Bạn trai chán ngán vì nàng hay ghen

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 28, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 300)

    Có lần em thấy anh nói chuyện thân mật với một người gọi là "em gái", rồi cả hai hẹn hò đi cafe. Khi biết chuyện đó, em luôn cảm thấy ghen tuông. Và từ đó, những cuộc cãi vã dần tăng.


    Em và anh quen nhau được nửa năm. Trong thời gian quen, anh đi công tác gần 4 tháng. Anh là dân PR, thường đi công tác, giao tiếp nhiều, ăn nói có duyên, khéo léo nên em không thể nào yên tâm khi anh đi xa. Khoảng thời gian ít ỏi ở bên nhau thực sự rất vui. Nhưng những tháng ngày anh đi xa, em và anh cãi nhau như cơm bữa.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: yourtango.

    Một lần, tình cờ em phát hiện anh vẫn thường xuyên có những đoạn nhật ký nhớ nhung, chờ đợi người cũ. Em thấy hụt hẫng bởi anh vẫn thường xuyên dùng những lời “có cánh” cho mình. Em cũng đã nói thẳng với anh về vấn đề này, anh hứa sẽ thay đổi, hãy cho anh thời gian.

    3 tháng sau, em vẫn thấy những bài blog đó, và có cả những dòng trạng thái đầy tâm trạng. Em buồn nhưng không biết phải làm sao vì em thương anh nhiều. Em cố gắng cho đi thật nhiều, mong thay thế được người đó. Hơn thế, đã có lần em thấy anh nói chuyện thân mật với một người anh gọi là "em gái", hẹn hò uống cafe. Là con gái nên dĩ nhiên khi biết chuyện đó, em luôn cảm thấy ghen tuông. Và từ đó, những cuộc cãi vã dần tăng.

    3 tháng công tác kết thúc, anh trở về, và nói với em rằng nên hạn chế gặp mặt, sẽ tốt hơn cho cả hai. Rồi mâu thuẫn lại phát sinh, lần này chính em im lặng. Anh nói cảm thấy mệt mỏi vì em ghen tuông vớ vẩn. Anh thay đổi và không còn cảm giác. Khi quen em, anh dành tất cả thời gian cho em, nhưng bây giờ anh không muốn gặp nhau nhiều. Em cảm thấy hoang mang. Em phải làm sao bây giờ? - ().

    Trả lời:

    Hà thân mến,

    Tình cảm giữa em và người yêu tuy mới bắt đầu nhưng lại sớm ở trong tình trạng “cơm không lành, canh chẳng ngọt”. Mới yêu nhau nhưng em lại hay phiền lòng vì bạn trai thường tơ tưởng đến người cũ hay nói chuyện thân mật và hẹn hò với một “em gái” khác. Trong khi đó, anh ấy lại cảm thấy mệt mỏi vì tính hay ghen tuông vô cớ của Hà và đề nghị hạn chế gặp mặt để tốt cho cả hai.

    Để biết mình nên làm gì, trước hết Hà cần biết rõ nguyên nhân gây nên những bất hòa giữa em và bạn trai. Ai cũng có những lý lẽ riêng của mình nên muốn giải quyết được mâu thuẫn, nhất thiết cần đến sự hợp tác của hai người với thái độ biết lắng nghe và tôn trọng.

    Trong mối quan hệ này, dường như Hà chưa có đủ thời gian để tìm hiểu về bạn trai của mình. Bên cạnh đó, tình yêu cả hai dành cho nhau cũng chưa đủ lớn để có thể đặt trọn niềm tin tưởng nơi người yêu. Do vậy, với những chuyện tưởng chừng nhỏ nhặt như mời một người khác giới đi uống cafe hay đơn thuần là đăng những tâm trạng bộc lộ cảm xúc kiểu “vô thưởng vô phạt” lên trang mạng xã hội cũng khiến nảy sinh mâu thuẫn giữa hai người.

    Vì những mâu thuẫn đang tồn tại nên bạn trai đã đề nghị hạn chế gặp nhau trong giai đoạn này. Lời đề nghị ấy khiến bạn hoang mang nhưng thiết nghĩ, Hà nên bình tĩnh để chấp nhận và coi đó là một trong những cách giải quyết mâu thuẫn cần thiết. Khoảng lặng ấy sẽ giúp cả hai, đặc biệt là bạn có những nhận định chính xác hơn về tình yêu đang dành cho nhau. Hà không nên hoang mang vì thực tế, em mới là người cần thêm thời gian để tìm hiểu về con người cũng như tình yêu của anh ấy. Giả như yêu em nhưng anh vẫn còn nặng lòng với người cũ, lúc đó sẽ dễ dàng hơn cho em trong việc đưa ra quyết định cuối cùng.

    Trong tình yêu, việc quan tâm, chăm sóc lẫn nhau là điều cần thiết. Tuy nhiên không nhất thiết Hà phải dành tất cả thời gian mình có để bên cạnh anh ấy cũng như cố gắng cho đi thật nhiều để có thể khỏa lấp đi hình ảnh của người kia. Làm như vậy, đôi khi lại mang đến suy nghĩ bị kiểm soát và bạn trai sẽ cảm thấy ngột ngạt với tình yêu em dành cho anh ấy.

    Ngồi lại với nhau là việc làm cần thiết để cả hai có những trao đổi thật lòng về suy nghĩ cũng như mong muốn nhằm tìm ra tiếng nói chung để cùng xây dựng và vun đắp cho tình yêu. Không nên cãi nhau như cơm bữa vì làm như vậy, sẽ gây sứt mẻ tình cảm và làm tổn thương đến nửa kia của mình.

    Nếu sau thời gian không gặp mặt, cả hai đều có những thay đổi tích cực trong suy nghĩ, đặc biệt là nhận thấy tầm quan trọng của nhau trong cuộc sống. Khi đó, tự khắc Hà và anh ấy sẽ biết làm gì để tốt cho tình yêu của mình. Ngược lại, nếu vẫn còn đó cảm giác căng thẳng, mệt mỏi và nặng nề thì có lẽ dừng lại là điều bạn nên tính đến.

    Hà thân mến, để tình yêu được bền đẹp luôn cần có sự đóng góp của hai con người với tất cả sự tôn trọng và yêu thương. Mong rằng sau những khó khăn hiện tại, tình yêu của em và anh ấy sẽ ngày thêm vững bền và thắm thiết hơn.

    Thân mến.

    Chuyên viên tâm lý Từ Tâm
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bạn trai chán ngán vì nàng hay ghen

Share This Page