Phương pháp co cơ kéo dài thời gian 'yêu'

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 28, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 351)

    Thưa bác sĩ, trong phương pháp co cơ và thả cơ PC, khi bắt đầu vào cuộc thì co cơ PC ngay hay lúc có cảm giác xuất tinh thì mới co cơ PC để kéo dài sự xuất tinh. Mong các bác sĩ chỉ dẫn, xin chân thành cảm ơn. (Nguyễn).

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Wp.

    Trả lời:

    Chào bạn,

    Phương pháp mà bạn đề cập là bài tập Kegel. Đây là bài tập cho các cơ mu cụt (pubococcygeus – PC) đã được áp dụng từ nhiều thập niên trước, ban đầu cho công dụng điều trị hiệu quả trên các trường hợp tiểu không kiểm soát. Gần đây, vào những năm đầu của thể kỷ 21, đã có một số nghiên cứu ghi nhận, phương pháp này giúp cải thiện tình trạng sức khỏe tình dục nam giới, bao gồm:

    - Kéo dài thời gian quan hệ, cải thiện xuất tinh sớm.

    - Tăng kích thước và mức độ cương dương.

    Hiệu quả của bài tập này đối với sức khỏe tình dục nam giới còn cần thêm nhiều nghiên cứu chứng minh. Tuy nhiên, trên thực tế theo chia sẻ của những người áp dụng, bài tập giúp họ cải thiện đáng kể đời sống tình dục, chí ít cũng góp phần cải thiện tâm lý và sự tự tin của họ.

    Quay trở lại câu hỏi của bạn, tôi cần làm rõ rằng Kegel là một bài tập, được khuyến cáo nên tập luyện đều đặn hàng ngày nhằm cải thiện chức năng của nhóm cơ này, chứ không phải là liệu pháp áp dụng cho mỗi lần quan hệ tình dục.

    Tôi lấy ví dụ, mỗi người cần tập luyện sức khỏe thường xuyên, có như thế họ mới có thể nâng được một bao gạo nặng khi cần. Kegel cũng vậy, bài tập này giúp cho khối cơ mu cụt được khỏe hơn, và với chức năng của nhóm cơ này lên hệ niệu sinh dục như đã nói trên, sự khỏe khoắn của nhóm cơ Kegel sẽ phát huy công dụng khi nam giới “lâm trận”.

    Theo ghi nhận, hiệu quả của bài tập Kegel thường rõ hơn sau khoảng 6 tuần tập luyện (một số sớm hay chậm hơn) và đòi hỏi sự kiên trì khi tập luyện.

    Một số mẹo tôi xin chia sẻ với bạn như sau:

    1. Tìm đúng nhóm cơ mu cụt:

    Khi đi tiểu, cố gắng bắt đầu rồi dừng, rồi bắt đầu tiểu lại. Điều này giúp bạn cảm nhận về nhóm cơ này. Có thể tưởng tượng tình huống mình đang tiểu thì bất chợt có người vào và mình phải nín tiểu ngay lập tức.

    2. Khi bắt đầu tập, nên thả lỏng

    Bạn có thể nằm, co đầu gối để thả lỏng và hơi chùng cơ bụng. Siết chặt và giữ 3 giây, sau đó thả lỏng 3 giây, làm liên tục vài lần. Sau đó, có thể kéo dài thời gian siết và giữ, cũng như thử ở các tư thế khác (ngồi, đứng, đi…).

    3. Tập trung lên nhóm cơ mu cụt

    Điều này có nghĩa là trong quá trình tập luyện, các nhóm cơ khác đều thả lỏng như cơ bụng, cơ đùi, mông… và do vậy, bạn vẫn thở bình thường. Bài tập này được cho là có thể tập ngay cả khi đang chờ đèn đỏ là do vậy.

    4. Nên lặp lại ít nhất 3 lần mỗi ngày

    Cần kiên trì và từ từ nâng dần cường độ, có thể bắt đầu ở mức 10 nhịp cho mỗi lần tập, và mốc duy trì có thể là 20 nhịp cho mỗi lần tập.

    Thân ái.

    BS Nguyễn Tấn Thủ
    Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Sức khỏe Nam giới

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Phương pháp co cơ kéo dài thời gian 'yêu'

Share This Page