Google mất 'tướng' vào tay Xiaomi của Trung Quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 29, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 344)

    Hugo Barra, Phó chủ tịch sản phẩm được nhiều người biết đến trong các sự kiện của Google, bất ngờ rời hãng dịch vụ Internet hàng đầu thế giới để chuyển sang công ty Trung Quốc.


    Barra trước đó là Phó chủ tịch quản lý sản phẩm và thường xuyên xuất hiện để trình diễn những thiết bị mới của Google tại các chương trình lớn như I/O. Hiện ông trở thành Phó chủ tịch phụ trách hoạt động kinh doanh toàn cầu cho Xiaomi. Có tin đồn cho rằng Barra rời Google vì chuyện cá nhân, rằng ông vừa kết thúc một mối quan hệ tình cảm với một đồng nghiệp ở đây.

    [​IMG]
    Hugo Barra được nhiều người biết đến qua các lễ công bố của Google.

    Ông chủ mới của Barra tại Xiaomi là Lei Jun, mới 43 tuổi và được ví như "Steve Jobs của Trung Quốc". Xiaomi là một gương mặt rất mới trên thị trường di động, được thành lập năm 2010 và chỉ bắt đầu kinh doanh smartphone cách đây chưa đầy 2 năm (từ tháng 10/2011). Tuy nhiên, các mẫu điện thoại của công ty này tạo được sức hút rất lớn, chẳng hạn đợt bán hàng đầu tiên với 50.000 máy được đặt mua hết sau chưa đầy 2 phút ngày 30/10/2011. Tính riêng năm 2012 đã có 7 triệu điện thoại Xiaomi được tiêu thụ. Giá trị công ty này cũng tăng từ 4 tỷ USD cuối năm ngoái lên 10 tỷ USD trong tháng này.

    Thành công của Xiaomi được ví như chuyện cổ tích của làng điện thoại di động bởi họ, mới chân ướt chân ráo bước vào thị trường smartphone, đã qua mặt được "ông lớn" Apple tại Trung Quốc theo thống kê mới nhất của IDC (Samsung dẫn đầu, Xiaomi đứng thứ 6 còn Apple xếp thứ 7 về số lượng điện thoại được tiêu thụ quý II/2013).

    Xiaomi đang bắt đầu có những tham vọng lớn hơn khi muốn vươn mình ra quốc tế và vai trò của Hugo Barra sẽ là mở rộng thị trường của điện thoại của công ty này ra toàn cầu.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Google mất 'tướng' vào tay Xiaomi của Trung Quốc

Share This Page