Bỏ người hoàn hảo, chạy theo tình mới?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Aug 29, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 354)

    Kính gửi chị Thanh Bình!

    Em hiện tại có một vấn đề băn khoăn không biết lựa chọn thế nào, mong chị tư vấn giúp em để em có cho mình một sự lựa chọn tình yêu chính xác!

    Bài liên quan:

    Anh ra đi vì em không lựa chọn

    Anh có buồn nếu không được lựa chọn?

    Em biết lựa chọn ai?

    Chúc anh hạnh phúc với lựa chọn không em


    Em hiện tại 24 tuổi và có người yêu được 3 năm, khoảng thời gian bên nhau và xa nhau của em và anh ấy là tương đương nhau vì anh ấy làm bên hàng hải phải thường xuyên đi xa, môt lần đi của anh từ 6 đến 8 tháng.

    Lúc em mới ra trường và đi làm và quen được anh, anh chia tay người yêu cũ mấy năm trước khi gặp em là anh có tình cảm với em, còn em chi đơn thuần là mối quan hệ bình thường thôi. Thế rồi cảm giác được ai đó quan tâm và hỏi han hàng ngày làm em rung động vì khoảng thời gian đi học em như thấy mình lạc lõng và cần một bờ vai chở che. Và em đã nhận yêu anh ấy.

    Cảm xúc em lúc đó là thấy mình thật may mắn và hạnh phúc khi quen được anh vì anh là một người giỏi và chu đáo anh không để em phải lo lắng bất cứ điều gì trong cuộc sống. Cho tới bây giờ trong mắt gia đình, bạn bè em thì em cũng là người may mắn được anh yêu thương vì trong công việc em chỉ là nhân viên bình thường và giao tiếp hàng ngày còn thô lỗ nhưng anh thương em là ở tính thật thà và có phần trẻ con của em. Trong thời gian 3 năm đó, anh chưa lần nào dắt em gặp gỡ bạn bè hay gia điình anh. Em không lo anh sẽ phản bội em nhưng em thấy tủi thân lắm và chán nản nữa vì biết bản thân mình chưa hoàn thiện. Em cũng đã có ý định chia tay nhưng gia đình thật sự mến anh vì anh là người đàng hoàng và có công việc ổn định.

    Vừa rồi anh đi xa tới 15 tháng em ở nhà phần vì buồn và nản nữa em đã quen với anh làm cùng công ty. Anh ấy là tài xế, anh yêu em từ lúc mới gặp mặt. Việc em ra bến xe đón anh cho lần gặp đầu tiên và đi chơi đã làm anh cảm động rồi anh theo đuổi em. Ban đầu em không có gì cả còn rất là ghét nữa nhưng anh nói anh yêu em và cho anh lấp khoảng trống của em. Chính những chân thành của anh làm em cảm động và bắt đầu yêu anh. Ở bên anh em thật hạnh phúc và em là em thật sự. Anh biết một ngày nào đó em cũng không bên anh nữa nhưng anh yêu em không đòi hỏi ở em điều gì cả. Cho đến bây giờ khi người yêu của em về nhưng em và anh ấy vẫn còn gặp nhau.

    [​IMG]

    Chồng sắp cưới quá hoàn hảo, em không tự tin khi ở bên anh ấy (Ảnh minh họa)

    Giờ em không biết làm thế nào cả, một người em yêu và một người tình nghĩa lâu nay, thú thật ở bên người yêu của em em không còn cảm giác gì cả, không có rung động yêu thương hay giận hờn. Chính vì anh quá hoàn hảo nên em chẳng có gì để muốn ở anh. Còn anh đến sau thì trái ngược hoàn toàn, em cảm nhận được tình yêu chúng em dành cho nhau và hạnh phúc đó em cảm nhận được từ những gì đơn giản nhât.

    Gia đình em muốn em với người yêu em vì anh đã có nhà cửa đàng hoàng ờ Sài Gòn và anh cũng đã đưa em về gặp gia đình anh ấy. Anh cũng đã tính đến làm giấy tờ nhà xong là anh về quê làm đám hỏi với em. Nhưng bây giờ đây trong lòng em xáo trộn nhiều lắm, vì anh quá hoàn hảo, vì anh có tất cả khiến em trở nên mặc cảm. Mọi người đều nói là con gái ai cũng muốn có một nơi đàng hoàng để cha mẹ yên lòng và mình cũng mãn nguyện nhưng điều đó đối với em em không thích lắm. Mong chị cho em lời khuyên đâu là lựa chọn tốt nhất. Em chân thành cảm ơn chị! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng giờ đây bản thân em không biết nên lựa chọn tình yêu nào, lựa chọn ai để gắn bó cả cuộc đời. Một bên là người con trai em yêu 3 năm, chân thành, tình cảm và có nhiều điều kiện tốt. Một bên là người mà em mới quen và mới tới cho em những rung động. Giữa sự an toàn và tình cảm của con tim, em không biết nên lựa chọn điều gì.

    Tình yêu quả thật khó đoán biết phải không em? Có rất nhiều người bỏ bạn trai chỉ vì anh ấy lăng nhăng, không chân thành hay cuộc sống với anh ấy quá bấp bênh…còn em, chính vì những thứ thuộc về anh ấy quá hoàn hảo nên em lại không muốn gắn bó.

    Điều chị muốn nói lúc này với em là em cần phải cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định. Chị bỏ qua mọi vấn đề về việc điều kiện kinh tế, gia đình của cả hai người đàn ông mà em đang quen, cái mà em cần suy nghĩ nhiều nhất chính là tình cảm nào thực sự là tình yêu. Nếu như em yêu người đàn ông đến sau đó, thì em có thể từ bỏ những thứ đang có, vì xét cho cùng, sống với người mình yêu mới là điều quan trọng nhất vì nó mang lại hạnh phúc cho em. Nhưng liệu nó có là tình yêu hay không?

    [​IMG]

    Đừng đánh đổi hạnh phúc thực sự đang nắm giữ trong tay để đánh đổi lấy một thứ quá mơ hồ em nhé! (Ảnh minh họa)

    Em cần phải hiểu, em và bạn trai đã quen, yêu nhau hơn 3 năm. Đó không phải là một thời gian ngắn ngủi. Chính bản thân em cũng nhận thấy ngần ấy năm yêu nhau anh ấy tốt và yêu em tới như thế nào do đó, tình cảm về phía anh ấy là điều có thể đảm bảo. Còn với người con trai em mới quen, mọi chuyện chỉ mới bắt đầu, còn chưa có thử thách, em cũng chưa hiểu hết về anh ấy nên không lấy gì để đảm bảo rằng những tình cảm mà người đó dành cho em là chân thành. So với việc mọt người đàn ông yêu em 3 năm, tính toán mọi kế hoạch cho tương lai hai người, có sự đồng thuận của hai gia đình thì một người mới quen như người đến sau đó quả thực không thể sánh bằng.

    Về phía em, khi một tình yêu kéo dài, chắc chắn nó sẽ có những phút buông lơi, nó cũng không còn mặn nồng như ngày đầu được nữa. Hơn nữa em lại ở xa người yêu nên việc em cảm thấy trống trải, cô đơn như thế người ta rất dễ rung động. Và khi yêu lòng, người ta thường lầm tưởng những cảm xúc nhất thời của tình yêu. Nếu em không cân nhắc kĩ, em có thể phạm sai lầm lớn.

    Ngoài ra, em cũng cần phải hiểu rằng, dù cho em từ bỏ người yêu hiện tại để chạy theo tình mới, em phải xác định tâm lí có thể sau này quá khứ của em sẽ là thứ mà anh ấy mang ra để dày vò em. Khi ấy em có chắc là mình hạnh phúc?

    Chị nghĩ rằng, em nên ở bên người yêu hiện tại mà em đã gắn bó 3 năm. Đó không phải là sự an toàn mà là tình yêu đích thực em ạ. Anh ấy tốt, em cần cố gắng để hoàn thiện bản thân mình. Em cũng đừng tự ti rằng anh ấy quá hoàn hảo như vậy còn em lại kém cỏi. Mỗi người có một điểm đặc biệt thu hút người bạn đời của mình. Tại sao anh ấy tốt như vậy mà lại không yêu một người khác ưu việt hơn mà lại là em? Em phải có điều gì đó khiến anh ấy lựa chọn em chứ không phải người khác.

    Đừng đánh đổi hạnh phúc thực sự đang nắm giữ trong tay để đánh đổi lấy một thứ quá mơ hồ em nhé!

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề:lua chon tinh yeu, chong sap cuoi, nguoi yeu hoan hao, tinh moi, ket hon, tinh yeu chan thanh, tam su, tam su tinh yeu, cau chuyen tinh yeu, tinh yeu, gioi tinh, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bỏ người hoàn hảo, chạy theo tình mới?

Share This Page