TV 4K đầu tiên của Panasonic sắp được bán ra thị trường

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 28, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 315)

    Ba model TV 4K UHD (Ultra HD) của Panasonic với kích thước 50, 58 và 65 inch dự kiến sẽ xuất hiện tại triển lãm IFA 2013 diễn ra tại Berlin (Đức) đầu tháng 9 năm nay.


    Những thông tin đồn đoán về các mẫu TV 4K của Panasonic liên tục xuất hiện thời gian gần đây. Tuy nhiên, nguồn tin mới nhất từ trang Digitimes càng khẳng định rằng hãng sản xuất TV nổi tiếng của Nhật Bản chắc chắn sẽ giới thiệu mẫu TV 4K của họ tại IFA 2013. Đầu năm nay, Panasonic đã trình làng TV 4K 56 inch theo công nghệ OLED tại triển lãm CES 2013, còn các model TV 4K sắp tới (sử dụng công nghệ LCD) dự kiến sẽ là những model đầu tiên được bán trên thị trường của hãng này.

    [​IMG]
    Mẫu TV OLED 4K 56 inch của Panasonic được giới thiệu tại CES 2013. Ảnh: Flatpanelshd.

    Nhà sản xuất màn hình LCD Innolux của Đài Loan được cho là sẽ cung cấp những tấm nền TV 4K kích thước 50, 58 và 65 inch cho Panasonic. Những tấm nền này sẽ có dải màu NTSC 100%, rộng hơn rất nhiều so với chuẩn Rec. 709 đang được sử dụng trong nội dung HD hiện nay. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những mẫu TV này sẽ hoàn toàn tương thích với chuẩn màu Rec. 2020 được đề nghị dùng cho chuẩn hình ảnh 4K UHD.

    Tấm nền của các TV này trang bị đèn nền LED sử dụng phốt pho màu đỏ và xanh lá thay vì màu vàng, đồng thời có các kính lọc nhằm giảm mật độ màu và cũng giúp giảm hiện tượng sai lệch màu.

    Panasonic vốn nổi tiếng trong lĩnh vực TV Plasma. Động thái tham gia thị trường độ phân giải siêu cao với những mẫu TV 4K kích thước nhỏ cho thấy hãng này sẽ ra sức cạnh tranh với các đối thủ lớn khác như Sony, Samsung và LG.

    Huy Thắng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - TV 4K đầu tiên của Panasonic sắp được bán ra thị trường

Share This Page