/8, bác sĩ Nguyễn Thái Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, cho biết bệnh viện tiếp nhận ca cấp cứu này, đã tiến hành các biện pháp hồi sức cấp cứu nhưng không thành công. Cơ quan chức năng đã vào cuộc để tiến hành giám định pháp y.

    "Kết luận sơ bộ ban đầu cháu bé đã tử vong ngoài viện, chúng tôi nghĩ tới khả năng do sặc cháo. Nhưng kết luận cuối cùng phải chờ kết quả giám định pháp y", bác sĩ Sơn nói.

    Vợ chồng anh Bách đã làm đơn đề nghị cơ quan công an điều tra sự việc. Cơ quan công an sau đó cũng đã tiến hành giám định pháp y và làm việc với bệnh viện Đức Giang cũng như trường mầm non Thiên Thần Nhỏ. Một tài liệu quan trọng giúp làm rõ sự việc là băng hình ghi lại cảnh lớp học trong ngày 27/8 đã được cơ quan công an thu lại.


    [​IMG]


    Di ảnh trên ban thờ bé gái Trần Nhật Hương. Ảnh: Đoàn Quý


    Hai ngày sau sự việc, trên ban thờ nhỏ mới được lập giữa phòng khách căn nhà của anh Xuân Bách và chị Thanh Thủy, di ảnh bé Trần Nhật Hương với khuôn mặt ngơ ngác khiến khách tới thăm không cầm được nước mắt. Chiếc xúc xắc nằm im lìm trong cũi gỗ đặt ở góc phòng, bộ quần áo trẻ em vắt trên thành cũi.

    Tại trường mầm non Thiên Thần Nhỏ, cửa đóng im lìm suốt buổi sáng 29/8. Người phụ trách của trường không nghe điện thoại, nhà trường cũng từ chối tiếp khách.

    Giọng nói liên tục bị ngắt quãng vì xúc động, anh Bách kể: “Sáng hôm đó, vợ tôi đưa cháu đến trường rồi đi làm. Đến 2h chiều, vợ tôi nhận được điện thoại báo cháu đang được đưa đi cấp cứu trong Bệnh viện Đức Giang (Long Biên, Hà Nội). Khi vợ tôi tới nơi thì các bác sĩ đang cấp cứu cháu. Khoảng 40 phút sau, tôi có mặt ở bệnh viện, bác sĩ thông báo cháu đã qua đời trước khi tới bệnh viện, không còn cơ hội cứu sống. Lúc đó chân tay tôi như rụng rời”.


    [​IMG]


    Anh Trần Xuân Bách bên cạnh chiếc cũi của con gái. Ảnh: Quý Đoàn


    Anh Bách cho biết, Nhật Hương là con duy nhất của anh chị, vốn rất lanh lợi, khỏe mạnh. Được bạn bè giới thiệu, anh chị quyết định gửi bé vào trường mầm non Thiên Thần Nhỏ ở ngay khu đô thị Việt Hưng.

    Xem lại video bé Hương đang chơi đùa trong phòng khách, giọng anh Bách lạc đi: “Nhìn đâu trong căn nhà này tôi cũng tưởng tượng ra hình ảnh con gái đang chơi đùa. Chỉ còn 7 ngày nữa là đến sinh nhật đầu tiên của cháu, vậy mà…”

    Đoàn Quý - Vương Linh

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bé một tuổi tử vong ở trường nghi do sặc cháo

Share This Page