MasterChef US: Krissi - "Kẻ hủy diệt"

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 27, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 398)

    Chiến thắng trong phần thi chiếc hộp bí mật MasterChef US tập 19, Krissi nắm trong tay quyền kiểm soát nguyên liệu đối với các thí sinh. Mục tiêu tấn công rõ ràng, “thế trận” giăng ra đã khiến cô loại được người như ý muốn.

    "Hất cẳng" Jordan và Luca, Krissi chiến thắng

    Sau sự trở lại đầy ngoạn mục, Bri thấy mọi chuyện đều rất tuyệt. Chắc chắn một điều cô sẽ cố gắng hơn rất nhiều để giữ vị trí an toàn của mình, vì hơn ai hết trong top 7 cô hiểu cảm giác của người bị loại khi đam mê chinh phục ngôi vị Vua đầu bếp còn cháy bỏng nó như thế nào.

    Trong Chiếc hộp bí mật lần này là một miếng bít tết thăn 450gr. Các thí sinh phải hoàn thành món ăn tổng hợp nhiều nguyên liệu và rau củ với bít tết thăn như điểm nhấn. Thay vì vào khu vực nguyên liệu tươi sống như bình thường, các thí sinh sẽ lựa chọn thành phần cần thiết cho món ăn trên một chiếc xe tải.

    [​IMG]

    Nguyên liệu làm bít tết trong chiếc hộp bí mật

    Mỗi thí sinh đều hiểu việc làm gì với món bít tết không khó, nhưng biến chúng thành món ăn sang trọng, nâng nó lên một tầm cao mới và được lòng các giám khảo thì không đơn giản chút nào. Do đó, khán giả lại được thấy hình ảnh những đầu bếp cực kì tập trung sáng tạo trong căn bếp MasterChef như thường lệ.

    Jordan, người chưa từng thắng Chiếc hộp bí mật hôm nay cũng khiến các giám khảo hài lòng với món bít tết New York cùng mùi tây và củ cần tây nghiền với bơ trộn gồm mùi tây, phô mai xanh và vỏ chanh, thêm chút hành caramel. Món ăn của anh cân bằng giữa đồ nghiền và rán. Joe nói: “Món này thật sự ngon. Chắc chắn món này nằm trong top 3”.

    [​IMG]

    Món bít tết New York cùng mùi tây và củ cần tây nghiền với bơ trộn gồm mùi tây, phô mai xanh và vỏ chanh, thêm chút hành caramel của Jordan

    Luca bất thình lình tỏa sáng với sáng tạo mang phong cách cổ điển của mình: filet mignon nướng, phục vụ kèm ragu Verts và khoai tây nướng, pho mát Paresan Crema. Nhưng phần thứ hai của món ăn là bít tết áp chảo với hành tây caramel thêm nước sốt thịt bò mới khiến cho đĩa đồ ăn phần tinh tế và mới mẻ. Cả hai phần đều rất ngon và nhận được lời khen ngợi của giám khảo.

    [​IMG]

    Bít tết áp chảo với hành tây caramel thêm nước sốt thịt bò của Luca

    Krissi đã quyết tâm sẽ nâng mình lên một đẳng cấp khác ngay trong phần phỏng vấn đầu tiên. Có vẻ cô đã làm được, vì ngay giám khảo Joe Bastianich phải thốt lên dường như cô là người khác. Đến khi món ăn được trưng bày, quả thật, lời của Joe có lí. Bít tết áp chảo với bơ trộn, bánh nướng kiểu Krissi, salad hành tây caramel và cải brussles của cô tuy không đặc biệt khác lạ nhưng thuyết phục vì cách nêm nếm và sự kết hợp giữa chúng. Điều này đã làm cô chiến thắng và có quyền kiểm soát phần thi loại trừ tiếp sau.

    [​IMG]

    Bít tết áp chảo với bơ trộn của Krissi

    Xem tại đây để theo dõi cuộc thi làm bít tết đầy hấp dẫn của các thí sinh:

    (Nguồn video: Beegood)

    Krissi – "Kẻ hủy diệt"

    Trong khi Krissi hạnh phúc và phấn khích thì tất nhiên, các thí sinh khác không hài lòng. Với chủ đề nguyên liệu tươi, giám khảo trao cho Krissi những vũ khí lợi hại để cô tấn công các đối thủ khác: gà; chim cút dễ bị nấu quá chín; chim bồ câu dễ bị ôi, gà lôi miền trung xinh đẹp nhưng khó xử lí; vịt khó nấu ngon vì nhiều mỡ; gà tây dễ khô. Và chuyện khó khăn nhất là, tất cả chúng đều nguyên con còn sống và các đầu bếp phải bắt được chúng trước khi tính đến chuyện sẽ sơ chế và chế biến món.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Khỏi phải nói các đối thủ của cô thấy hoảng loạn và ngạc nhiên độ nào khi vào kho nguyên liệu và thấy đủ loại gia cầm chạy nhảy tung tăng. Trên cổ chúng là những gương mặt đại diện cho thí sinh.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Các thí sinh ngạc nhiên và có chút hoảng loạn khi nhận được các nguyên liệu còn sống

    Theo đó, ba đối thủ chính mà Krissi nhắm đến là Luca phải bắt gà tây; Natasha nấu gà lôi, thứ mà theo Krissi, cô còn chưa bao giờ được nếm; Jordan, đối thủ nặng kí thứ ba Krissi hướng đến phải chế biến chim cút; Bri làm việc với chim câu; James cùng vịt và Jessie dễ dàng hơn với gà.

    Họ không biết phải bắt đầu như thế nào, thậm chí, Jessie còn nghĩ rằng không nghĩ rằng có thể giết được con vật trên tay mình. Rất may, giám khảo sau một hồi đùa vui đã đề nghị họ thả gia cầm ra và trở về chỗ của mình, nơi có các nguyên liệu làm sẵn. Như thường lệ, 60 phút cho tất cả các thí sinh hoàn thành phần thi của mình.

    [​IMG]

    Nhận được gà lôi, Natasha cảm thấy lo lắng, không còn tự tin bởi cô không biết gì về thứ nguyên liệu này. Luca khá bối rối. Còn Jordan không khá hơn là mấy. Kể cả sau khi hết giờ, làm xong món thì tất cả họ đều còn căng thẳng. Thậm chí, lúc giám khảo Gordon hỏi: “Ai nghĩ mình có món gia cầm ngon nhất?” thì tất cả các thí sinh đều im lặng thay cho câu trả lời thiếu tự tin của họ.

    Tạm biệt Jordan

    Các giám khảo gọi tên từng thí sinh và nhận xét món ăn của từng người.

    Đầu tiên là Jessie. Cô làm món ức gà áp chảo với sốt tỏi nướng, ngô đậu rau củ mùa hè và khoai tây nghiền. Dù gà là nguyên liệu dễ nhất nhưng dường như Jessie đã không thành công. Món ăn không có gì đẳng cấp, lại quá chín và khô đã làm Joe thất vọng. Giải pháp quá an toàn làm cho cô gặp nguy hiểm khi cả ba lời nhận xét của giám khảo đều là lời chê.

    [​IMG]

    Ức gà áp chảo với sốt tỏi nướng, ngô đậu rau củ mùa hè và khoai tây nghiền của Jessie đã không làm hài lòng ban giám khảo

    Natasha cho rằng món risotto với ức gà lôi, súp lơ tím, măng tây của cô sẽ không dành được chiến thắng. Tuy nhiên, rosotto của cô ngon, gà lôi gần như hoàn hảo thể hiện những kĩ năng đầy thông minh và khéo léo. Cô xứng đáng là một trong những người ở vị trí top.

    [​IMG]

    Món risotto với ức gà lôi, súp lơ tím, măng tây của Natasha vô cùng hoàn hảo

    James đã chọn chế biến vịt thành món vịt ướp togarashi áp chảo, thêm chút kim chi muối nhanh, cơm gừng hành, và nấm. Sự kết hợp sáng tạo đầy chất châu Á của anh được Graham khá ưng ý.

    [​IMG]

    Vịt ướp togarashi áp chảo, thêm chút kim chi muối nhanh, cơm gừng hành, và nấm của Jame được BGK khen ngợi

    Luca, nhân vật mà Krissi muốn cho về ngày hôm nay làm thịt gà tây cuốn thịt lợn muối xông khói kiểu Ý, phục vụ cùng cải Thụy Sĩ om, khai lang nghiền, nấm xào và sốt vang đỏ nam việt quất. Ý nghĩ cho rằng ở Ý, Luca không ăn gà tây sẽ làm anh thất bại của Krissi thật sự sai lầm, bởi món của anh được Joe hết lời khen ngợi.

    [​IMG]

    Thịt gà tây cuốn thịt lợn muối xông khói kiểu Ý, phục vụ cùng cải Thụy Sĩ om, khai lang nghiền, nấm xào và sốt vang đỏ nam việt quất của Luca được BKG hết lời khen ngợi

    Ông nói: “Nó ẩm, được nêm nếm gia vị rất ngon. Độ mặn của thịt lợn muối xông khói kiểu Ý mang đến món ăn một hương vị tuyệt vời. Tôi thích đồ nghiền. bạn đã biến nó thành một món ăn nhà hàng”.

    Tiếp theo là Bri. Thay vì xẻ ra từng miếng, Bri lại để nguyên con bồ câu và nhồi nó. Đồ nhồi gồm táo xanh, củ cải đường, ngải cứu, húng tây, phô mai dê, súp lơ… Đây là một sự sáng tạo đáng ghi nhận. Thêm nữa, cô đã căn cho thịt bồ câu chín tái một cách hoàn hảo, làm Gordon không khỏi bất ngờ.

    [​IMG]

    Bồ câu nhồi gồm táo xanh, củ cải đường, ngải cứu, húng tây, phô mai dê, súp lơ… rất hoàn hảo của Bri

    Sự kết hợp giữa kĩ thuật và trực giác làm thành một món ăn tuyệt vời khẳng định việc trở lại của Bri là nguy hiểm cho các thí sinh khác. Nhất là khi cô được chọn là một trong hai đội trưởng của vòng tiếp theo cùng với Natasha.

    Jordan làm chim cút áp chảo trong nước om với nước dùng gà. Tuy nhiên, việc không biết xử lý nó như thế nào đã tạo ra một món ăn “kinh tởm”, theo lời của giám khảo Joe. Thịt chim cút còn sống, trong khi các nguyên liệu khác bị cháy.

    [​IMG]

    Chim cút áp chảo trong nước om với nước dùng gà thất bại khiến Jordan phải gác lại giấc mơ Vua đầu bếp Mỹ

    Không hạ được Natasha và Luca nhưng chắc chắn Krissi đã khiến Jordan thất bại. Anh là người phải ra về. Điều này khá hợp lí bởi dù cho có khả năng nhưng anh có món ăn tệ nhất ngày hôm nay trong khi đa số các đầu bếp tại gia các thể hiện mình một cách thuyết phục hơn.

    Tập tiếp theo của MasterChef US, một thí sinh đầy tài năng nữa sẽ bị loại, đó là ai, liệu có phải nhân vật bạn và nhiều người khác yêu thích? Hãy đón xem nhé!


    Xem thêm chủ đề:masterchef us, masterchef us season 4, masterchef us 2013, vua dau bep my, vua dau bep my mua 4, vua dau bep my 2013, Graham Elliot, Gordon Ramsay, masterchef my, lynn, luca, jessie, krissi, jordan, jame, edie, cuoc thi nau an, cuoc thi am thuc, san choi am thuc, bep eva, bao phu nu, eva,

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - MasterChef US: Krissi - "Kẻ hủy diệt"

Share This Page