Bí quyết chăm sóc da luôn mịn màng như tuổi 18

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 29, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 387)

    Tẩy tế bào chết rất cần thiết để duy trì làn da khỏe và đẹp mịn màng, nhất là trong mùa thu đông khi da bạn dễ bị khô nẻ. Nên thực hiện mỗi tuần một lần.


    Tẩy trang sạch sẽ

    Tẩy trang chính là bước hoàn thiện việc làm đẹp của bạn. Nó có tác dụng tẩy sạch bụi bẩn do môi trường gây ra và lớp mỹ phẩm trang điểm trong suốt cả ngày dài.

    Nếu bạn không tẩy trang hàng ngày, những loại bụi bẩn cùng mỹ phẩm trang điểm sẽ bít kín lỗ chân lông làm da dễ bị nổi mụn, sần sùi. Về lâu dài còn có thể làm tổn thương da của bạn. Chỉ cần bông tẩy trang kết hợp với kem hoặc dung dịch tẩy trang phù hợp với loại da của mình, bạn có thể nhẹ nhàng làm sạch da căn bản trước khi rửa mặt để giúp da được sạch đẹp, mịn màng.

    [​IMG]

    Dùng kem dưỡng da, uống nhiều nước cùng chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp da luôn khỏe đẹp, mịn màng tự nhiên.


    Rửa mặt đúng cách

    Rửa mặt là một trong những bước rất cơ bản giúp làn da trở nên khô thoáng, sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, làm thế nào để rửa mặt đúng cách và tốt cho da thì bạn cần tham khảo những bí quyết sau:

    - Tẩy trang hàng ngày kết hợp với rửa mặt đúng cách giúp da bạn luôn sạch sẽ và mịn màng.

    - Trước mỗi lần rửa mặt, bạn nên rửa tay bằng xà phòng kháng khuẩn nhẹ. Bằng cách này bạn sẽ ngăn được vi khuẩn và bụi bẩn ở tay tiếp xúc với da mặt.

    - Ban đầu bạn hãy rửa mặt sơ bằng nước ấm để lỗ chân lông mở rộng ra, dễ dàng làm sạch sâu. Sau đó, lấy một lượng nhỏ sữa rửa mặt phù hợp với làn da cho vào lòng bàn tay rồi xoa hai tay vào nhau để tạo bọt. Bắt đầu bôi bọt sữa rửa mặt từ trên xuống dưới, xoa theo vòng tròn kim đồng hồ, nhưng không nên massage quá lâu và quá mạnh. Massage mặt nhẹ nhàng, không dùng quá nhiều lực để tránh hình thành nếp nhăn mới. Vùng chữ T của mặt thường tiết nhiều dầu nên cần xoa mạnh hơn một ít.

    Lưu ý bạn không nên rửa mặt ngay lập tức sau khi thoa sữa rửa mặt mà phải để nó thấm vào da mặt khoảng 2 phút, như vậy sữa rửa mặt mới phát huy hết tác dụng. Cuối cùng rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông. Đây cũng là cách giữ cho da sạch sẽ, có độ đàn hồi tốt và tăng cường khả năng thích nghi với thời tiết.

    Mặc dù rửa mặt có tác dụng làm sạch và giúp da mịn màng hơn nhưng bạn không nên lạm dụng. Chỉ nên rửa mặt hai lần mỗi ngày vào sáng sớm sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ mà thôi. Kể cả khi bạn sở hữu làn da dầu thì cũng không nên rửa mặt nhiều hơn hai lần trong một ngày.

    Tẩy tế bào chết

    Tẩy tế bào chết rất cần thiết để duy trì làn da khỏe và đẹp mịn màng, nhất là trong mùa thu đông khi da bạn dễ bị khô nẻ. Nên thực hiện mỗi tuần một lần.

    Để tẩy tế bào chết một cách tự nhiên và hiệu quả, bạn có thể sử dụng hai nguyên liệu rất sẵn là đường và dầu oliu.

    Đường ngoài tác dụng tẩy tế bào chết còn giúp cải thiện tình trạng của những vùng da sạm màu, các vết thâm, khôi phục độ dầu tự nhiên của da. Còn dầu ôliu giúp cân bằng độ ẩm, giúp da luôn mềm mại và mịn màng. Cả hai thành phần này đều thích hợp với mọi loại da và không hề gây phản ứng phụ.

    Chỉ cần 1 muỗng canh dầu ôliu, kết hợp cùng 1 thìa cà phê đường nâu, bạn đã có một loại mặt nạ tẩy tế bào chết tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Trộn cả hai vào nhau, không cần đợi đến khi đường tan, lấy hỗn hợp đường ôliu chà nhẹ nhàng lên mặt sau đó massage. Sau khi massage, rửa mặt lại thật sạch bằng nước mát và để mặt khô tự nhiên. Bạn cũng có thể sử dụng vài giọt dầu ôliu để dưỡng ẩm cho da hoặc bôi kem dưỡng da để da được chăm sóc hoàn hảo.

    Bôi kem dưỡng da ban đêm

    Ban đêm là khoảng thời gian bạn nghỉ ngơi và thư giã hoàn toàn, do vậy những dưỡng chất có trong kem dưỡng da ban đêm sẽ có tác dụng tối ưu nhất đối với da của bạn. Hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia để chọn được loại kem phù hợp nhất và bôi hàng ngày trước khi đi ngủ. Bạn sẽ thấy da mặt mình trở nên mịn màng và sáng đẹp hơn rất nhiều.

    Bảo vệ da

    Ngoài những bước chăm sóc như trên, bạn cần lưu ý đến vấn đề bảo vệ da từ bên trong và cả bên ngoài, bao gồm: đội mũ, đeo khẩu trang khi ra đường, bôi kem chống nắng và có chế độ dinh dưỡng cân bằng, lành mạnh.

    Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên tập thể dục để thúc đẩy lưu thông máu, tăng cường trao đổi chất và thải độc cho da, ngăn ngừa mụn. Bạn nên uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để da luôn được cung cấp độ ẩm cần thiết, không bị khô nẻ.

    Theo Webphunu

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bí quyết chăm sóc da luôn mịn màng như tuổi 18

Share This Page