CSTY: Lấy vợ 5 năm vẫn "thèm" tình cũ

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Aug 28, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 407)

    Cùng lắng nghe chương trình Cửa sổ tình yêu trên Tình yêu giới tính của Eva.vn:

    Lấy vợ 5 năm không quên tình cũ

    Thính giả (Hải Dương): Năm em 18 tuổi, em có yêu một cô bạn gái. Chúng em yêu nhau được 5 năm thì cô ấy bị tai nạn và đã ra đi. Sau đó, em họ của người yêu em ở bên em một thời gian và chúng em có tình cảm với nhau. Nhưng em mặc cảm chuyện gia đình, một bên giàu, một bên nghèo nên em quyết định lấy một cô gái khác chứ không lấy cô ấy nữa.

    Bài liên quan:

    CSTY: Ngoại tình với hàng xóm vì chán chồng

    CSTY: Mang tiền cho gái có đòi được không?

    CSTY: Chồng trí thức chửi vợ "mày, tao"

    CSTY: Vợ đi 6 năm không về


    Giờ cô ấy đã ở bên Hàn Quốc, còn em đã lấy vợ. Em muốn nhờ chương trình tư vấn giúp em làm thế nào để vợ em và cô ấy hòa thuận với nhau. Làm thế nào để trái tim em hướng về vợ em? Em không thể nào quên được cô ấy dù cho bây giờ cô ấy đang ở Hàn Quốc. Cô ấy thường xuyên điện thoại cho em. Cứ hai, ba ngày cô ấy lại nạp tiền điện thoại cho em.

    MC: Bạn lấy vợ lâu chưa?

    Thính giả: Em lấy vợ được 5 năm rồi. Cô ấy cũng đi Hàn Quốc được 2 năm.

    MC: Trong 3 năm sau khi bạn lấy vợ thì bạn và người yêu cũ có qua lại, gặp gỡ nhau không, có quan hệ tình dục với nhau không?

    Thính giả: Dạ không, chúng em chỉ thỉnh thoảng đi chơi với nhau thôi chứ không quan hệ tình dục.

    Chuyên gia: Chị chào em! Như vậy là cô người yêu đang ở bên Hàn Quốc là em họ của bạn gái đầu tiên của em. Và khi em yêu cô ấy thì em mặc cảm. Chị không rõ là em mặc cảm như thế nào?

    Thính giả: Cô ấy yêu em rất nhiều và rất thương em. Nhưng em mặc cảm vì gia đình nhà cô ấy giàu còn nhà em thì nghèo lắm nên em không tiến đến mà đi lấy vợ khác.

    Chuyên gia: Trước khi em đi lấy vợ, em có nói với cô ấy rằng vì hoàn cảnh hai bên gia đình chênh lệch nên anh đành đi cưới người khác, em có nói với cô ấy như vậy không?

    Thính giả: Em có nói với cô ấy. Ngày cưới của em cô ấy còn đến và khóc ở đó.

    Chuyên gia: Tức là cô ấy khóc, không muốn chia tay nhưng em vẫn quyết tâm. Để rồi sau khi lấy vợ em lại vẫn đi chơi với cô ấy.

    Thính giả: Vâng, khi cô ấy ở nhà, em thỉnh thoảng vẫn đi chơi cùng cô ấy.

    Chuyên gia: Tức là mình chủ động hay cô ấy gọi và mình đi?

    Thính giả: Cô ấy chủ động gọi cho em ạ.

    Chuyên gia: Tức là về phía em, em vẫn nghĩ là hai bên gia đình không có sự tương xứng, em ngại nên dừng mối quan hệ đó lại và đi lấy vợ. Nhưng cô ấy thì không chấp nhận điều này nên thỉnh thoảng cô ấy vẫn tìm tới em và các em đi chơi. Chị muốn hỏi em, ban nãy em có nói rằng bây giờ phải làm thế nào để em hướng được tới vợ em, nhưng khi em lấy vợ, cô ấy rủ đi chơi và em đi thì em có nghĩ đến vợ không?

    Thính giả: Em có nghĩ đến vợ nhưng cô ấy rủ em là đi đến thăm mộ bạn gái đầu tiên của em thôi và sau đó mới bắt đầu đi chơi cùng cô ấy.

    Chuyên gia: Nghĩa là có một lí do nên em mới đi cùng cô ấy. Chị cảm thấy rằng bây giờ em đang bị động vào cô gái này.

    Thính giả: Bây giờ em đứng giữa hai người, vợ em và cô ấy.

    Chuyên gia: Không, những việc em làm hoàn toàn là sự chủ động từ phía cô ấy chứ không phải em chủ động rủ cô ấy đi chơi. Cô ấy cũng đưa ra những lí do hết sức hợp lí để em không thể từ chối. Nếu bây giờ em đã biết rằng vợ mới là người mà em cần phải quan tâm, là người mà em chung sống suốt đời rồi thì em phải cố gắng thôi. Cô ấy ở xa đó cũng là một điều kiện rất thuận lợi để dừng mối quan hệ đó lại. Cô ấy nhắn tin mà em không nhắn lại thì đâu có sao.

    Thính giả: Thời gian đầu cô ấy nhắn tin em không nhắn lại thì cô ấy bảo em là chắc em ghét cô ấy nên mới thế. Do đó, em cũng nhắn tin lại hỏi thăm cô ấy. Cô ấy thực sự rất quan tâm tới em.

    Chuyên gia: Vậy khi em được quan tâm như vậy em cảm thấy thế nào?

    Thính giả: Em cảm thấy có lỗi với vợ em!

    Chuyên gia: Vậy thì em có thể nói thẳng điều ấy với cô ấy rằng: Anh không hề ghét em nhưng chúng mình có duyên mà không có phận. Nếu như chúng mình cứ tiếp tục như thế này thì anh cảm thấy rất có lỗi với vợ anh. Mong là em hiểu, thông cảm cho anh. Quan trọng nhất là bản thân mình phải dứt khoát với mình. Điều đầu tiên là không liên lạc nữa, còn nếu mình cứ nhắn tin thì cô ấy có thể sẽ nghĩ rằng em vẫn còn hướng về cô ấy. Cô ấy nạp tiền thì em cứ ghi lại, sau này gửi trả cô ấy cũng được. Quan trọng là phải bày tỏ thái độ dứt khoát với tình cảm này em ạ.

    Đã ăn hỏi, gia đình bạn gái lại cấm cưới

    Thính giả (Thái Bình): Xin chào chương trình. Trước khi em nhập ngũ, em có dạm hỏi một cô gái cùng quê. Sau khi làm dạm hỏi xong, em có lệnh nhập ngũ nên em phải lên đường. Trong thời gian nhập ngũ em có được về quê nghỉ phép và em có quan hệ với vợ sắp cưới của em. Khi em lên phép thì vợ em thông báo là cô ấy bị chửa ngoài dạ con, cô ấy đang học trên Hà Nội và đã về với gia đình. Cô ấy quyết định bỏ em vì bây giờ em hết phép không thể về cưới được nữa. Giờ gia đình cô ấy cũng đang cấm đoán hai đứa em không cho qua lại nữa.

    MC: Bạn đã xuất ngũ chưa?

    Thính giả: Em chưa, em mới nhập ngũ được một năm thôi ạ.

    MC: Vậy chuyện cô ấy chửa ngoài dạ con là cách đây bao lâu rồi?

    Thính giả: Cách đây 2 tháng rồi ạ!

    MC: Và gia đình cô ấy biết điều đó, ngăn cản hai bạn mặc dù trước đó hai gia đình đã gặp nhau nói chuyện rồi đúng không. Chuyên gia Nguyễn Thị Mùi sẽ nói chuyện với bạn!

    Chuyên gia: Em nói là dạm ngõ hay đã làm đám hỏi rồi?

    Thính giả: Ở quê em, người ta gọi là dạm ngõ nhưng theo phổ thông thì là ăn hỏi rồi ạ.

    Chuyên gia: Hiện tại gia đình thì ngăn cản nhưng bản thân cô gái thì như thế nào?

    Thính giả: Cô ấy vẫn muốn tiếp tục yêu chứ không từ bỏ ạ!

    Chuyên gia: Vậy là hai em vẫn yêu nhau, vẫn mong muốn sẽ đến với nhau đúng không. Nếu hai em vẫn tha thiết đến với nhau thì mình sẽ phải thuyết phục gia đình thôi. Cái này mình cũng cần phải tìm hiểu sao vì lí do gì mà gia đình lại ngăn cản như vậy.

    Thính giả: Vì vợ em vẫn đang học đại học năm cuối, ảnh hưởng tới việc học hành nên không cho qua lại nữa ạ.

    Chuyên gia: Nhưng trước đó gia đình cô ấy đã đồng ý cho các em dạm hỏi. Việc cấm đoán là không nên gặp nhau nhiều quá, ảnh hưởng tới việc học khác hoàn toàn với việc cấm đoán không cho yêu nhau nữa.

    Thính giả: Gia đình cô ấy không cho đi đến hôn nhân nữa ạ.

    Chuyên gia: Đó mới là vấn đề em cần tìm hiểu. Học chỉ còn một năm nữa là xong nhưng chuyện kết hôn là cả một tương lai cả đời của con gái họ. Vì thế em cần phải tìm hiểu kĩ hơn, qua người yêu để biết xem vì sao lại có sự cấm đoán như vậy.

    Thính giả: Ở trong quân đội có một kỉ luật đặc biệt và em không được sử dụng điện thoại nên cũng khó để thường xuyên liên lạc.

    Chuyên gia: Ngoài điện thoại em còn có những kênh liên lạc khác như viết thư chẳng hạn. Em viết thư thì có thể bày tỏ được mọi điều một cách rõ ràng hơn. Em có thể thăm hỏi, quan tâm tới sức khỏe, tình trạng của cô ấy, nói về tình cảm của em với cô ấy. Và em bày tỏ mong muốn tiến tới hôn nhân với cô ấy của em. Em cần phải động viên, tạo sự tin tưởng của cô ấy với em để cả hai cùng vượt qua. Vì chuyện cô ấy yêu em, mà gia đình lại cấm đoán cũng có thể ảnh hưởng tới việc học cơ mà.

    5 năm chia tay quay về anh đã có bạn gái

    Thính giả (Cần Thơ): Trước đây em có quen một người bạn nhưng vì một lí do riêng tư nên em và người đó không còn liên lạc với nhau nữa. Lúc ấy em nghĩ rằng người đó không quan trọng với em. Sau đó, khoảng mấy năm trước em phát hiện ra người đó rất quan trọng với em. Em có liên lạc với người đó nhưng anh ấy đã có người yêu rồi. Anh ấy vẫn liên lạc với em nhưng em không biết phải làm sao bây giờ nữa?

    MC: Các bạn chia tay được bao lâu rồi?

    Thính giả: Chúng em chia tay 5 năm rồi!

    MC: Vậy là sau 5 năm chia tay bạn vẫn không quên được anh ấy. Và trong khoảng thời gian 5 năm này bạn chưa yêu ai cả nhưng anh ấy thì đã có người yêu rồi.

    Thính giả: Thực ra bọn em quen nhau qua mạng. Ngày đó quen nhau qua mạng xong, anh ấy đi từ Sài Gòn xuống Cần Thơ gặp em. Bây giờ thì anh ấy ở Sài Gòn.

    Chuyên gia: Vậy là các em chính thức yêu nhau được một thời gian ngắn sau đó rồi lại chia tay luôn hả?

    Thính giả: Đó là do em. Em thấy gia đình anh ấy giàu có quá nên em không có nhiều kinh nghiệm và em rời xa…

    Chuyên gia: Có nghĩa là em nghĩ rất đơn giản, thấy gia đình anh ấy có vẻ giàu có, em cũng không rõ được mức độ tình cảm của mình như thế nào nên em đã chia tay và không liên lạc. Đến bây giờ, sau 5 năm em mới càng ngày càng hiểu ra rằng em có tình cảm sâu sắc với anh ấy. Em liên lạc và gặp mặt anh ấy. Nhưng có một điều là anh ấy có người yêu rồi.

    Trong trường hợp này mình cần phải biết rằng anh ấy có người yêu rồi nhưng anh ấy có ý định giữ gìn mối quan hệ đó không hay chỉ vì trong thời gian không gặp em anh ấy nảy sinh tình cảm với người mới nhưng khi gặp lại em anh ấy lại không quên được. Tất cả những điều này nó phải là thông tin từ phía anh ấy cơ. Em phải tìm hiểu để biết được điều này từ phía anh ấy.

    Thính giả: Em có một dự định như thế này. Em định lên Sài Gòn xin việc và ở lại thành phố, nhờ anh ấy xin việc và tìm giúp chỗ ở cho.

    Chuyên gia: Có nghĩa là giờ em muốn xuất hiện, không phải là tranh giành mà là để anh ấy cân nhắc xem em và cô ấy xem ai quan trọng hơn. Tuy nhiên, chị cũng muốn nhắc em một điều như thế này. Em cần phải tỉnh táo. Vì mình nhờ anh ấy, qua lại rồi lại có tình cảm, anh ấy lại là người không dứt khoát, vừa có bạn gái, vừa có em thì có thể em sẽ khổ.


    Xem thêm chủ đề:cua so tinh yeu, nguoi yeu cu, ket hon, lang nhang tinh cu, huy hon, dam hoi, chia tay, cau chuyen tinh yeu, tam su tinh yeu, tinh yeu, gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - CSTY: Lấy vợ 5 năm vẫn "thèm" tình cũ

Share This Page