Những khoảnh khắc khó quên về CEO Microsoft

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 24, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 398)

    Dù thông tin Steve Ballmer sẽ nghỉ hưu trong 12 tháng nữa được giới đầu tư chào đón, nhiều người sẽ vẫn nhớ mãi những hình ảnh đầy nhiệt huyết, dễ mến và có phần kỳ cục về CEO 57 tuổi này.


    Sau 33 năm gắn bó với Microsoft, Steve Ballmer tuyên bố ông sẽ rút khỏi vị trí Tổng giám đốc Tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới. Quãng thời gian một năm tới được coi là giai đoạn chuyển giao để Microsoft tìm một người mới đủ năng lực giúp họ tiếp tục cuộc chiến cam go trên thị trường smartphone và tablet, khi mà PC đang ngày càng tụt dốc.

    [​IMG]
    Steve Ballmer là người đầy nhiệt huyết với Microsoft.

    Một cựu giám đốc của hãng này cho hay: "Thực sự là một cú sốc lớn đối với tôi và những người bạn của tôi vẫn đang làm việc tại Microsoft". Người này cũng cho biết sẽ có sự chuyển dịch công nghệ lớn ở Microsoft liên quan đến dịch vụ đám mây và thiết bị, nên bất cứ ai sẽ trở thành người đứng đều sẽ phải có tầm nhìn về tương lai của hãng.

    "Ballmer là tuýp người thực thi thay vì là nhân vật có tầm nhìn, nên ông đã bỏ lỡ những thời điểm mang tính bước ngoặt và không lường trước được những thay đổi quan trọng trong công nghệ", chuyên gia phân tích Richards Williams của hãng nghiên cứu Cross nhận định.

    Ballmer đã cố gắng đưa Microsoft tiến vào thị trường phần cứng với điện thoại Kin, máy nghe nhạc Zune, máy tính bảng Surface. Trong số này, hai sản phẩm đầu đã bị khai tử, còn Surface không đạt được doanh số mong đợi.

    Do vậy, Ballmer quyết định đặt vận mệnh của Microsoft vào một CEO mới, tuy nhiên, hiện chưa rõ đó là ai. Một số "ứng viên" sáng giá là Tony Bates, phụ trách bộ phận doanh nghiệp và công nghệ đám mây - người gia nhập Microsoft sau thương vụ mua Skype với giá 8,5 tỷ USD. Với quy mô 90.000 nhân viên và kinh doanh trải dài trên mọi lĩnh vực của công nghệ, người đứng đầu Microsoft sẽ vừa phải có nhiều kinh nghiệm bên ngoài, vừa phải am hiểu chuyên môn và quen thuộc với văn hóa nội bộ. Ngoài ra người ta còn nhắc đến Reed Hastings, CEO Netflix, và Stephen Elop, CEO Nokia và là "người cũ" tại Microsoft.

    Một số hy vọng nhà đồng sáng lập Bill Gates sẽ quay lại điều hành công ty, như cách Steve Jobs trở về và khiến Apple vượt qua khó khăn để trở thành hãng công nghệ có giá trị cao nhất hiện nay.

    Một số khoảnh khắc đáng nhớ về Ballmer:

    Ballmer khẳng định ông là PC và ông yêu Microsoft.
    Steve Ballmer phấn khích bán Windows 1.0.
    Ballmer nhảy nhót trên sân khấu trước các nhà phát triển.
    Ballmer cười và chế giễu iPhone - sản phẩm khiến Microsoft bắt đầu tụt dốc.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Những khoảnh khắc khó quên về CEO Microsoft

Share This Page