Smartphone tầm trung vươn mình

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 28, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 344)

    Thị trường smartphone đang chuyển biến mạnh mẽ ở phân khúc hạng trung. Xuất hiện nhiều smartphone lõi tứ “giá mềm” do doanh nghiệp trong nước cung cấp theo OEM (đặt hàng gia công). Samsung và Oppo cũng tham gia vào cuộc chơi này với sản phẩm mới Galaxy Win và Oppo Find Clover.


    [​IMG]

    Smartphone tăng trưởng
    Bà Hoàng Ngọc Vy, Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Viễn thông A nhận định: Thị trường smartphone đang có sự tăng trưởng tốt. Năm 2013 sẽ là thời điểm tăng tốc của smartphone.
    Viễn thông A đang đẩy nhanh tiến độ ra mắt 100 trung tâm smartphone trên toàn quốc trong năm nay. Khách hàng sẽ có cơ hội dùng thử các loại smartphone tại đây rồi mới quyết định mua.

    [​IMG]


    Không chỉ có Viễn thông A, các chuỗi cửa hàng bán lẻ khác như Thegioididong, Nguyễn Kim, Mai Nguyên… đang tập trung cho smartphone. Các hãng điện thoại di động Samsung, Nokia, HTC… đều có chiến lược kết hợp với nhà bán lẻ đẩy mạnh nhóm sản phẩm smartphone.
    Nếu như chuỗi cửa hàng Thegioididong vào thời điểm 2012 có doanh số bán smartphone chiếm tỷ lệ khoảng 50% thì trong năm 2013 dự kiến sẽ vượt qua mức 70%. Tại các cửa hàng Thegioididong hiện nay đều có khu vực trưng bày smarphone mới, giúp khách hàng có dịp trải nghiệm sản phẩm.
    Ở tầm vóc khu vực ASEAN (Đông Nam Á), dòng sản phẩm smartphone cũng đang có sự tăng trưởng ngoạn mục. Nhóm 7 nước Singapore, Malaysia, Thailand, Indonesia, Philippines, Việt Nam và Cambodia đạt doanh số bán smartphone hơn 11 tỷ USD trong vòng 12 tháng (2012 – 2013).
    Theo công ty nghiện cứu thị trường GFK Châu Á thì người dân khu vực Đông Nam Á đang trở nên ưa chuộng smartphone hơn, đặc biệt là nhóm smartphone màn hình lớn chạy trên nền Android. Người dùng bắt đầu thay đổi từ chiếc điện thoại phổ thông (feature phone) sang smartphone.


    GFK khẳng định, thị trường Đông Nam Á sẽ còn tăng trưởng vì vẫn còn 2/3 số người dân chưa sử dụng smartphone. Trong một năm qua cứ 3 chiếc điện thoại di động bán ra có 1 chiếc smartphone.


    Lõi tứ khởi sắc
    Lenovo cũng vừa tham gia cuộc chơi smartphone trong tháng 6/2013 với loạt sản phẩm lõi tứ có giá bán hấp dẫn. Nối bật nhất có smartphone lõi tứ Lenovo A706 với giá 4 triệu đồng. Ngoài ra, còn có các mẫu smartphone lõi tứ khác như Lenovo P780, S820 và S920.
    Trong khi đó, Revo HD4 lại trở thành hiện tượng với giá bán thấp nhất cho một chiếc smartphone lõi tứ (giá khuyến mãi 4,5 triệu đồng). Đây cũng là sản phẩm lõi tứ có giá bán thấp nhưng được trang bị màn hình HD (1280 x 720p).

    Hơn 42 triệu smartphone tiêu thụ ở khu vực Đông Nam Á (ASEAN)
    Theo khảo sát mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường GFK, khu vực thị trường Đông Nam Á đang có sự tăng trưởng mạnh về mức tiêu thụ smartphone. Trong vòng 12 tháng (tháng 4/2012 đến 3/2013), các quốc gia ASEAN đã xác lập kỷ lục mới về số lượng smartphone bán ra thị trường – 42,2 triệu chiếc.

    Ông Ngô Nguyên Kha, Tổng giám đốc Công ty Mobile Star cho biết: Việc đưa ra loạt smartphone lõi kép – lõi tứ giúp Mobile Star tiếp cận với nhóm người dùng ưa thích trải nghiệm sản phẩm công nghệ cao. Chúng tôi đã chọn lựa các smartphone trang bị bộ xử lý lõi tứ, màn hình lớn chất lượng HD…
    Phân khúc smartphone lõi tứ trở nên nóng bỏng hơn với sự tham gia của hầu hết cnhãn hiệu quốc tế lẫn thương hiệu Việt. Công ty Sản phẩm công nghệ FPT cũng tung ra thị trường 2 smartphone lõi tứ là FPT IV và FPT V trang bị bộ xử lý Qualcomm có giá bán dưới 5 triệu đồng.
    Samsung cũng tham gia cuộc chiến smartphone lõi tứ - giá mềm với Galaxy Win (hơn 7 triệu đồng). Còn Oppo vừa giới thiệu sản phẩm lõi tứ Find Clover với giá bán chỉ có 5 triệu đồng.
    Trước đó, các smartphone lõi tứ ngoại nhập thường có giá bán từ 10 triệu đồng trở lên. Các model lõi kép trang bị màn hình 4,3 – 5 inch của Nokia, Samsung, Sony, LG… cũng đã có giá bán trên 7 triệu đồng.
    Cả Oppo, Lenovo… đang cố gắng chứng minh lợi thế thương hiệu của mình khi ra mắt các smartphone lõi tứ có giá bán từ 5 triệu đồng. Trong khi đó, các “đại gia” như Samsung, Sony, HTC… vẫn đang giữ giá bán các smartphone lõi tứ ở mức trung bình cao (7-8 triệu đồng) và với một số model thì giá cao ngất (hơn 15 triệu đồng).
    Đây sẽ là một sự cạnh tranh đáng kể đối với smartphone thương hiệu Việt trước đây chỉ cạnh tranh về giá bán với các thương hiệu smartphone hàng đầu như Samsung, Nokia, HTC… Hiện nay, họ sẽ phải đương đầu cùng smartphone có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng lại sở hữu thương hiệu mạnh.


    Đầu tư vào tầm trung
    Bên cạnh sự nổi trội của các “siêu phẩm” như Galaxy S4, HTC One, Sony Xperia Z… còn có sự tăng trưởng của nhóm smartphone tầm trung. Samsung, Nokia, LG… liên tục ra mắt smartphone tầm trung với giá bán tốt hơn.

    [​IMG]

    Cứ 10 chiếc điện thoại bán ra có 1 chiếc smartphone Android
    Các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á có sự quan tâm đặc biệt đối với nhóm smartphone sử dụng hệ điều hành Android và trang bị màn hình lớn. Nhóm sản phẩm smartphone màn hình 4,5 inch trong năm vừa qua đã tăng trưởng 20%. Theo GFK Châu Á, từ đầu năm 2012 đến 2013 cứ 10 chiếc smartphone được bán tại thị trường Đông Nam Á thì có đến 7 chiếc smartphone Android.

    Theo ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc chuỗi cửa hàng Mai Nguyên Luxury, nhiều người tiêu dùng có nhu cầu chọn mua smartphone tầm trung với giá bán hợp lý. Các nhà sản xuất như Samsung, Nokia… gần đây đã tung ra thị trường các smartphone có giá bán 4 – 8 triệu đồng, điển hình như mẫu smartphone tầm trung Nokia 520/620 hoặc Samsung Galaxy S3 Mini…
    Ngoài ra, phải kể đến sự ra mắt loạt smartphone hỗ trợ 2 sim – 2 sóng của Samsung, Sony, LG… Trước đây, tính năng 2 sim – 2 sóng chủ yếu dành cho các dòng điện thoại phổ thông.

    Các hãng điện thoại cũng chú trọng đến xu hướng tiêu dùng Phablet (điện thoại lai máy tính bảng). Trên thị trường xuất hiện nhiều smartphone có màn hình 4,5 – 5 inch với chất lượng màn hình từ qHD (quarter-HD 960 x 540p) cho đến HD 720 (1280 x 720p).
    Theo GFK Châu Á, người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á có nhu cầu chọn mua smartphone với giá bán 100 – 200 USD (2,1– 4,2 triệu đồng). Thậm chí, thương hiệu smartphone nội địa ở Philippines và Indonesia có giá bán vào khoảng 50 – 100 USD (hơn 1 triệu đồng đến 2,1 triệu đồng).
    Tại Việt Nam, theo thăm dò tại siêu thị kinh doanh điện thoại di động, giá bán thấp nhất của smartphone là 1,4 triệu đồng. Đây là giá bán của một chiếc smartphone sử dụng Android 2.3, chỉ hỗ trợ Wi-Fi… Còn giá bán trung bình của một chiếc smartphone 3G, màn hình 4,3 – 5 inch hiện nay vào khoảng 4 – 5,3 triệu đồng.


    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Smartphone tầm trung vươn mình

Share This Page