Làm vườn với điện toán đám mây

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 26, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 322)

    Là một trong số những sản phẩm mới nhất trong thời đại internet phát triển mạnh mẽ, hệ thống Bitponics là một "trợ lý làm vườn cá nhân" được thiết kế để bạn có thể dễ dàng hưởng thú vui làm vườn với kỹ thuật trồng cây thủy sinh. Hệ thống kết nối vườn cây với điện toán đám mây, cho phép người làm vườn theo dõi cây trồng của mình và điều khiển hệ thống ngay cả khi họ đi xa.

    Bitponics là một dự án được tạo ra ở Brooklyn, New York (Mỹ) và được thiết kế để cải thiện vườn trong nhà đô thị. Tương tự ý tưởng “Dự án thành phố thực vật” nhưng với bộ dụng cụ có thể tự sử dụng và thân thiện với con người, Bitponics có thể được tích hợp vào hệ thống thủy canh hiện tại để giúp người làm vườn chăm sóc cây cối tốt hơn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Hệ thống Bitponics bắt đầu lên kế hoạch trồng cây cá nhân. Người làm vườn có thể tự thiết kế hoặc dựa trên kế hoạch hiện có của cộng đồng những người làm vườn trực tuyến Bitponics. Sau khi kế hoạch đã được xây dựng, bộ cảm biến Bitponics sẽ theo dõi độ ẩm và nhiệt độ không khí, độ pH, nhiệt độ nước và ánh sáng để giúp cây phát triển hợp lý. Các dữ liệu cảm biến được định tuyến thông qua các trạm cơ sở Bitponics và chuyển đến các đám mây điện toán thông qua wifi. Người dùng có thể truy cập dữ liệu trên bất kỳ trình duyệt web nào bằng cách đăng nhập từ bảng điều khiển của mình.

    Khi môi trường phát triển của cây lệch khỏi những điều kiện tối ưu trong kế hoạch phát triển, hệ thống Bitponics sẽ thông báo cho người sử dụng kèm theo giải thích và phương án sửa chữa. Nó cũng có thể tự động điều chỉnh thiết lập của thiết bị kết nối trực tiếp tới hai ổ cắm điện, chẳng hạn như tăng ánh sáng hoặc thêm nước. Ngoài ra, chủ vườn có thể kiểm soát các thiết bị cắm vào trạm cơ sở Bitponics trên web. Vì không thể điều khiển từ xa tất cả yếu tố của khu vườn, hệ thống Bitponics có cơ chế nhắc nhở người sử dụng thực hiện các hoạt động thủ công như bơm đầy hồ chứa nước. Kế hoạch phát triển tối ưu của Bitponics dựa trên thông tin và kinh nghiệm của số đông, do đó hệ thống sẽ phát triển mạnh mẽ hơn khi có thêm nhiều người sử dụng. Các phần cứng là mã nguồn mở và Bitponics khuyến khích các chuyên gia lập trình cải tiến nó và chia sẻ những phần mềm với cộng đồng.

    Năm ngoái Bitponics đã khởi động một chiến dịch thành công và hiện đang lên kế hoạch để hệ thống có mặt trên thị trường trong năm nay. Phần cứng sẽ có giá 499 USD, còn dịch vụ web cơ bản với đăng nhập dữ liệu tự động hằng ngày cộng với lưu trữ được miễn phí 3 tháng. Dịch vụ web nâng cấp lên “người làm vườn nghiêm túc” tốn 9 USD mỗi tháng, gồm lưu trữ không giới hạn, thông báo email khi khu vườn cần được quan tâm, và đăng nhập dữ liệu tự động 15 phút một lần. Hệ thống cũng có sẵn tài khoản cho "người làm vườn kinh doanh".

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Làm vườn với điện toán đám mây

Share This Page