Chi phí sản xuất điện thoại Moto X cao hơn cả iPhone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 28, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 378)

    Linh kiện tạo nên chiếc smartphone được sản xuất tại Mỹ của Google có giá lên tới 221 USD, theo ước tính của các chuyên gia IHS.


    IHS đã bóc tách các bộ phận trong điện thoại Moto X và nhận thấy chi phí của nó khá đắt đỏ so với con số 167,5 USD mà Apple cần để tạo nên một chiếc iPhone 5. Trong số này, phí linh kiện là 209 USD và phí sản xuất tại Mỹ là 12 USD, trong khi tại các nhà máy châu Á chỉ khoảng 7 USD mỗi sản phẩm.

    Tuy có chi phí cao, Moto X lại được bán giá 579 USD không hợp đồng thuê bao còn iPhone 5 bản quốc tế là 649 USD. Mức giá kèm thuê bao 2 năm tại Mỹ của hai smartphone này cùng là 199 USD cho bản 16 GB.

    [​IMG]
    Moto X.

    Trước đó, iFixit đã mổ xẻ Moto X và nhận thấy ngoài chip Qualcomm S4 Pro 1,7 GHz, sản phẩm còn có thêm 2 chip khác của Texas Instruments cho các tác vụ đặc biệt như nhận diện giọng nói... Máy tích hợp pin 2.200 mAh.

    Moto X có cấu hình không phải là mạnh nhất, nhưng được trang bị các tính năng mới mẻ cùng khả năng tùy biến và sẽ cạnh tranh trực tiếp với các smartphone hàng đầu hiện nay như Galaxy S4, HTC One, iPhone 5... Thiết bị có camera hoạt động nhanh, khả năng tương tác giọng nói tốt, bộ vỏ lên tới 18 màu....

    "Motorola và Google không muốn tham gia cuộc chơi 'to hơn là tốt hơn'. Họ đang tìm cách khiến mình trở nên khác biệt và đem đến những trải nghiệm kiểu mới cho người sử dụng", chuyên gia Wayne Lam của IHS nhận định trên AllThingsD.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chi phí sản xuất điện thoại Moto X cao hơn cả iPhone

Share This Page