Bữa cơm đầy đặn chỉ 85 nghìn

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 29, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 297)

    Ăn nhiều thịt lợn, cá, thịt bò mãi cũng chán, vì thế, hôm nay, mình quyết đổi bữa sang thịt gà cùng với rau muống luộc. Món lá sả cuốn thịt gà vàng ươm, thơm nức cùng đĩa rau muống luộc xanh mướt, giòn giòn thật ngon và hấp dẫn. Chị em cùng thử thực đơn này nhé!

    THỰC ĐƠN NHANH GỌN

    Thời gian: Khoảng 40 phút

    Giá tiền: Khoảng 85.000 đồng

    Khẩu phần: 3-4 người
    Nguyên liệu:
    - Thịt gà: 0,5kg

    - Lá sả

    - Dầu hào: 2 thìa cà phê, nước tương: 1 thìa cà phê, dầu oliu: 2 thìa cà phê

    - Rau muống: 1 mớ

    - Sấu 3 quả

    - Dưa muối: 1 bát nhỏ

    - Nhãn: 0,5kg


    Món ăn chính: Lá sả cuộn thịt gà

    Thịt gà vốn có tính ôn ngọt, bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, thịt gà có tác dụng bồi bổ cao cho người bị bệnh lâu ngày, dạ dày bị phong hàn, suy yếu không hấp thu được thức ăn. Ngoài bổ khí huyết, thịt gà còn giúp trừ phong.

    Hàm lượng protein và phức hợp của amino a-xít trong thịt gà có ảnh hưởng tích cực đến não bộ, làm phấn chấn tinh thần, giảm sự lo lắng, stress cũng như có tác dụng cải thiện huyết áp và nhịp tim.

    [​IMG]

    Vì thế, thỉnh thoảng chị em cũng nên đổi bữa cho cả nhà bằng thịt gà. Với món lá sả cuốn thịt gà, cả nhà sẽ được thưởng thức một hương vị hoàn toàn mới cho món thực phẩm quen thuộc này. Cách làm cũng vô cùng đơn giản, chỉ mất khoảng 30-35 phút (khoảng 60 nghìn đồng) là đã được một đĩa thịt gà ngon rồi.

    Xem tại đây để được hướng dẫn cách làm chi tiết bằng hình ảnh.

    Món rau, canh: Rau muống luộc

    Trong thời gian rán gà cho chín, chị em tranh thủ nhặt và luộc rau nhé. Những ngọn rau muống giòn giòn chấm với nước mắm tỏi ớt vừa ngon mát lại làm cho món cá kho bớt ngấy đi rất nhiều.

    Với nước luộc, để tạo độ chua chị em có thể cho sấu, dọc, tai chua hay chanh tùy sở thích nhé! Chỉ 5.000-6.000 đồng và 12-15 phút là món rau luộc của bạn hoàn thành.

    [​IMG]

    Xem tại đây để tham khảo cách luộc rau luôn xanh nhé!

    Món ăn kèm: Dưa cải muối

    Món dưa muối chua, giòn ngon, luôn hấp dẫn người thưởng thức một cách rất tự nhiên và giản dị. Nếu ở nhà không có sẵn dưa cải, chị em chỉ cần mua một bát nhỏ với 5.000 nghìn đồng là đủ để thưởng thức rồi.

    [​IMG]

    Tráng miệng: Nhãn

    Quả nhãn vừa thơm, vừa ngọt lại chứa nhiều khoáng chất, vitamin A, C, kali, photpho, magie và sắt, có tác dụng điều trị bệnh đau dạ dày, chứng mất trí nhớ, chống căng thẳng, mệt mỏi, giúp cầm máu… rất hiệu quả. Nhãn hiện tại chỉ khoảng 30.000 đồng/kg. Nhà có 3 người, chị em chỉ cần mua 0,5kg là được.

    [​IMG]

    Chúc bạn và gia đình có bữa cơm ngon miệng với thực đơn nhanh gọn này nhé!

    Mẹ Mít

    Món ngon tại Bếp Eva:


    [​IMG]

    Bữa cơm 90.000 đồng

    [​IMG]

    Thực đơn nhanh gọn

    [​IMG]

    40 phút cho cơm chiều


    [​IMG]

    Ếch rang muối

    [​IMG]

    Tôm rang thịt ba chỉ

    [​IMG]

    Canh hến nấu khế


    Xem thêm chủ đề:thuc don, thuc don nhanh gon, thuc don com chieu, toi nay an gi, nau gi toi nay, nhung mon an ngon, các mon ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa cơm đầy đặn chỉ 85 nghìn

Share This Page