Bạn trai đòi chia tay nếu không 'dâng hiến'

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 28, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 368)

    Anh rất hay đòi hỏi "chuyện ấy" và nói muốn có gì đó ràng buộc giữa hai đứa. Một khi đã "dâng hiến" cho nhau thì anh sẽ không sợ mất em nữa, nhưng thực lòng em không muốn.


    Em đang là sinh viên năm thứ 3. Còn người yêu hơn em 10 tuổi và đã đi làm. Hai đứa ở rất xa nhau, phải vài tháng mới có cơ hội gặp gỡ. Chúng em yêu nhau được hơn một năm rồi nhưng chỉ gặp nhau 3 lần, chủ yếu là liên lạc qua điện thoại vì anh rất bận.

    [​IMG]

    Gần đây anh rất hay đòi hỏi "chuyện ấy" và nói muốn có gì đó để ràng buộc giữa hai đứa. Một khi đã "dâng hiến" cho nhau thì anh sẽ không sợ mất em nữa, nhưng thực lòng em không muốn. Em đã nói rõ về suy nghĩ của mình nhưng anh vẫn đòi hỏi.

    Nếu em không đồng ý thì chắc anh sẽ chia tay, mà em thì không hề muốn điều đó. Em không nghĩ yêu nhau nhất định phải làm vậy nhưng anh ấy nói giờ ai yêu cũng vậy cả nên em cũng không biết phải làm thế nào nữa. Thực sự em không muốn mất anh. (Duyên).

    Trả lời:

    Nghe chuyên viên tư vấn trực tiếp

    Duyên thân mến,

    Trước hết phải khẳng định với bạn rằng chuyện trai gái gần gũi rồi phát sinh tình cảm, ham muốn là hết sức bình thường, đó là bản năng con người, đặc biệt là với người nam. Do vậy việc bạn trai “đòi hỏi” cũng là chuyện tất nhiên khi hai bạn ở bên nhau với những cử chỉ âu yếm thân thiết.

    Tuy nhiên, bạn nghĩ sao khi có một người nói với bạn rằng để kẻ trộm không ăn cắp chiếc xe máy thì ta đâm thủng 2 lốp xe đi, thế là an toàn. Liệu với cách đó, có chắc chắn giữ được chiếc xe máy không?

    Cách lý luận của người yêu bạn cũng giống như thế, anh ta muốn sex để ràng buộc bạn với anh ấy. Nhưng liệu rằng anh ta có chắc chắn rằng sau khi “có được” bạn rồi, anh sẽ luôn gắn bó với bạn không? Nhất là với đặc điểm của phái nam luôn thích tìm tòi và khám phá cái mới.

    Duyên thân mến, để ràng buộc bạn với anh ấy, có rất nhiều cách vừa hợp tình, hợp lý. Nếu cuộc sống ổn định, hai bạn thật lòng yêu nhau thì tại sao không làm một lễ đính hôn để khi bạn ra trường, anh ấy sẽ đường đường chính chính “rước nàng về dinh”. Hoặc nếu các bạn đã chuẩn bị đầy đủ về mặt tình cảm, điều kiện để xây dựng tổ ấm thì tiến đến hôn nhân vẫn là lựa chọn tốt đẹp nhất cho sự ràng buộc lâu dài.

    Còn nếu anh ấy vẫn không muốn chọn các phương án hợp tình, hợp lý mà chỉ muốn “đâm thủng lốp xe” để chống trộm thì lời khuyên chân tình với bạn là không nên để xảy ra sự việc đó. Nếu chỉ vì không đạt được mục tiêu mà anh ta chia tay bạn thì cũng đừng buồn làm gì. Điều đó cho thấy anh ấy không hề tôn trọng bạn mà chỉ muốn chiếm hữu thân xác thôi.

    Hiện nay, nếu hai bạn thật sự yêu nhau thì tôi khuyên bạn hết sức cẩn thận đừng tạo điều kiện để “rơm” và “lửa” quá gần nhau kẻo có ngày sinh hỏa hoạn.

    Để đối phó với tình trạng “đòi” mỗi khi các bạn ở bên nhau, tốt nhất bạn và anh ấy không nên gặp ở chỗ kín đáo không người qua lại, không nên có những sự gần gũi quá đáng về mặt thể xác có thể dẫn đến tình trạng “mất kiểm soát”. Thay vì đến chỗ vắng vẻ, các bạn nên đưa nhau đi xem phim, ca nhạc, chơi thể thao hoặc cùng nhau nấu ăn chung, về thăm gia đình hai bên…

    Cũng cần nhắc riêng bạn là tuyệt đối không uống bia rượu, sử dụng chất kích thích, xem phim ảnh mát mẻ... Vì đó là những tác nhân làm cho bạn có lúc không đủ tỉnh táo để kiểm soát bản thân.

    Duyên thân mến, trong cuộc sống, với bất kỳ vấn đề nào, chúng ta cũng đều có nhiều cách giải quyết. Chúc bạn giữ được tình yêu một cách hợp lý hợp tình bạn nhé.

    Chuyên viên tư vấn Phạm Phúc Thịnh
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bạn trai đòi chia tay nếu không 'dâng hiến'

Share This Page