90.000 đồng cho cơm ngon, canh ngọt

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 28, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 366)

    Tuy thịt bò đắt hơn so với các những loại thực phẩm thông thường khác như cá, thịt heo nhưng thỉnh thoảng mình vẫn "đầu tư" để chế biến cho cả nhà thưởng thức. Một đĩa thịt bò xào rau củ mềm thơm, một đĩa bí đao luộc ngon mát, nhấm nháp thêm một vài hạt lạc giòn tan, thơm nức... như thế đã hoàn thành một bữa cơm đủ chất rồi. Chị em cùng thử thực đơn này nhé!

    THỰC ĐƠN NHANH GỌN

    Thời gian: Khoảng 40 phút

    Giá tiền: Khoảng 90.000 đồng

    Khẩu phần: 3-4 người
    Nguyên liệu:
    - Thịt thăn/ thịt bắp bò

    - Súp lơ xanh, đậu Hà Lan, cà rốt, ngô non, nấm hương, dầu hào

    - Bí đao: 400g

    - Lạc: 1 túi nhỏ

    - Lựu: 2 quả to


    Món chính: Thịt bò xào rau củ

    Thịt bò giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật và thúc đẩy quá trình hình thành các protein mới. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ tích cực cho việc phục hồi cơ thể sau những ngày làm việc, lao động hay luyện tập thể chất mệt mỏi.

    Trong 100g thịt bò có tới 28g protein cùng rất nhiều vitaminh B12, B6, khoáng chất cacnitin, kali, kẽm, magie, sắt… Đồng thời, khối lượng thịt đó sẽ cung cấp cho cơ thể 280kcal năng lượng, gấp đôi so với cá và nhiều loại thịt động vật khác…

    [​IMG]

    Vì thế, món thịt bò xào rau củ này không chỉ thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe của cả nhà. Với 70.000 đồng và chế biến trong khoảng 25 phút là được. Chị em hãy thử nhé!

    Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    Món rau, canh: Bí đao luộc

    Bí đao vốn có vị ngọt mát, nhiều viatmin E nên có công dụng rất tốt trong việc làm sáng da, giúp da mềm mại, không bị khô. Ngoài ra, bí đao còn có tác dụng làm da hết ngứa, giảm các vết nhăn và vết nám.

    [​IMG]

    Bí đao vốn có tính mát nên khi cơ thể bị nhiệt, chị em nên thường xuyên dùng bí đao chế biến thành nhiều món ăn khác nhau trong những ngày oi nóng. Ăn bí đao luộc cũng rất tốt lại tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Chỉ từ 10-12 phút là có ngay đĩa bí đao luộc chấm muối vừng vừa ngon vừa thơm rồi nhé!

    Món ăn kèm: Lạc rang muối

    Lạc rang muối là món ăn giản dị, dân dã nhưng lại rất đưa cơm, nhất là trong những ngày mát mẻ thế này. Nếu không có lạc rang muối để dành, chị em có thể mua ở ngoài hàng nhé. Chỉ 1 túi nhỏ 5.000 đồng là đủ bữa rồi.

    [​IMG]

    Chị em có thể xem tại đây để biết cách rang lạc cho giòn.

    Tráng miệng: Lựu

    Lựu không chỉ là một loại trái cây ngon, mát mà có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong quả lựu có chứa một lượng lớn các chất oxy hóa, vitamin C và nhiều loại vitamin khác giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe và chống lại nhiều bệnh tật. Mua quả này về để cả nhà tráng miệng nhé chị em!

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn nhanh gọn này!

    Mẹ Mít

    Món ngon tại Bếp Eva:


    [​IMG]

    Bữa cơm nhanh gọn

    [​IMG]

    Bữa ăn: 45 phút, 60 nghìn

    [​IMG]

    Nấu nhanh với 40 phút


    [​IMG]

    Thịt bò xào nấm

    [​IMG]

    Canh hến nấu khế

    [​IMG]

    Canh sườn nấu chua


    Xem thêm chủ đề:thuc don, ca ran, thuc don nhanh gon, thuc don com chieu, toi nay an gi, nau gi toi nay, nhung mon an ngon, các mon ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 90.000 đồng cho cơm ngon, canh ngọt

Share This Page