'Kẻ khóc người cười' trên thị trường điện thoại qua các con số

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 29, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 400)

    Sự ra đời của iPhone năm 2007 đã làm đảo lộn trật tự trên thị trường điện thoại di động và biểu đồ do ABI Research công bố đã thể hiện rõ sự thăng hoa của Samsung và sự xuống dốc của Nokia.


    Điểm rõ nét nhất qua kết quả nghiên cứu của ABI là dòng điện thoại thường, hay còn gọi là điện thoại phổ thông, đã không còn là "phổ thông" bởi sản lượng của nó hiện thua cả smartphone, vốn được coi là những thiết bị xa xỉ. Chính vì thế, Nokia mất đi lợi thế về thị phần từ việc sản xuất điện thoại bình dân giá rẻ, đánh rơi thị phần vào tay Samsung.

    [​IMG]
    Trong quý II/2013, Nokia vẫn đứng thứ hai trên thị trường di động, nhưng các số liệu tiếp theo cho thấy họ cần đảm bảo sự tăng trưởng của dòng điện thoại Lumia nếu muốn duy trì vị trí do sản lượng của điện thoại thường ngày một giảm.
    [​IMG]
    Sự trái ngược của Nokia và Samsung trong giai đoạn phát triển mới của điện thoại di động. Trong khi doanh số điện thoại Nokia (màu xanh) ngày càng đi xuống thì Samsung (màu đỏ) liên tục tăng. Apple đứng thứ ba, dù đường đi có phần "gập ghềnh" nhưng vẫn rất ấn tượng do họ chỉ kinh doanh một dòng điện thoại là iPhone.
    [​IMG]
    Tính riêng về smartphone, Samsung chiếm tới 1/3 thị trường, Nokia tụt xuống thứ 9. Mẫu smartphone được khen ngợi HTC One có vẻ không được chuyển hoá thành doanh số đủ thuyết phục khi toàn bộ các dòng smartphone bán ra quý II/2013 của hãng Đài Loan cũng chỉ đạt 6,63 triệu máy. Có tới 4 hãng Trung Quốc xuất hiện trong Top 10.
    [​IMG]
    Phần lớn điện thoại được bán ra của Nokia là điện thoại thường, trong khi Samsung vươn lên vị trí số một là nhờ smartphone.
    [​IMG]
    Năm 2010, sản lượng smartphone chỉ bằng 1/5 sản lượng điện thoại thường. Tuy nhiên, chỉ 3 năm sau, dòng điện thoại thông minh đã nhanh chóng dẫn đầu.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - 'Kẻ khóc người cười' trên thị trường điện thoại qua các con số

Share This Page